Thứ tư, 06/07/2022, 23:25

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Cam Lạc Thủy nhận bằng bảo hộ nhãn hiệu

Ngày 12-11, tại Sân vận động xã Cố Nghĩa, UBND huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình) đã tổ chức Lễ công bố đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thủy”.

Với lợi thế về thổ nhưỡng và chất đất, cây cam là cây trồng thế mạnh của huyện Lạc Thủy, được trồng từ những năm 70 của thế kỷ trước và phát triển mạnh từ năm 1990. Sau khi có định hướng chung của huyện về phát triển cây ăn quả có múi, đến nay, toàn huyện đã có gần 1.000 ha diện tích cây có múi. Trong đó, diện tích cam chiếm 67%. Chủ yếu là cam xã đoài, cam V2, cam đường canh. Năng suất đạt từ 25 đến 30 tấn/ha, tổng sản lượng đạt gần chín nghìn tấn. Doanh thu từ 500 đến 600 triệu/ ha. Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH và CN) đã công nhận nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thủy”.

Sản phẩm Cam Lạc Thủy là nhãn hiệu tập thể đầu tiên trên địa bàn huyện được đón nhận văn bằng bảo hộ. Đây là tiền đề để huyện Lạc Thủy tiếp tục xây dựng và phát triển một số mặt hàng nông sản có thế mạnh của địa phương. Đồng thời, là kết quả trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững huyện Lạc Thủy giai đoạn 2016- 2020

Nhân dịp này, huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội chợ cam năm 2017, với 60 gian hàng trưng bày sản phẩm cam và các nông sản đặc trưng của huyện. Đây là cơ hội lớn để các trang trại, chủ vườn trong huyện giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, phục vụ cho việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, có ý thức bảo vệ, giữ gìn thương hiệu của mình.

Theo Anh Hảo/Nhân Dân

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần thời trang M2 khai trang cửa hàng mới

Công ty Cổ phần thời trang M2 khai trang cửa hàng mới

DN&TH; Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, M2 được biết đến là đơn vị kinh doanh thời trang tiên phong theo mô hình siêu thị. Với mục tiêu phát triển thị trường, vươn xa tới nhiều khu vực nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, M2 sẽ ra mắt điểm bán thứ 2 tại quận Long Biên, chính thức khai trương cửa hàng tại 147 Nguyễn Văn Cừ- TP Hà Nội vào ngày 10/5/2019.
Chùm ảnh: Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Mỹ

Chùm ảnh: Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Mỹ

DNTH: Gian hàng của VinFast đang là một trong những điểm đến hút khách nhất của Triển lãm Ô tô quốc tế New York 2022 (NYIAS 2022) với những mẫu xe điện gây ấn tượng mạnh.
Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát vinh dự nhận giải thưởng Dự án...

DN&TH; Ngày 14/04/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 tôn vinh, trao 54 giải cho các Doanh nghiệp và Dự án bất động sản danh giá. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện các doanh nghiệp bất động sản đến dự. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư gửi lẵng hoa chúc mừng.
Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026

Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và...

DNTH: Ngày 22/12, Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026, hướng đến mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giáo dục và chăm sóc sức khỏe của học sinh trong các trường học trên cả nước, từ đó bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ.
Nội thất PT Casa khai trương ấn tượng với màn biểu diễn motor phân khối lớn

Nội thất PT Casa khai trương ấn tượng với màn biểu diễn motor phân...

Thương hiệu nội thất châu Âu PT Casa đã có màn khai trương showroom thứ 2 vô cùng ấn tượng với màn diễu hành motor phân khối lớn quanh các tuyến phố chính của Hà Nội.
Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

Hàng tiêu dùng Thái Lan: Chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam

DNTH: Hiện nay, trong các hệ thống cửa hàng bán lẻ từ lớn đến nhỏ chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng tiêu dùng Thái Lan. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều cùng mẫu mã, thiết kế, đa dạng, phục vụ cho nhiều mặt đời sống, hàng hóa Thái Lan đang dần “chiếm lĩnh thị trường” tại Việt Nam.
Viettel nhận tin vui khi lot top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020

Viettel nhận tin vui khi lot top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất...

Vừa qua, Brand Finance- nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150).
Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.