Thứ năm, 07/07/2022, 17:52

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

CEO Vinamilk: Covid-19 không tác động xuất khẩu sang Trung Quốc

Công ty chủ yếu xuất khẩu sữa sang Trung Quốc bằng đường biển nên không ảnh hưởng bởi việc ngừng thông quan tại các cửa khẩu biên giới. Vinamilk có thể tận dụng khi người dân tăng cường sử dụng sản phẩm nâng cao sức đề kháng như sữa để thúc đẩy doanh số.

Trái với những lo ngại về dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nói chung và việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, bà Mai Kiều Liên, CEO Vinamilk ( HoSE: VNM ) cho biết có thể tận dụng “cái may trong cái rủi”.

Người điều hành Vinamilk cho biết thời gian qua có một số ý kiến cho rằng hoạt động xuất khẩu sữa sang Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do tạm dừng thông quan tại các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết chưa thấy tác động do việc xuất khẩu chủ yếu bằng đường biển.

photo-1-1581822305867370908687

Sản phẩm của Vinamilk tại siêu thị Hồ Nam, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, bà Liên cho biết tỷ trọng thị trường Trung Quốc không có tác động trọng yếu với Vinamilk. Mặt khác, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, người dân có nhu cầu tăng sức đề kháng, tiêu thụ các sản phảm dinh dưỡng, thúc đẩy sản lượng tăng. Công ty đang tận dụng để bán hàng, tiếp thị ở nhiều nơi, bao gồm các siêu thị đại lý và giao hàng tại nhà.

Việc học sinh nghỉ học, theo CEO Vinamilk chỉ là thay đổi đối ứng với kỳ nghỉ hè. Công ty có những chuẩn bị ứng phó và tồn kho chỉ khoảng 1 tháng.

Trước đó, báo cáo của công ty chứng khoán BIDV (BSC) nhận định dịch bệnh nCoV có thể khiến việc được chấp thuận giấy phép xuất khảu sữa đi Trung Quốc của Vinamilk bị chậm trễ, từ đó ảnh hưởng tới kế hoạch tăng trưởng xuất khẩu trong 2020. Đối với nội địa, BSC cho rằng dịch nCoV sẽ làm người dân hạn chế ra các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi để mua sắm, ảnh hưởng tới sản lượng bán ra ở kênh hiện đại (tập trung tại một điểm lớn với nhiều mặt hàng đa dạng…).

Năm 2019, Vinamilk đạt 56.318 tỷ đồng doanh thu, cao hơn 7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế 10.554 tỷ đồng, tăng 3,4%, tương đương kế hoạch đề ra. Trong quý IV, Vinamilk đã hoàn tất mua 75% vốn Công ty GTNFoods và tiến hành hợp nhất kết quả kinh doanh.

(Theo Người đồng hành)

Cùng chuyên mục

Chân dung nữ chủ tịch VinFast – người phụ nữ quyền lực ngành ô tô thế giới

Chân dung nữ chủ tịch VinFast – người phụ nữ quyền lực ngành ô tô...

Thời điểm hiện tại, nữ doanh nhân 7x này là "chiến tướng" cừ khôi trên con thuyền mang tên VinFast.
Doanh nhân thành công sẽ có những đặc điểm dưới đây

Doanh nhân thành công sẽ có những đặc điểm dưới đây

Những doanh nhân thành công trên thế giới đều có xuất phát điểm khác nhau, mục đích khác nhau, con đường đi khác nhau.
Đất Xanh (DXG): Quý 2 lỗ ròng 29 tỷ dù LNTT vẫn đạt hơn 105 tỷ đồng

Đất Xanh (DXG): Quý 2 lỗ ròng 29 tỷ dù LNTT vẫn đạt hơn 105 tỷ đồng

Quý 2/2020 các nguồn thu giảm mạnh khiến DXG chỉ lãi ròng 58 tỷ đồng trong đó công ty mẹ chịu lỗ 29 tỷ đồng.
Hưng Thịnh ký kết nhiều đối tác thúc đẩy du lịch Quy Nhơn

Hưng Thịnh ký kết nhiều đối tác thúc đẩy du lịch Quy Nhơn

DNTH: Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và các đối tác được kỳ vọng tạo thêm sức bật cho Quy Nhơn vươn tầm khu vực và thế giới.
Eximbank đón bão trước kỳ đại hội

Eximbank đón bão trước kỳ đại hội

Kì đại hội lần này của Eximbank lại tiếp tục nóng lên vấn đề nhân sự cấp cao giữa các nhóm cổ đông lớn với nhau.
CEO của NetLoading: Khởi nghiệp thất bại làm lại từ đầu

CEO của NetLoading: Khởi nghiệp thất bại làm lại từ đầu

Dưới đây là chia sẻ của anh Lê Đình Giáp – Founder và CEO của NetLoading tại workshop “Khởi nghiệp thất bại làm lại từ đầu” vừa diễn ra tại Hà Nội.
3 ‘nữ tướng’ tuổi Hợi quyền lực trên thương trường Việt

3 ‘nữ tướng’ tuổi Hợi quyền lực trên thương trường Việt

Bà Lê Thị Băng Tâm, bà Trần Thị Lâm và bà Lê Thu Thủy là những “nữ tướng” tuổi Hợi đang chèo lái các công ty, tập đoàn lớn với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Sự nổi lên bí ẩn của nhóm chủ 8X ở Liên Minh Group

Sự nổi lên bí ẩn của nhóm chủ 8X ở Liên Minh Group

Hệ sinh thái các công ty của nhóm doanh nhân sinh năm 8X đang nổi lên nhanh chóng, không chỉ tại Đà Lạt mà còn phát triển mạnh mẽ ra khắp cả nước như Nha Trang, Hà Nội, Sài Gòn,..