CEO MB Lưu Trung Thái: Tỷ trọng giao dịch số của MB đang đứng trong nhóm đầu của châu Á
11:53 | 12/09/2021
DNTH: Theo ông Lưu Trung Thái, hiện nay 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số: Xu hướng và Sáng kiến chiến lược” do Ban Kinh tế Trung ương, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tập đoàn IEC và Công ty Backbase đồng chủ trì tổ chức mới đây, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, chuyển đổi số và tạo lập hệ sinh thái ngân hàng số có quá nhiều ưu thế cho các ngân hàng, qua đó sẽ giúp ngân hàng giải được bài toán trải nghiệm khách hàng; tiếp cận với số lượng khách hàng nhanh mà không cần phải mở rộng đầu tư chi nhánh và phòng giao dịch vật lý; và nhanh chóng hiểu được khách hàng, đọc hay nhận biết được những phàn nàn hoặc yêu cầu mới của họ.
Năm 2016, MB xác định đầu tư nền tảng cho cá nhân (App MB) và cho doanh nghiệp (BizMB). Gần đây, MB có nghiên cứu và triển khai mô hình smartbank nhằm chuyển đổi từ online sang offline, gộp khoảng 30 loại dịch vụ được thực thi tại Smartbank. MB đã triển khai mô hình mới này tại 30 điểm trọng điểm, qua đó giúp giải quyết cơ bản vấn đề chuyển từ online sang offline.
CEO MB cho biết thêm, tư tưởng xuyên suốt của MB trong thời gian qua là các vấn đề liên quan đến sự khác biệt, cần chuyển đổi nhanh, hay sản phẩm thì MB tự sở hữu về công nghệ tức là tự phát triển và nghiên cứu. Với tư duy như vậy làm cho cho lực lượng và hệ thống của các đơn vị ở dưới sẽ vất vả nhưng sẽ giải quyết được câu chuyện khi cần sẽ xử lý được ngay, gặp sự cố sẽ giải quyết được nhanh hơn.
Những thay đổi đó đã giúp MB phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Cụ thể, trải qua 27 năm phát triển, trong đó 25 năm đầu, MB có khoảng 4 triệu khách hàng. Tuy nhiên, đến năm 2020, MB có thành quả lớn đầu tiên từ chuyển đổi số, khi có thêm khoảng 2 triệu khách hàng mới. 6 tháng đầu năm 2021, ngân hàng có thêm 2,5 triệu khách hàng mới và dự kiến sẽ đạt 4-5 triệu khách hàng mới trong năm 2021. Hiện tại, cộng cả các công ty thành viên thì MB đang phục vụ khoảng 10 triệu khách hàng. Năm 2018, MB lập khối Ngân hàng số, với mục tiêu đạt 8 triệu giao dịch/năm trên kênh số. Nhưng đến năm 2021, trong 1 ngày MB có 1,1 triệu giao dịch và giao dịch trên kênh số chiếm 92-93%. Đến nay, tỷ trọng giao dịch số của MB đứng trong nhóm đầu của châu Á.
Theo Nhịp sống kinh tế
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- số hoá /
- ceo MB /
- ngân hàng số /
- Lưu Trung Thái /
- chuyển đổi số /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Eximbank tạo dấu ấn với không gian trải nghiệm số tại ngày thẻ Việt Nam 2025
DNTH: Sau hai ngày (18–19/10/2025) diễn ra sôi động tại Sân vận động ĐH Bách Khoa, Hà Nội, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ. Trong không gian sự kiện, gian hàng Eximbank nổi bật và thu hút đông đảo...
BVSC nhận 3 giải thưởng uy tín tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp yêu thích năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải “Doanh nghiệp yêu thích 2025 – Enterprise of Choice” với ba hạng mục quan trọng: Top 2 Ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán, Top 7 Doanh nghiệp Phát...
Eximbank được vinh danh top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025
DNTH: Tại Hội nghị Quản trị Doanh nghiệp 2025 diễn ra tại TP. HCM, Eximbank đã được vinh danh trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025”. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho năng lực quản trị và thành quả kinh doanh nổi...
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững
DNTH: Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế toàn cầu, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội...
MSB tặng cơ sở vật chất cho trường học ở Huế
DNTH: Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phối hợp cùng chính quyền xã A Lưới 4, Phòng Giáo dục và đào tạo địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng nhà vệ sinh và sửa chữa phòng học Trường Tiểu học Đông...
Eximbank được vinh danh" Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại APEA 2025
DNTH: Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...