"Câu chuyện hạt cà phê Việt": Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
17:39 | 18/09/2024
DNTH: Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Với mục đích giúp người nông dân trồng cà phê hiểu thêm về các hoạt động chế biến sâu, gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt, công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức chuyến đi thăm quan và học hỏi dành cho 50 nông dân xuất sắc nhất thuộc chương trình NESCAFÉ Plan. Các nông dân có cơ hội tìm hiểu về các công nghệ chế biến cà phê, thử nếm các sản phẩm cà phê đa dạng, cũng như trao đổi với các nhân viên vận hành một nhà máy chế biến cà phê hiện đại.
Ông Phạm Phú Ngọc, Quản lý Chương trình NESCAFÉ Plan, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức chương trình tham quan cho những người nông dân đã đồng hành và gắn bó với chương trình NESCAFÉ Plan trong suốt hơn 13 năm qua. Đây cũng là dịp để chúng tôi tri ân họ và giúp họ thấy được chính sự tận tâm và đóng góp của mình đã góp phần quan trọng vào thành công của chương trình NESCAFÉ Plan nói riêng và sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung.”
Chuyến thăm quan này giúp những nông dân hiểu rõ hơn về hành trình của hạt cà phê Việt từ khâu nguyên liệu, chế biến, đến khi sản xuất ra các sản phẩm chất lượng cao và được xuất khẩu tới 30 thị trường trên toàn cầu, trong đó có nhiều thị trường có yêu cầu chất lượng sản phẩm khắt khe như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ...
Sự kiện cũng nhằm khẳng định cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ nông dân chuyển dịch sang mô hình canh tác bền vững, nâng cao sinh kế, và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
“Chúng tôi hy vọng, sau chuyến thăm quan, người nông dân sẽ thêm tự hào về hành trình của họ trong suốt thời gian qua và sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp tích cực về một nền nông nghiệp xanh, góp phần củng cố thêm vị trí của Việt Nam như một quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê chất lượng cao của thế giới,” Ông Ngọc cho biết.
Là sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Nestlé, NESCAFÉ Plan được Nestlé Việt Nam triển khai các tỉnh Tây Nguyên từ năm 2011 trên cơ sở hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh để hỗ trợ nông dân trồng cà phê thực hành nông nghiệp tái sinh.
Tính đến nay, Chương trình đã thực hiện hơn 355.000 lượt tập huấn về canh tác cà phê bền vững cho các hộ nông dân, hỗ trợ cây giống cho trung bình trên 21.000 hộ nông dân mỗi năm trong giai đoạn 2011-2023, phân phối hơn 74 triệu cây giống có năng suất cao, có khả năng kháng sâu bệnh, kháng hạn giúp tái canh hơn 74.000 héc ta diện tích cà phê già cỗi. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác cà phê theo hướng nông nghiệp tái sinh, chương trình đã giúp người nông dân tiết kiệm đến 40% nước tưới, giảm 20% phân hóa học và thuốc trừ sâu, tăng 30-100% thu nhập.
Chương trình cũng xây dựng được 274 nhóm nông dân, trong đó có hơn 30% các nhóm có nữ nông dân đóng vai trò trưởng nhóm, giúp họ được đào tạo chuyên môn bài bản và sau đó tiếp tục truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng cho cộng đồng nông dân cùng thực hành sản xuất nông nghiệp bền vững.
Tháng 5/2024, Nestlé cũng đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính cũng như những nỗ lực của tập đoàn Nestlé trong việc thúc đẩy hợp tác đa bên nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của ngành cà phê, nâng cao sinh kế cho người nông dân cũng như một tương lai nông nghiệp xanh, phát thải thấp.
Lê Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Nestlé Trị An /
- ' /
- cà phê Việt /
- Nestlé Việt Nam /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...
Dấu ấn mới trên hành trình phát triển bền vững của ROX Group
DNTH: Sau gần một năm thực hiện chiến lược thương hiệu mới, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã tạo được dựng hình ảnh mới về một Tập đoàn đầu tư đa ngành, đề cao tinh thần Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế và quan tâm...
Grand Pioneers được vinh danh là "Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024"
DNTH: Grand Pioneers Cruise, hãng du thuyền được vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận giải “Hãng Du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024” tại World Cruise Awards.
VPBankS được vinh danh Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa
DNTH: Ngày 19/11/2024, VPBankS được vinh danh hai giải thưởng danh giá là Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dịch vụ tài chính khối Doanh nghiệp vừa và Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối Doanh nghiệp vừa tại sự kiện “Nơi...
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
DNTH: Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
DNTH: Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...