Thứ bảy, 26/11/2022, 18:33

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Bồi dưỡng kỹ năng làm quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp trong thời đại số

DNTH: Sáng ngày 22/11. Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) cùng với tập đoàn META đã tổ chức khóa đào tạo trực tuyến với chủ đề: “Tăng cường kỹ năng marketing cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Khóa học được phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
ảnh 1 + bìa
Khóa đào tạo: “Tăng cường kỹ năng marketing cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Mục đích của khóa học nhằm giúp học viên có thêm kỹ năng sáng tạo nội dung quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng, tối ưu nhất việc kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp. Tham dự khóa học có sự tham gia của TS. Trần Đức Dũng - giảng viên của trường Đại học kinh tế Quốc dân và bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo.

Khóa học được chia làm 2 bài giảng. Bài giảng đầu tiên của bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo - với nội dung: “Hướng dẫn tạo lập những quảng cáo hấp dẫn trên các kênh truyền thông trực tuyến”.

Bà Trần Thu Thủy - Giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo
Bà Trần Thu Thủy - giảng viên do tập đoàn META trực tiếp đào tạo.

Nội dung trong bài giảng này chủ yếu đề cập đến việc hướng dẫn các doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu. Bắt đầu từ những bước cơ bản như đi xác định loại hình, mặt hàng mình muốn cung cấp từ đó xây dựng nên một thương hiệu độc đáo mang tính khác biệt. Tiếp theo là tìm kiếm các nhóm khách hàng, gồm nghiên cứu, khảo sát để đánh giá nhu cầu của khách hàng, từ đó cho ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong phần này, bà Trần Thu Thủy cũng tập trung vào hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng bài viết, sáng tạo ra các nội dung quảng bá cho sản phẩm.

Khi mà các bước trên đã được hoàn thiện thì tiếp theo là bước quan trọng nhất, tận dụng các kênh mạng xã hội sẵn có như: Facebook, Instagram,… để đưa đăng các bài viết hoặc quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp. Yêu cầu trong phần này là các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải hiểu rõ các khái niệm về quảng cáo cũng như năm được xu thế của người sử dụng các nền tảng số này từ đó đưa được ra các chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp. Sử dụng các yếu tố hình ảnh sinh động hoặc đăng tải các bài viết hấp dẫn đều là các kĩ năng quan trọng khi các doanh nghiệp hướng tới việc quảng bá thương hiệu trên nền tảng số.

Trong phần sau của khóa học, TS. Trần Đức Dũng trình bày về nội dung xoay quanh chủ đề: “Văn hóa doanh nghiệp và cách tạo lập bản sắc doanh nghiệp”. Các vấn đề trong tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, xây dựng cho doanh nghiệp một bản sắc riêng là điều mà TS. Trần Đức Dũng nhấn mạnh.

TS. Trần Đức Dũng - Giảng viên của trường Đại học Kinh tế quốc dân.
TS. Trần Đức Dũng - giảng viên của trường Đại học kinh tế Quốc dân.

Phần cuối cùng của khóa học là thời gian dành cho việc trao đổi và rút kinh nghiệm. Những học viên đăng kí học trực tuyến sẽ được phép tương tác và đặt ra câu hỏi dành cho các giảng viên khách mời để cùng nhau trao đổi và thảo luận.

Đông Bách

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ô tô không thể công bố kế hoạch sản xuất vì Covid-19

Doanh nghiệp ô tô không thể công bố kế hoạch sản xuất vì Covid-19

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới không chỉ khiến các hãng ô tô sụt giảm doanh số mà còn gây khó khăn trong việc hoạch định kế hoạch sản xuất trong tương lai.
Mỗi ngày trôi qua, Vietnam Airlines lỗ hơn 36 tỷ đồng

Mỗi ngày trôi qua, Vietnam Airlines lỗ hơn 36 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 2020, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần đạt 24.808 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước và lỗ ròng đến 6.534 tỷ đồng.
Cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Bãi bỏ, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh là một trong những trọng tâm chỉ đạo điều hành của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh (MTKD).
THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô

THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô

Là doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn nhất Việt Nam, THACO không chỉ không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng, với nhíp ô tô là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực.
Công ty Thủy điện Bản Vẽ mang xuân yêu thương tới người nghèo Thanh Chương

Công ty Thủy điện Bản Vẽ mang xuân yêu thương tới người nghèo Thanh...

DNTH: Ngày 26/01/2022, Công ty Thủy điện Bản Vẽ (thuộc Tổng Công ty Phát điện 1) trao 100 phần quà Tết cho người nghèo 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn, đồng thời trao kinh phí hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ công tác dạy và học tại các trường THCS, Tiểu học tại xã Võ Liệt huyện Thanh Chương – tỉnh Nghệ An.
Tập đoàn Meey Land thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ

Tập đoàn Meey Land thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ

DNTH: Ngày 21/7, Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Tập đoàn Meey Land) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (Đại hội) tại Hà Nội. Đại hội đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ, kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận năm tài chính 2022, cũng như các báo cáo và tờ trình khác.
Nhiều doanh nghiệp lớn thua lỗ

Nhiều doanh nghiệp lớn thua lỗ

Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Hơn một nửa doanh nghiệp trong top Profit500 theo khảo sát của Vietnam Report sụt giảm lợi nhuận. 31% trong số đó thiệt hại nặng, thậm chí thua lỗ nghiêm trọng.
Cân đối rủi ro cạn tiền, Vietnam Airlines đề xuất vay và phát hành tăng vốn

Cân đối rủi ro cạn tiền, Vietnam Airlines đề xuất vay và phát hành...

Nếu không sớm được hỗ trợ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines (VNA) sẽ đứng trước nguy cơ cạn tiền trong tháng 8/2020. Doanh nghiệp đề xuất chính phủ hỗ trợ thêm ít nhất 4.000 tỉ đồng và có thể lên đến 12.000 tỉ đồng thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu.