Cầu kính đầu tiên ở Tây Nguyên mở cửa đón khách
14:51 | 19/08/2023
DNTH: Ngày 19/8, công trình cầu kính Ngàn Thông (Khu Du lịch TTC Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) chính thức mở cửa đón khách tham quan sau hơn 4 năm xây dựng. Đây là cầu kính đầu tiên ở Tây Nguyên và khu vực miền Nam.
Công trình cầu kính Ngàn Thông là cầu treo dây võng với chiều dài toàn cầu là 325 m, khổ cầu rộng 3 m, mặt cầu là kính cường lực 5 lớp, dày gần 4 cm với độ an toàn cao và ứng dụng công nghệ 7D với những hiệu ứng đặc biệt tăng trải nghiệm của du khách.
Đặc biệt, hai mố trụ cầu của cầu kính Ngàn Thông được đặt giữa Đồi Mộng mơ và Thung lũng Tình yêu (hai điểm du lịch khác nhau trước khi được sáp nhập làm một như hiện nay), toàn bộ chiều dài của cây cầu sẽ lơ lửng trên rừng thông với độ cao khoảng 90 m so với mặt đất.

Qua đó, du khách có trải nghiệm chân thực với tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm Đà Lạt và hướng nhìn về núi Langbiang - biểu tượng của phố núi. Tại lễ khánh thành, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, cầu đáy kính là sản phẩm du lịch phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, trước đó, Việt Nam mới có 3 công trình tập trung tại khu vực miền núi phía Bắc.
Cầu kính Ngàn Thông ở Thung lũng Tình yêu là công trình duy nhất ở Tây Nguyên và miền Nam, sẽ là một sản phẩm du lịch mới lạ cho du khách khi đến với Đà Lạt. Với sản phẩm đặc biệt này, đơn vị quản lý cần tăng cường truyền thông, quảng bá đồng thời tổ chức vận hành đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, nghiên cứu thêm các dịch vụ đi kèm để tăng sức hút và phục vụ nhu cầu của khách đến tham quan.

Theo đơn vị vận hành cầu kính Ngàn Thông, công trình có thể đón khoảng 200 khách đến trải nghiệm trong cùng một thời điểm. Thời gian tham quan không hạn chế, tuy nhiên, du khách phải đảm bảo khoảng cách, chỉ đi một chiều theo hướng từ Đồi Mộng mơ sang Thung lũng Tình yêu. Đơn vị vận hành khuyến cáo, khách tham quan bị bệnh tim, sợ độ cao không nên mạo hiểm.
Đồng thời, đơn vị bố trí lực lượng hỗ trợ du khách có vấn đề về sức khỏe trong quá trình tham quan cầu kính này.Giá vé tham quan của cầu kính Ngàn Thông là 400.000 đồng/vé. Du khách có thể lựa chọn theo combo 600.000 đồng/vé (gồm vé vào cổng tham quan toàn bộ Khu Du lịch Thung lũng tình yêu và cầu kính Ngàn thông) hoặc 700.000 đồng/vé (gồm vé vào cổng, tham quan cầu kính và một suất buffet trong nhà hàng của Khu Du lịch).

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2025 vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
DNTH: Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 18- năm 2025 đã vinh danh Dự án xây dựng Nhà hát Opera Hà Nội và công viên văn hóa nghệ thuật chuyên đề tại Quảng An (phường Tây Hồ) tại hạng mục Giải Ý tưởng. Lễ trao giải...

Tập đoàn Mường Thanh tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ...
DNTH: Tiếp nối thành công qua ba mùa trước, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Du lịch cùng Mường Thanh” chính thức trở lại với mùa thứ 4, mang chủ đề “Việt Nam trong mắt em”. Đây là sân chơi nghệ thuật dành cho tất cả các em nhỏ từ 06...

Tuyên Quang đề xuất dừng Đêm hội Thành Tuyên 2025
DNTH: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang vừa kiến nghị UBND tỉnh dừng tổ chức Đêm hội Thành Tuyên 2025 để tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 10 gây ra.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 - Vinh danh Đại sứ thương hiệu du lịch
DNTH: Cục Du lịch Quốc gia vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 cho các doanh nghiệp ngành du lịch. Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đến dự và trao giải cho 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực du...

Đỗ Thành Hưng - tân thủ khoa khối A từ… lớp chuyên Sử
DNTH: Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức vinh danh các tân thủ khoa. Trong đó, cậu học trò chuyên Sử - Đỗ Thành Hưng trở thành thủ khoa khối A ngành Kinh tế xây dựng là câu chuyện đặc biệt truyền...

Động lực phát triển ngành du lịch Việt
DNTH: Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc...
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...