Chủ nhật, 05/02/2023, 10:59

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chàng 9X nghèo phụ bán căng tin "trúng" 1,5 tỉ đồng

Chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành đã trở thành người may mắn đầu tiên trúng thưởng nhận được 1,5 tỉ đồng từ Nescafé. Chuyến trao lộc xuân tại Thanh Hóa (quê của Thành) có sự góp mặt của NSƯT Chí Trung.

Nguyễn Công Thành (sinh năm 1999), quê tại Thanh Hóa. Em xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo khó, vụ mùa thường ảnh hưởng vì bão lũ, thời tiết khắc nghiệt. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ 3 năm trước Thành đã cùng mẹ và em gái rời quê để vào Gia Lai kiếm sống.

NSƯT Chí Trung cùng Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.
NSƯT Chí Trung cùng chàng 9x nghèo Nguyễn Công Thành (thứ 2 từ trái sang) cùng chia sẻ món lộc xuân đến với người thân của mình tại quê nhà Thanh Hóa.

Thành và mẹ may mắn có được người quen nhận vào vị trí phụ bán căng tin. Mỗi tháng gia đình chỉ có khoảng 6 triệu đồng để chi trả cho mọi chi phí sinh hoạt cho 3 người. Chưa hết, người cha già sống ở quê một mình trong ngôi nhà cấp 4 thường xuyên bão lũ và đứa em đang ở độ tuổi ăn học là nỗi lo lớn nhất của anh Thành.

Trong một lần bán hàng cho khách, theo thói quen Thành giữ lại hết các nhãn và phiếu cào từ hộp Nescafé để lúc rảnh thì cào một lượt. May mắn, chàng trai phụ bán căng tin đã trở thành chủ nhân đầu tiên của giải thưởng lớn nhất trong chương trình “Khai pháo đón lộc” trị giá 1,5 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được tin vui, cảm xúc của Thành là: “Tôi chỉ muốn chạy ngay về quê nhà Thanh Hóa để chia sẻ tin mừng, cùng cha và gia đình đón một cái Tết đoàn tụ và chia sẻ món lộc xuân với những người thân xung quanh”.

Món lộc xuân này có ý nghĩa rất lớn đối với chàng trai nghèo quê Thanh Hóa, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ngày 31.12, Thành đã được chương trình tạo cơ hội về quê, sum vầy cùng người cha và gia đình, chia sẻ món lộc xuân đến với người thân.

Chia sẻ khi nhận thưởng, anh cho biết: “Món quà này là một niềm bất ngờ lớn với tôi cũng như gia đình. Tôi sẽ trích một phần tiền để sửa lại ngôi nhà để cả gia đình có thể sum vầy để có một mùa Tết ấm cúng. Sau đó, tôi sẽ dành khoản tiền dành dụm được vì không phải trả tiền trọ để học nghề cắt tóc, tạo sự nghiệp ổn định sau này”.

“Quan trọng hơn, tôi mong muốn được chia sẻ món lộc, sự may mắn của mình đến với những người thân xung quanh”, Thành thổ lộ. Anh đã cùng NSƯT Chí Trung trao tặng những hộp quà Tết Nescafé đến với những người thân, họ hàng xung quanh mình như một sự san sẻ may mắn, gửi gắm lời chúc tài lộc.

Là người trực tiếp đồng hành cùng Nguyễn Công Thành trao món lộc xuân này, NSƯT Chí Trung bày tỏ: "Món lộc xuân Nescafé Tết đã mang đến nhiều cơ hội cho nhiều gia đình, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi rất xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Thành, mong là sẽ có thêm nhiều người nhận thưởng hơn để có một mùa xuân trọn vẹn”.

Trước đó, NSƯT Chí Trung đã đón Công Thành từ sân bay Thanh Hóa và cùng về nhà, lắng nghe những câu chuyện xúc động, tâm sự đầy giản dị của anh và mong ước được trao tặng món lộc xuân ngày đầu năm đến với họ hàng, người thân.

Giang Hoàng Nhơn (Zing)
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu nông sản sạch có dễ?

Xây dựng thương hiệu nông sản sạch có dễ?

Xung quanh câu chuyện này, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng Sở NN-PTNT vừa tổ chức hội nghị với sự tham dự của hàng trăm nông dân, doanh nghiệp.
Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

Việc mập mờ trong việc ghi nhãn mác hàng hóa của hàng loạt thương hiệu thời trang bị phát hiện trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lo lắng.
Hãng thời trang Chương Tailor, đẳng cấp thương hiệu Việt

Hãng thời trang Chương Tailor, đẳng cấp thương hiệu Việt

DN&TH; Với phong cách lĩnh lãm, tinh tế với nhiều nét nổi bật của hãng thời trang mang thương hiệu Việt, Chương Tailor đang dần chứng tỏ được sự đẳng cấp của mình, khi đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và quảng bá thương hiệu thời trang Việt vươn tầm với những hãng thời trang nổi tiếng khác trong và ngoài nước.
Hàng gian lận xuất xứ sẽ nhanh chóng "hiện nguyên hình"

Hàng gian lận xuất xứ sẽ nhanh chóng "hiện nguyên hình"

“Các doanh nghiệp chân chính sẽ không phải đối diện với nguy cơ cáo buộc "gian lận xuất xứ", tránh được rủi ro kiện tụng và mất uy tín với người tiêu dùng. Ngoài ra, kết hợp với việc thực thi nghiêm túc Nghị định 43 tại cửa khẩu, Thông tư cũng sẽ giúp loại bỏ dần tình trạng hàng nhập khẩu nhập nhèm "đội lốt" hàng Việt Nam như đã rải rác xảy ra trong thời gian qua”, Bộ Công Thương thông tin.
Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34

Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34

DNTH: Nhờ những ứng dụng của công nghệ hiện đại với nền tảng là trí tuệ nhân tạo (AI), VinFast VF e34 trở thành chiếc xe thông minh, có khả năng đáp ứng chính xác các nhu cầu của khách hàng, mang đến trải nghiệm thú vị, cá nhân hóa hơn cho người dùng.
Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn, 'tấn công' mọi thị trường từ ASEAN đến Mỹ và châu Âu

Trường Hải, VinFast, TC Motor, Mitsubishi đưa ô tô Việt vượt biển lớn,...

Các doanh nghiệp trong nước đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hoá ô tô để thực hiện kế hoạch xuất khẩu ra ngoài thị trường Việt Nam, hưởng ưu đãi thuế xuất/nhập khẩu 0%.
Phó Thủ tướng giục kết luận vụ Asanzo và làm rõ máy bơm, ván dăm tẩy nhãn

Phó Thủ tướng giục kết luận vụ Asanzo và làm rõ máy bơm, ván dăm...

“Chúng ta phải xử lý sớm, nghiêm những sai phạm, sớm kết luận liên quan đến vụ Asanzo, làm rõ đúng sai”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo.
Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong cuộc”

Mười năm thương hiệu Dược phẩm Abipha: Câu chuyện từ “người trong...

DNTH: Ngay từ thời điểm thành lập, đội ngũ ban lãnh đạo Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abipha đã xác định xây dựng Abipha phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ con người. Sau 10 năm, dược phẩm Abipha đã có nhiều bước phát triển ấn tượng, mở rộng chi nhánh trải khắp ba miền.