Bùng nổ lễ hội, Hạ Long “bứt phá” trở thành điểm du lịch 4 mùa
09:08 | 05/06/2019
DNTH: Làm thế nào thoát khỏi sự đơn điệu và thiếu sáng tạo trong các sản phẩm du lịch? Câu hỏi này có thể đã có lời đáp thuyết phục khi nhìn vào cách làm của Quảng Ninh và “thủ phủ” Hạ Long...
Bắt kịp xu hướng thế giới
Là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội, sở hữu hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, nhưng bên cạnh hoạt động khai thác đơn thuần, thời gian gần đây, Quảng Ninh cho thấy sự sáng tạo, khác biệt trong cách làm du lịch với chuỗi các sự kiện, lễ hội đa dạng và hấp dẫn.
Riêng năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, tỉnh này đã tổ chức tới 54 sự kiệnvăn hóa, thể thao đặc sắc với nhiều lễ hội ấn tượng. Các sự kiện này góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh, mang về thành tích đón 12,2 triệu lượt khách, (trong đó 5,2 triệu lượt khách quốc tế), với tổng thu du lịch ước đạt 23,6 nghìn tỷ đồng.
Tiếp nối thành công đó, năm 2019, Quảng Ninh và đặc biệt là “thiên đường giải trí” Hạ Long tiếp tục chiêu đãi du khách bằng một loạt các sự kiện độc đáo với quy mô chưa từng có. Nổi bật là Carnival Hạ Long diễn ra trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Sự kiện đang dần trở thành thương hiệu của Hạ Long năm nay gây chú ý với màn diễu hành đường phố tại con đường bao biển mới khánh thành và bãi tắm Bãi Cháy tuyệt đẹp vừa chỉnh trang.
Cũng trong tháng 5, tháng khởi động mùa hè, Hạ Long tiếp tục bùng nổ với nhiều sự kiện sôi động. Đáng kể nhất là lễ hội khiêu vũ - ẩm thực lớn nhất miền Bắc Sun Dance Festival và Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party. Sun Dance Festival hút gần 10,000 người tham gia, trong khi Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày kéo về hàng ngàn lượt khách cho tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.
Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động hè này
5 tháng 2019, Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14%. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, 5 tháng đầu năm, cả nước đón gần 7,3 triệu lượt khách quốc tế. Điều này cũng có nghĩa hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đặt chân tới Quảng Ninh. Đặc biệt hơn, thống kê cho thấy du khách quốc tế không chỉ ghé thăm điểm đến quen thuộc Vịnh Hạ Long rồi đi ngay trong ngày, mà đang có xu hướng lưu trú lâu hơn để trải nghiệm chuỗi dịch vụ du lịch đa dạng.
Hướng đến một Hạ Long “không ngủ”, “không biết buồn” với các hoạt động đa dạng, đặc sắc để thỏa mãn nhu cầu của khách thập phương, kích thích nhóm này chi tiêu nhiều hơn, cách làm của Hạ Long và Quảng Ninh nhìn rộng ra trên thế giới là một xu hướng đang ngày càng bùng nổ.
Tiểu khu Élyseé - dãy phố thời trang đẳng cấp được chờ đợi tại Hạ Long
Sức hấp dẫn của các lễ hội đang trở thành tiềm năng lớn để các nhà kinh doanh du lịch quan tâm đầu tư và khai thác. Những con số cũng nói lên nhiều điều, chẳng hạn lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro (Brazil) mỗi năm mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ USD với hơn 1,5 triệu khách du lịch về cho thành phố này. Lễ hội bia Oktoberfes nổi tiếng ở Munich thu hút trung bình khoảng 6 triệu lượt khách với doanh thu ước tính khoảng gần 8 tỷ USD.
Tại Châu Á, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, lễ hội té nước trong dịp lễ Tết cổ truyền Songkran của đất nước này, luôn thu hút khoảng 500.000 khách du lịch và đóng góp khoảng hơn 15 tỉ bath tương đương 427 triệu USD trong mỗi mùa lễ hội.
Kích cầu chi tiêu giải trí, mua sắm
Cùng với việc đa dạng trải nghiệm, các sự kiện, lễ hội đặc sắc cũng đảm bảo cho điểm đến du lịch duy trì được lượng khách suốt 4 mùa trong năm.
Tại Hạ Long, với việc Cảng tàu quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động từ cuối 2018, mùa đông đang dần trở thành “mùa vàng” đón khách phương Tây, với nhu cầu “tránh rét”, du lịch dài ngày tăng cao.
Một điểm nhấn khác giúp Hạ Long hút khách quanh năm là hệ thống dịch vụ giải trí mua sắm đẳng cấp dần hoàn thiện ở Bãi Cháy. Cùng với các điểm giải trí nghỉ dưỡng quy mô như quảng trường Sun Carnival, tổ hợp Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay…, giới sành điệu Hạ Long đang chờ đợi khu phố mua sắm thời trang đẳng cấp có tên gọi tiểu khu Élyseé.
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex
Nằm ngay trên mặt đường Hạ Long sầm uất với thiết kế châu Âu cực kỳ sang trọng và hiếm có, tiểu khu Élyseé ( thuộc phân khu Shophouse Europe, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World) mang đến cơ hội sở hữu căn shophouse “đắc địa” cho hoạt động kinh doanh với cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.
Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án. Nơi đây với các tiểu cảnh đài phun nước và tượng đá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét châu Âu, là một trong những điểm nhấn “đáng tiền nhất” của toàn khu Shophouse Europe.
Theo Phạm Trần
Reatimes
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- điểm du lịch /
- du lịch 4 mùa /
- Bùng nổ lễ hội /
- hạ long /
- Quảng Ninh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

“V-Concert Rạng rỡ Việt Nam”: 25.000 khán giả cùng hòa nhịp tại “thành phố sự kiện” mới của Thủ đô
DNTH: Tối 9/8, “V-Concert Rạng rỡ Việt Nam” tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình top 10 thế giới - đã mở màn chuỗi lễ hội chào mừng 80 năm Quốc khánh bằng âm nhạc bùng nổ và tinh thần tự hào dân tộc dâng trào.

“Tổ quốc trong tim” – Đêm nghệ thuật chính luận hoành tráng chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
DNTH: Ngày 10/8/2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt “Tổ quốc trong tim”. Với quy mô lớn, nội dung đặc sắc và sự dàn dựng công phu, chương trình hứa hẹn mang đến không gian nghệ thuật thiêng...

Hà Nội thông tin chi tiết việc duyệt đội ngũ, diễu hành cuối tuần này ở phố đi bộ
DNTH: Ngày 8/8, Công an TP Hà Nội có thông tin báo chí về kế hoạch tổ chức chương trình Ngày hội Vì Thủ đô bình yên.

Dấu ấn Việt Nam tại Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế TSP Thượng Hải lần thứ 8
DNTH: Trong hai ngày 3 - 4/8/2025, những thí sinh tiêu biểu đại diện cho Việt Nam đã có mặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) để tham dự Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế TSP lần thứ 8. Mang theo hành trang là niềm đam mê âm nhạc, tinh thần hội nhập...

"Nguyệt Vũ Đoàn Viên" – Mường Thanh kể chuyện Tết Trung thu bằng nghệ thuật khảm trai và tình yêu văn hóa Việt
Tập đoàn Mường Thanh trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp mang tên “Nguyệt Vũ Đoàn Viên” một tác phẩm giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực, nghệ thuật truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc.

SHB khơi dậy tinh thần “Hạnh phúc là người Việt Nam” dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 02/9
DNTH: Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), SHB triển khai chuỗi hoạt động với chủ đề “Hạnh phúc là người Việt Nam” với điểm nhấn...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
-
DPR IAN thả tim, tương tác nhiệt tình ngay khi khi đến Việt Nam, sẵn sàng cháy hết mình cho 8Wonder
-
CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...