Café de Măng Đen tự hào tiếp sức cho bóng đá sinh viên Việt Nam
08:04 | 16/02/2023
DNTH: Vào ngày 18/2, vòng loại Giải bóng đá Thanh Niên- Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023 sẽ chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ và người hâm mộ trong cả nước.
Nhân dịp này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Quỳnh- Chủ tịch HĐQT Vị Trí Vàng Group (Tập đoàn sở hữu thương hiệu Café de Măng Đen, nhà tài trợ chính của giải đấu)- Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (BCH VFF).

- Gần đây, Café de Măng Đen được nhiều người biết đến thông qua các hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Kon Tum, hỗ trợ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão… Đâu là lý do để hiện nay nhãn hàng này “kết duyên” với bóng đá sinh viên Việt Nam?

- Ông Trần Văn Quỳnh: Mục đích của tôi khi vào BCH VFF là để được đóng góp một cách chính thức nhất những gì tôi mong muốn cho bóng đá Việt Nam bằng khả năng của mình. Bởi vậy, tôi đã trao đổi trước với nhà báo Quang Tuyến, sau đó đến Toà soạn Báo Thanh Niên gặp nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn (Tổng Biên tập) để bàn bạc, thống nhất khởi động giải đấu này.

Mặt khác, thời gian qua phong trào bóng đá học sinh- sinh viên trong cả nước có phần lắng xuống, muốn vực dậy phong trào này cần tổ chức thêm sân chơi mới. Từng có kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các giải trẻ, Báo Thanh Niên và VFF là hai đơn vị phù hợp nhất đứng ra tổ chức giải đấu này.
Rất mừng, đến nay Giải bóng đá Thanh Niên- Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần I năm 2023 có nhiều đơn vì đồng hành, như Red Bull, Saigontourist, trang phục Bulbal, Công ty bóng Động Lực, FPT Play… và đặc biệt là 43 đội bóng trong cả nước tham gia giải. Café de Măng Đen tự hào tiếp sức cho bóng đá sinh viên Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính trong 5 năm.

- Là nhà tài trợ chính của giải đấu kéo dài trong 5 năm (2023 – 2027), Café de Măng Đen kỳ vọng gì về sân chơi này?
- Ông Trần Văn Quỳnh: Mục đích của giải đấu này là tạo ra một sân chơi chính thức, lành mạnh và chuyên nghiệp, lâu dài và có tính kế thừa đối với các thế hệ sinh viên Việt Nam từ nay về sau. Theo tôi được biết, hiện nay chúng ta có hơn 2 triệu sinh viên cả trong và đi du học ngoài nước, nhưng chưa có giải đấu nào xứng tầm cho các bạn ấy thể hiện.
Thông qua giải đấu này, chúng tôi hi vọng sẽ tìm ra được nhiều nhân tố đủ năng lực để thành lập đội bóng Sinh viên Việt Nam tham gia Giải bóng đá sinh viên Đông Nam Á, châu Á và có thể là thế giới.

- Nằm ở cực bắc của Tây Nguyên, Măng Đen được ví là “Đà Lạt 2”, nơi đây có nhãn hàng Café de Măng Đen nổi tiếng được Vị Trí Vàng Group “chắp cánh” vươn xa. Hiện nay, thương hiệu cà phê này có sản phẩm nào trên thị trường?
- Ông Trần Văn Quỳnh: Café de Măng Đen là một loại cà phê đặc sản xứ lạnh, nổi bật là dòng Arabica, do người Pháp mang sang Việt Nam từ gần 170 năm về trước. Khi trồng ở độ cao 1.200m so với mực nước biển ở Măng Đen, lẫn dưới những tán rừng nguyên sinh, đã cho ra hương vị đặc biệt, hiếm có.


Chúng tôi muốn đưa sản phẩm cà phê này đi khắp cả nước và ra thế giới, để giúp bà con đồng bào trồng cà phê ở Măng Đen nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, nhận được đúng giá trị với những giọt mồ hôi của mình đổ ra. Chúng tôi hướng dẫn họ thu hái cà phê từ 100% quả chín để đạt được chất lượng cao nhất, và chúng tôi thu mua với giá cao gấp 3 - 4 lần so với thu hái thông thường.

Hiện nay, Café de Măng Đen có 2 sản phẩm chính, đó là cà phê Robusta nguyên chất (vị đậm) và cà phê Arabica nguyên chất (vị nhẹ, dịu) đang có mặt trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là đưa đến người tiêu dùng sản phẩm cà phê phù hợp mọi lứa tuổi, chuẩn từ khâu trồng trọt, thu hái đến chế biến, không pha trộn tạp chất, hoá chất và hương liệu.


-Xin chân thành cảm ơn ông và chúc Giải bóng đá Thanh Niên – Sinh viên Việt Nam lần 1, Cúp Café de Măng Đen 2023 thành công tốt đẹp!
Minh Vỹ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- #Cúp Café de Măng Đen lần I /
- #Giải bóng đá Thanh Niên- Sinh viên Việt Nam /
- #Café de Măng Đen /
- #Trần Văn Quỳnh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Giải chạy “Vì bình yên biên giới”, vì mái ấm biên cương
DNTH: Sáng 20/4, tại Nhà rông văn hóa huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ bế mạc Giải chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” lần thứ III – năm 2025.

Kon Tum bất ngờ hạ gục Đắk Lắk ngay trên sân khách ở Giải hạng Nhì 2025
DNTH: Chiều 16/4, lượt trận thứ hai Giải bóng đá Nhì Quốc gia 2025 tiếp tục sôi động với loạt trận hấp dẫn tại cả hai bảng đấu. Trong đó, cuộc đối đầu trên sân Đắk Lắk giữa đội chủ nhà và CLB Bóng đá Kon Tum thu hút nhiều...

“Bầy dê núi” Kon Tum khởi đầu đầy hứa hẹn tại Giải hạng Nhì 2025
DNTH: Chiều 11/4, trên các sân cỏ cả nước, Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2025 đã chính thức khởi tranh với những trận đấu mở màn ở bảng A và B. Tại TP. Kon Tum, đội chủ nhà đã có trận ra mắt khi tiếp đón Trẻ SHB Đà Nẵng ở...

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc 2025 - Truyền cảm hứng bền bỉ – Ươm...
DNTH: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2025.

HAGL thắng lợi giòn giã trong ngày ra mắt nhà tài trợ Värna Life – Nutifood
DNTH: Chiều 6/4, trong ngày ra mắt nhà tài trợ mới, nhãn hàng sữa Värna Life – Nutifood, CLB HAGL giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước CLB B. Bình Dương trên sân Pleiku, ở vòng 17 V-League 2024–2025.

VÄRNA LIFE – Nutifood trở thành nhà tài trợ chính của CLB HAGL
DNTH: Sáng 5/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) và Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó nhãn hàng VÄRNA LIFE - Nutifood trở thành nhà tài trợ chính cho CLB HAGL trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...