CEO Asanzo thừa nhận có nhầm lẫn khi công bố thông tin 'sở hữu công nghệ Nhật Bản'
17:44 | 28/11/2019
DNTH: Ông Phạm Văn Tam – CEO Asanzo cho rằng do không tìm hiểu kỹ thông tin nên để xảy ra nhầm lẫn về mốc thời gian công bố thông tin sở hữu công nghệ Nhật Bản.
Thông tin Sharp Việt Nam tiếp tục gửi đơn đến 6 bộ ngành, tố Asanzo có dấu hiệu làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật lại khiến dư luận quan tâm. Theo đó, Sharp Việt Nam phản đối và khẳng định thông tin Asanzo sở hữu công nghệ Nhật Bản, liên kết kinh doanh với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) theo như công bố của doanh nghiệp này vào ngày 12/9/2019 là sai sự thật.
Trả lời nhanh VTC News chiều 28/11, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo - cho biết, vẫn chưa nắm được các thông tin liên quan đến việc bị Sharp tiếp tục tố cáo. Tuy khẳng định không muốn tranh cãi về vấn đề này nhưng đại diện Asanzo thừa nhận, đơn vị này từng nhầm lẫn về mốc thời gian khi công bố việc sở hữu công nghệ Nhật Bản.
“Nói gì thì nói, chúng tôi cũng có cái sai là chưa tìm hiểu kỹ thông tin dẫn đến có những công bố nhầm lẫn. Sau khi để xảy ra sai sót, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tuy nhiên phía Sharp không chấp nhận. Chúng tôi cũng xin đặt lịch hẹn để gặp nhưng vẫn chưa thấy họ trả lời”, ông Tam nói.
Hiện nay, thông tin từ CEO Asanzo khẳng định, họ vẫn đang làm việc với đơn vị thứ 3 để tìm hiểu và xử lý về các tài liệu được cho là nhầm lẫn. “Đơn vị thứ 3 là một đại lý của Sharp tại Trung Quốc”, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.
Ông Phạm Văn Tam tại họp báo vào tháng 9/2019.
Theo thông tin trước đó được Sharp Việt Nam khẳng định, việc Asanzo công bố đơn vị này đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) là sai sự thật.
Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp - Roxy Hong Kong. Tuy nhiên ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SHR trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016 hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy Hong Kong thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
Do đó, theo Sharp Việt Nam, công ty Sharp - Roxy Hong Kong đã không còn tồn tại kể từ ngày 31/10/2016. Như vậy thư xác nhận của Sharp - Roxy Hong Kong theo như công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019, do Asanzo cung cấp là giả mạo.
Theo hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản, hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp.
Từ đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.
Cuối tháng 9/2019, Sharp cũng từng có đơn gửi Bộ Công an và Công an TP.HCM tố cáo hành vi làm giả tài liệu của Asanzo.
Theo VTC
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách...
Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025
DNTH: Chào đón năm Ất Tỵ 2025 đầy tài lộc may mắn, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
Soi độ đẳng cấp của Rixos và những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đang đổ bộ Phú Quốc
DNTH: Đảo Ngọc hứa hẹn đón cú bùng nổ trong tương lai, khi loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như Rixos, The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve… đang đổ bộ.
Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức
DNTH: Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền...
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024
DNTH: Tại lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) lần thứ 17, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 44 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất về minh bạch...
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh
DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Yên Dũng: Lập biên bản vi phạm đối với công trình xây dựng không phép
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Sống khỏe
-
Nhà có nhiều cửa sổ có tốt về mặt phong thủy không?
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...