DNTH: Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh xem xét việc các tài xế taxi dán decal "tẩy chay" Grab, Uber liệu có hành vi vi phạm cạnh tranh, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp hay không...
Như thông tin đã đưa, vài ngày vừa qua, sau TP. Hà Nội, nhiều người khi lưu thông trên địa bàn TP. HCM bất ngờ với bảng decal dán phía sau xe taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương) nội dung: “Đề nghị Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam; dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, theo tin trên báo Thanh Niên.
Một số người cho rằng, mỗi loại hình kinh doanh vận tải hành khách đều có đặc trưng riêng và được pháp luật Việt Nam quy định. Doanh nghiệp không nên dán decal đề nghị doanh nghiệp khác phải dừng hoạt động hoặc thay đổi cách kinh doanh.
Khẩu hiệu phản đối Uber, Grab dán sau một taxi Vinasun lưu thông trên đường phố TP HCM sáng 8/10. Ảnh: NLĐ.
Người dân chính là đối tượng tiêu dùng, nên có quyền quyết định sử dụng loại hình dịch vụ nào theo ý muốn, miễn đem lại chất lượng tốt, tiện lợi và an toàn. Nếu muốn cạnh tranh thì doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách.
Nhiều người đặt dấu hỏi các hành vi trên liệu có vi phạm Luật Cạnh tranh hay không? Trả lời báo chí, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý Cạnh tranh nghiên cứu, xem xét và sẽ sớm có báo cáo.
Cũng theo ông Hải cũng, Luật Cạnh tranh cấm doanh nghiệp gièm pha doanh nghiệp khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đưa ra thông tin không trung thực, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó. "Chúng tôi hiện chưa thể kết luận ngay được mà phải đợi báo cáo chính thức từ Cục Quản lý Cạnh tranh", ông Hải cho biết.
Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh cũng xác nhận hiện Cục này đang thu thập thông tin của các bên và sẽ thông báo khi có kết quả chính thức.
DNTH: Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh...
DNTH: Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã quyết định trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây...
DNTH: Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công tiện ích, nhanh chóng, minh bạch; góp phần thực hiện chiến...
DNTH: Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại...
DNTH: Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của...
DNTH: Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, sự vào cuộc kịp thời và chủ động của Agribank đã trở thành điểm tựa vững chắc, giúp khách hàng vực dậy sản xuất. Hành động của Agribank không đơn thuần là giải pháp tài...