Thứ năm, 07/07/2022, 19:55

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, CEO tập đoàn Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.

Chia sẻ với Pv. VietNamNet về lô hàng linh kiện lò nướng thủy tinh bị Cục Hải quan TP.HCM kiểm tra tháng ngày 7/9/2018, ông Tam khẳng định Asanzo đã ngừng sản xuất các mặt hàng này từ khoảng tháng 6/2018.

Trước đây, thuế nhập khẩu các mặt hàng điện gia dụng còn cao, do vậy Asanzo đã cho xây dựng các dây chuyền lắp ráp để sản xuất mặt hàng này trong nước. Sang nửa cuối năm 2018, đầu năm 2019, khi thuế các mặt hàng này trở về 0, nhận thấy không có lãi, Asanzo đã không sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng này nữa mà chỉ tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là TV và điều hòa không khí.

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc - Ảnh 1.

Ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo cho biết công ty đã ngừng sản xuất các mặt hàng điện gia dụng và chỉ còn lắp ráp các sản phẩm TV và điều hòa mang nhãn hiệu Asanzo.

Ông Phạm Văn Tam cho rằng, việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay vì “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của mình.

Theo ông Tam, thời điểm nửa đầu năm 2018 trở về trước, Asanzo vẫn còn láp ráp các mặt hàng điện gia dụng. Tuy nhiên khoảng 1 năm trở lại đây, Asanzo không còn lắp ráp các mặt hàng điện gia dụng nữa. Thời điểm này Asanzo giao nhóm ngành hàng này cho các công ty phụ trợ, ông Tam cho biết.

Chính vì vậy, kể từ thời điểm đó, trên thị trường xuất hiện 2 dòng sản phẩm khác nhau nhưng cùng modern và logo Asanzo. Nhánh thứ nhất bao gồm các thiết bị điện gia dụng được Asanzo lắp ráp trong nửa đầu năm 2018 trở về trước và gắn nhãn Việt Nam. Với nhánh thứ 2, những thiết bị này được các công ty phụ trợ của Asanzo nhập khẩu về Việt Nam và có xuất xứ từ Trung Quốc.

CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc - Ảnh 2.

Ông Tam cũng cho rằng, do ý thức được Asanzo chỉ là công ty lắp ráp, trên bao bì các sản phẩm của tập đoàn này chỉ đề "Xuất xứ Việt Nam" thay vì "Made in Việt Nam".

Theo ông Phạm Văn Tam, Asanzo đang nhượng quyền cho một vài công ty khác sử dụng thương hiệu của mình, do vậy, Asanzo không có khiếu nại trước việc những đơn vị này thuê nhà sản xuất Trung Quốc đóng logo Asanzo vào sản phẩm điện gia dụng rồi nhập về bán tại thị trường trong nước.


CEO của Asanzo cho rằng, công ty của ông có thế mạnh về mảng đồ điện tử nên đang tập trung vào việc sản xuất các mặt hàng này. Với việc nhượng quyền các sản phẩm đồ gia dụng dù đã ngừng sản xuất, mục đích của hành động này là muốn các cửa hàng và đại lý Asanzo đa dạng hơn về mặt hàng và từ đó có thêm thu nhập.

Asanzo đã từng có công văn gửi sang phía công an khẳng định công ty không bảo hộ thương hiệu của mình. Do vậy, trước vấn đề mà báo chí đặt ra liên quan đến nhãn mác thương hiệu, ông Tam cho rằng trong tập đoàn Asanzo có rất nhiều công ty con khác nhau, bộ phận nào làm sai thì đơn vị đó sẽ chịu trách nhiệm.

Theo Trọng Đại

Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25

Hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25

DNTH: Bộ NN&PTNT đã liên hệ với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp trước mắt đăng ký bảo hộ thương hiệu ở trong nước.
Phát triển du lịch bằng thương hiệu doanh nghiệp mạnh

Phát triển du lịch bằng thương hiệu doanh nghiệp mạnh

Vingroup và Vietnam Airlines vừa chính thức khởi động kế hoạch hợp tác để mở rộng phát triển sản phẩm du lịch quy mô lớn, chất lượng cao
Crystal Bay Hospitality: Nơi không có mùa thấp điểm

Crystal Bay Hospitality: Nơi không có mùa thấp điểm

“Càng đi nhiều nơi trên thế giới, tôi càng thấy rằng không nơi đâu đẹp bằng đất nước mình...” - hầu hết người Việt năm châu chia sẻ điều tương tự với tâm thế hồ hởi, còn bà Nguyễn Thị Duyên (Giám đốc Crystal Bay Hospitality) lại gói ghém thêm những trăn trở cùng khát vọng.
Không gian ngập tràn niềm vui của những cư dân nhí tại “quận Ocean”

Không gian ngập tràn niềm vui của những cư dân nhí tại “quận Ocean”

DNTH: Mỗi cuối tuần, khu công viên, quảng trường tại Vinhomes Ocean Park lại rộn ràng tiếng cười khi trẻ nhỏ được thỏa sức tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động. Không chỉ mang đến một không gian trong lành tốt cho sức khỏe, “quận Ocean” còn góp phần nuôi dưỡng những em bé hạnh phúc cho tương lai.
Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast VF 8

Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast...

DNTH: “VinFast chứng minh họ hoàn toàn có thể cạnh tranh được trên thị trường”, đó là lời khẳng định của chuyên gia đánh giá xe của Automotive News Canada sau khi trải nghiệm thực tế mẫu xe điện VF8 tại tổ hợp sản xuất VinFast chiều 7/4.
Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại trị giá 400 triệu Đô la Mỹ

Rolls-Royce và Vietjet ký thoả thuận cung cấp động cơ tàu bay hiện đại...

DNTH: Trong khuôn khổ chuyến công tác tới Vương quốc Anh của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam dự COP26 - Hội nghị của các thành viên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu năm 2021, ngày 31/10 theo giờ địa phương, Vietjet và Tập đoàn Rolls-Royce đã ký kết thoả thuận cung cấp động cơ và dịch vụ động cơ cho đội tàu bay thân rộng với tổng giá trị 400 triệu USD.
Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

Tôn hộ lan - Giải pháp an toàn cho đường cao tốc

DN&TH; Mỗi ngày, tại Việt Nam có khoảng 25 người chết do tai nạn giao thông. Nhiều vụ việc tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc khi các phương tiện đang lưu thông với vận tốc cao làm thiệt hại về người và tài sản. Từ thực tế như vậy, rất cần một thiết bị bảo vệ an toàn đường bộ như Tôn hộ lan (rào chắn an toàn).
Khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun

Khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun

DNTH: Tiếp nối các sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động thể thao trong năm 2022, nhãn hàng Nestlé Milo thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức khởi động giải chạy bộ trực tuyến cho trẻ em - Milo Erun, dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3/4 tới.