CEO Asanzo thừa nhận có nhầm lẫn khi công bố thông tin 'sở hữu công nghệ Nhật Bản'
17:44 | 28/11/2019
DNTH: Ông Phạm Văn Tam – CEO Asanzo cho rằng do không tìm hiểu kỹ thông tin nên để xảy ra nhầm lẫn về mốc thời gian công bố thông tin sở hữu công nghệ Nhật Bản.
Thông tin Sharp Việt Nam tiếp tục gửi đơn đến 6 bộ ngành, tố Asanzo có dấu hiệu làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật lại khiến dư luận quan tâm. Theo đó, Sharp Việt Nam phản đối và khẳng định thông tin Asanzo sở hữu công nghệ Nhật Bản, liên kết kinh doanh với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) theo như công bố của doanh nghiệp này vào ngày 12/9/2019 là sai sự thật.
Trả lời nhanh VTC News chiều 28/11, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo - cho biết, vẫn chưa nắm được các thông tin liên quan đến việc bị Sharp tiếp tục tố cáo. Tuy khẳng định không muốn tranh cãi về vấn đề này nhưng đại diện Asanzo thừa nhận, đơn vị này từng nhầm lẫn về mốc thời gian khi công bố việc sở hữu công nghệ Nhật Bản.
“Nói gì thì nói, chúng tôi cũng có cái sai là chưa tìm hiểu kỹ thông tin dẫn đến có những công bố nhầm lẫn. Sau khi để xảy ra sai sót, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tuy nhiên phía Sharp không chấp nhận. Chúng tôi cũng xin đặt lịch hẹn để gặp nhưng vẫn chưa thấy họ trả lời”, ông Tam nói.
Hiện nay, thông tin từ CEO Asanzo khẳng định, họ vẫn đang làm việc với đơn vị thứ 3 để tìm hiểu và xử lý về các tài liệu được cho là nhầm lẫn. “Đơn vị thứ 3 là một đại lý của Sharp tại Trung Quốc”, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.
Ông Phạm Văn Tam tại họp báo vào tháng 9/2019.
Theo thông tin trước đó được Sharp Việt Nam khẳng định, việc Asanzo công bố đơn vị này đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông và Asanzo đang có quan hệ hợp tác với Sharp Roxy (Hong Kong - SHR) là sai sự thật.
Theo Sharp Việt Nam, Tập đoàn Sharp trước đây có hợp tác cùng Công ty Điện tử Roxy tạo thành liên doanh Sharp - Roxy Hong Kong. Tuy nhiên ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SHR trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Đến ngày 31/10/2016 hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy Hong Kong thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
Do đó, theo Sharp Việt Nam, công ty Sharp - Roxy Hong Kong đã không còn tồn tại kể từ ngày 31/10/2016. Như vậy thư xác nhận của Sharp - Roxy Hong Kong theo như công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019, do Asanzo cung cấp là giả mạo.
Theo hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản, hành vi của Công ty Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Sharp.
Từ đó, Sharp đề nghị bộ, ngành và các cơ quan liên quan xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi giả mạo tài liệu, đưa ra thông tin không đúng sự thật của Asanzo nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo vệ uy tín và thương hiệu cho Tập đoàn Sharp.
Cuối tháng 9/2019, Sharp cũng từng có đơn gửi Bộ Công an và Công an TP.HCM tố cáo hành vi làm giả tài liệu của Asanzo.
Theo VTC

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước
DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...
DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai
DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật
DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...