Thứ hai, 25/09/2023, 19:42

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chàng 9X nghèo phụ bán căng tin "trúng" 1,5 tỉ đồng

Chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành đã trở thành người may mắn đầu tiên trúng thưởng nhận được 1,5 tỉ đồng từ Nescafé. Chuyến trao lộc xuân tại Thanh Hóa (quê của Thành) có sự góp mặt của NSƯT Chí Trung.

Nguyễn Công Thành (sinh năm 1999), quê tại Thanh Hóa. Em xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo khó, vụ mùa thường ảnh hưởng vì bão lũ, thời tiết khắc nghiệt. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ 3 năm trước Thành đã cùng mẹ và em gái rời quê để vào Gia Lai kiếm sống.

NSƯT Chí Trung cùng Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.
NSƯT Chí Trung cùng chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.

Thành và mẹ may mắn có được người quen nhận vào vị trí phụ bán căng tin. Mỗi tháng gia đình chỉ có khoảng 6 triệu đồng để chi trả cho mọi chi phí sinh hoạt cho 3 người. Chưa hết, người cha già sống ở quê một mình trong ngôi nhà cấp 4 thường xuyên bão lũ và đứa em đang ở độ tuổi ăn học là nỗi lo lớn nhất của anh Thành.

Trong một lần bán hàng cho khách, theo thói quen Thành giữ lại hết các nhãn và phiếu cào từ hộp Nescafé để lúc rảnh thì cào một lượt. May mắn, chàng trai phụ bán căng tin đã trở thành chủ nhân đầu tiên của giải thưởng lớn nhất trong chương trình “Khai pháo đón lộc” trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin vui, cảm xúc của Thành là: “Tôi chỉ muốn chạy ngay về quê nhà Thanh Hóa để chia sẻ tin mừng, cùng cha và gia đình đón một cái Tết đoàn tụ và chia sẻ món lộc xuân với những người thân xung quanh”.

Món lộc xuân này có ý nghĩa rất lớn đối với chàng trai nghèo quê Thanh Hóa, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ngày 31.12, Thành đã được chương trình tạo cơ hội về quê, sum vầy cùng người cha và gia đình, chia sẻ món lộc xuân đến với người thân.

Chia sẻ khi nhận thưởng, anh cho biết: “Món quà này là một niềm bất ngờ lớn với tôi cũng như gia đình. Tôi sẽ trích một phần tiền để sửa lại ngôi nhà để cả gia đình có thể sum vầy để có một mùa Tết ấm cúng. Sau đó, tôi sẽ dành khoản tiền dành dụm được vì không phải trả tiền trọ để học nghề cắt tóc, tạo sự nghiệp ổn định sau này”.

“Quan trọng hơn, tôi mong muốn được chia sẻ món lộc, sự may mắn của mình đến với những người thân xung quanh”, Thành thổ lộ. Anh đã cùng NSƯT Chí Trung trao tặng những hộp quà Tết Nescafé đến với những người thân, họ hàng xung quanh mình như một sự san sẻ may mắn, gửi gắm lời chúc tài lộc.

Là người trực tiếp đồng hành cùng Nguyễn Công Thành trao món lộc xuân này, NSƯT Chí Trung bày tỏ: "Món lộc xuân Nescafé Tết đã mang đến nhiều cơ hội cho nhiều gia đình, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi rất xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Thành, mong là sẽ có thêm nhiều người nhận thưởng hơn để có một mùa xuân trọn vẹn”.

Trước đó, NSƯT Chí Trung đã đón Công Thành từ sân bay Thanh Hóa và cùng về nhà, lắng nghe những câu chuyện xúc động, tâm sự đầy giản dị của anh và mong ước được trao tặng món lộc xuân ngày đầu năm đến với họ hàng, người thân.

Giang Hoàng Nhơn (Zing)
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Zippo kỷ niệm 19 năm có mặt tại Việt Nam

Zippo kỷ niệm 19 năm có mặt tại Việt Nam

Zippo toàn cầu và Zippo Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu sự ra đời tại Mỹ 85 năm và chính thức có mặt tại Việt Nam 19 năm với sự có mặt của đại diện Zippo Mỹ và Việt Nam cùng hàng trăm người sưu tập, yêu thích thương hiệu bật lửa này.
Mở tới gần 240 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, VinMart+ đã áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ

Mở tới gần 240 cửa hàng chỉ trong 1 tháng, VinMart+ đã áp đảo hoàn...

Sau nhiều năm hoạt động, nhiều đối thủ chính của VinMart+ như Satrafood, Co.op Food hay Circle K cũng mới chỉ có từ 200-300 cửa hàng.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới năm 2020

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới năm 2020

Theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch COVID-19.
Đèn đường năng lượng mặt trời đồng hành cùng tài xế trên mọi cung đường

Đèn đường năng lượng mặt trời đồng hành cùng tài xế trên mọi...

DNTH: Để tiếp cận những nơi vùng sâu vùng xa, phải qua cung đường đèo dốc và vách núi quanh co. Việc có tầm nhìn xa và rõ là vô cùng cần thiết, nhất là trong điều kiện đêm tối hay sương mù. Ở những nơi kéo điện lưới không thuận tiện, đèn đường năng lượng mặt trời Rạng Đông chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành cùng tài xế trên mọi nẻo đường.
Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

DNTH: Phát huy truyền thống nhân văn, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam 5 tỷ đồng với mong muốn góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Qua đó, tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, SHB muốn lan tỏa lòng nhân ái tới cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.
Bất động sản Nhật Nam đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN

Bất động sản Nhật Nam đạt Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN

DNTH: Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Nhật Nam) đã xuất sắc nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN do Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á tổ chức.
Vingroup công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, cam kết tiếp nhận 100.000 sinh viên CNTT trong 10 năm tới

Vingroup công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, cam kết...

DN&TH; Ngày 21/8/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 50 trường Đại học hàng đầu Việt Nam; đồng thời, công bố định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp -Dịch vụ đẳng cấp quốc tế trong tương lai.
Hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng

Hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk đạt mức tăng trưởng ấn tượng

Được đầu tư không ngừng để mở rộng quy mô và ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hiệu quả, hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước của Vinamilk đang cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng.