Cạn dòng tiền vì Covid-19, các hãng hàng không “đua” bán vé Tết

13:32 | 18/08/2020

DNTH: Công bố mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Vietnam Airlines tung ra 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa, Vietjet và Bamboo Airways cũng mở bán từ 1,2 – 1,5 triệu vé máy bay.

Các hãng mở vé bán tết diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19

Khác với mọi năm, việc mở bán vé máy Tết của các hãng hàng không diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang càn quét gây thiệt hại nặng cho ngành hàng không. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các hãng đều đã cạn kiệt dòng tiền.

Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho biết, bán vé sớm là một trong những cách tốt nhất để các hãng bay huy động dòng tiền. Sau 2 làn sóng dịch bùng phát, các hãng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, nếu không có tiền thì khó có thể duy trì hoạt động khai thác thường lệ.

 Cũng theo vị này, thị trường nội địa đã phục hồi sau đợt dịch đầu tiên, nhưng khi “làn sóng” dịch thứ 2 bùng phát thì lượng khách đi lại bằng đường hàng không lại sụt giảm mạnh.

“Mất thị trường quốc tế vì dịch, thị trường nội địa cũng bấp bênh nên rất khó để đảm bảo sức khỏe của các hãng, đặc biệt là tiềm lực tài chính đã cạn kiệt, các hãng đều đã báo lỗ nặng chưa từng có trong 7 tháng đầu năm/2020” – chuyên gia phân tích.

Về việc mở bán vé Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) chính thức cung ứng hơn 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa. Hành khách có thể mua vé  từ ngày 18/8/2020; các hãng tiếp tục duy trì dải giá vé rộng với nhiều mức giá linh hoạt.

Các hãng này ưu tiên tăng thêm chuyến bay và tải cung ứng trên các đường bay có nhu cầu đi lại lớn như: Hà Nội – TP.HCM / Vinh/ Cần Thơ/ Phú Quốc, TP.HCM – Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Vinh/ Đồng Hới/ Huế/ Pleiku/ Quy Nhơn/ Buôn Ma Thuột/ Nha Trang/ Phú Quốc…

Trong tình hình dịch Covid-19, Vietnam Airlines Group vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình…Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Đối với Vietjet, hãng này mở bán 1,5 triệu vé trên 50 đường bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán 2020 và cho biết hành khách mua càng sớm thì giá vé càng rẻ.

Số lượng vé Tết mà Bamboo mở bán khoảng 1,2-1,5 triệu vé. Hãng này cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại trên nhiều đường bay nội địa với giá vé gốc dịp Tết chỉ ở mức 69.000 – 99.000 đồng.

Khảo sát trên kênh bán online của các hãng hàng không cho thấy, trong giai đoạn cao điểm, giá vé trên trục Hà Nội – TPHCM ghi nhận khoảng 6 triệu đồng/khứ hồi vé Vietnam Airlines đã bao gồm thuế phí, Bamboo Airways là 7 triệu đồng/vé khứ hội và Vietjet khoảng gần 6 triệu đồng.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hãng bay đều cho biết sẽ áp dụng chính sách hoàn/hủy tương đương với hạng vé và áp dụng riêng cho các chuyến bay bị hủy do dịch Covid-19 theo quy định từ nhà chức trách hàng không.

                                                                                                                                     

                     Minh Dương

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

Giảm gánh nợ công

DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...

Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu

DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...

XEM THÊM TIN