Chủ nhật, 04/12/2022, 05:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chặng đường 10 năm Dược phẩm Abipha: Sáng mãi tâm huyết vì cộng đồng

DNTH: Trong suốt 10 năm cống hiến vì sức khỏe cộng đồng, Dược phẩm Abipha luôn giữ vững những giá trị cốt lõi đã xây dựng: Trách nhiệm; Tôn trọng; Sáng tạo; Tin cậy; Hợp tác; Chất lượng. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững và giúp Dược phẩm Abipha ngày càng vững bước thành công.
Ảnh bài 1 (ảnh đại diện)

Nền móng đầu tiên…

Cách đây đúng 10 năm, từ những ngày đặt nền móng đầu tiên, Dược phẩm Abipha là một tập thể nhỏ với số lượng nhân sự ban đầu chỉ với 8 người, bao gồm cả những thành viên chủ chốt. Sau 10 năm, Dược phẩm Abipha đã có những bước phát triển ấn tượng, với chi nhánh trải khắp ba miền, phát triển nguồn nhân lực lên đến hơn 600 người.

Ngành dược là một ngành cao quý và có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cuộc sống, bởi vậy, ngay từ thời điểm thành lập, ông Trịnh Đình Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Abipha Group đã xác định sẽ xây dựng Dược phẩm Abipha trở thành một công ty phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm phục vụ hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người.

Lý giải thêm về thương hiệu Abipha, theo ông Trịnh Đình Anh, chữ Abi trong Abipha có nghĩa là “An Bình”, cùng với slogan “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng”, Dược phẩm Abipha luôn mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả, an toàn chăm sóc sức khỏe người dân Việt, góp phần giúp cuộc sống của người dân được bình an. Logo Abipha có màu cam và màu xanh lá, màu cam thể hiện cho ngọn lửa khát vọng vươn cao mãnh liệt, đồng thời cũng thể hiện cho sức khỏe và sức sống dồi dào. Màu xanh lá thể hiện sự gần gũi hướng về thiên nhiên, đây cũng chính là định hướng hoạt động của công ty trong việc tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, độc đáo với khát vọng kế thừa, phát huy và hiện đại hóa ngành Đông dược Việt Nam.

Tâm huyết với cộng đồng

Đối với Dược phẩm Abipha, chữ “Tâm” được thể hiện qua từng sản phẩm mà công ty mang đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh việc phấn đấu để đạt được mục tiêu phát triển công ty, chăm lo cho người lao động, Dược phẩm Abipha cũng luôn chú trọng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Đây cũng chính là tâm nguyện mà ban lãnh đạo ấp ủ trong suốt 10 năm hình thành và phát triển.

Hằng năm, Dược phẩm Abipha thường xuyên phối hợp với các tổ chức xã hội như: Hội người khuyết tật, Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin, Hội chữ thập đỏ Hà Nội, Hội Đông y Hà Đông, Hội Đông y huyện Chương Mỹ, Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công, Trung tâm Dưỡng Não An Thái… để tặng quà và mang những sản phẩm dược hữu ích cho những người kém may mắn và có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ tổ chức những chuyến từ thiện thường niên, trong những năm qua, vào những đợt bão lũ, Dược phẩm Abipha cũng rất kịp thời san sẻ yêu thương tới bà con vùng lũ lụt. Trong năm 2020, công ty đã trực tiếp đi từ thiện lũ lụt miền Trung trong thời gian kéo dài từ 23/11-28/11, đoàn từ thiện Dược phẩm Abipha đã tới thăm và tặng quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết yếu, sách vở, thuốc… cho học sinh một số khu vực tại tỉnh Quảng Bình – nơi chịu nhiều thiệt hại nhất trong đợt lũ lụt cuối năm 2020.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát phức tạp trên cả nước, Dược phẩm Abipha luôn sẵn sàng sẻ chia, đóng góp vì cộng đồng. Trong 4 đợt bùng phát dịch, Abipha đã liên tục tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu, các chốt kiểm soát dịch bệnh, các đơn vị tham gia chống dịch trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Những phần quà ý nghĩa như dung dịch sát khuẩn tay nhanh, xịt họng Abipolis… đã được kịp thời trao tặng tới Sở y tế Đà Nẵng, Đại học Dược Hà Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Học viện Quân Y,… Đây đều là những sản phẩm chất lượng cao do chính công ty sản xuất.

Ảnh bài 2

Những nấc thang tiếp theo…

Mười năm là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của doanh nghiệp trong chặng đường hình thành và phát triển. Đây chính là nền tảng vững chắc để Dược phẩm Abipha tiếp tục quyết tâm hơn nữa, đặt ra những mục tiêu lớn hơn nữa. Trong tầm nhìn chiến lược đến năm 2030, Dược phẩm Abipha đặt mục tiêu vươn lên trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường dược phẩm, cụ thể là trở thành một trong 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam về chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao từ thảo dược thiên nhiên, được phát triển trên nền tảng kết hợp tinh hoa y học cổ truyền và hiện đại.

Ảnh bài 3
Ông Trịnh Đình Anh – TGĐ kiêm CT.HĐQT Dược phẩm Abipha

Để tiến tới mục tiêu năm 2030, Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Dược phẩm Abipha đã và đang thực hiện những hoạt động cụ thể sau:

Chủ động thay đổi không ngừng, sáng tạo không ngừng: Ban lãnh đạo Dược phẩm Abipha xác định rõ rằng, công ty sẽ luôn thay đổi sáng tạo và phát triển ở các lĩnh vực, công việc cần sự sáng tạo, cần sự thay đổi, trọng tâm là hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm và công nghệ mới, giúp sản xuất ra những sản phẩm ngày càng chất lượng, an toàn và hiệu quả cũng như tối ưu hóa các chi phí. Bên cạnh đó, chủ động nắm bắt sự thay đổi của thị trường để kịp thời điều chỉnh các chính sách, kênh phân phối để phù hợp với nguyện vọng của khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, trong việc ứng dụng công nghệ mới, Dược phẩm Abipha đã thực hiện được những bước đi cơ bản và quan trọng. Cụ thể, trong sản xuất, Dược phẩm Abipha đã triển khai hoàn thiện tại nhà máy sản xuất với hệ thống sản xuất được vận hành tự động, sử dụng hệ điều hành Siemen, kết nối hệ thống SCADA giúp việc quản lý sản xuất tự động, từ xa, thu thập dữ liệu sản xuất đơn giản, nhanh chóng, chính xác đồng thời kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng như định hướng phát triển của công ty: “Chất lượng đặt lên hàng đầu”.

Trong phân phối, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, Dược phẩm Abipha chuẩn bị ra mắt hình thức trực tuyến, giúp cho nhà thuốc và trình dược viên chủ động hơn trong việc đặt hàng và vận chuyển sản phẩm, cũng như theo dõi đơn hàng, theo dõi doanh số và dữ liệu thống kê hợp đồng mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, Dược phẩm Abipha luôn thay đổi, sáng tạo trong truyền thông để thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm được tiếp cận đến người dùng được hiệu quả.

Thay đổi, nâng cao thu nhập cho người lao động: Với số lượng lao động thường xuyên tại thời điểm hiện tại là hơn 600 người, trong đó có nhiều nhân sự gắn bó và cống hiến lâu năm. Ban lãnh đạo Dược phẩm Abipha luôn trăn trở để tìm cách nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Từ ngày thành lập đến nay, công ty đã nhiều lần thực hiện đổi mới chính sách tiền lương tạo động lực làm việc cho người lao động, cải thiện bữa ăn, môi trường làm việc, tổ chức các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tương thân, tương ái trong ngôi nhà chung Abipha. Hướng tới năm 2030, Ban lãnh đạo Dược phẩm Abipha cũng luôn đặt mục tiêu tăng thu nhập, cải thiện đời sống người lao động là mục tiêu trọng tâm cùng với sự phát triển chung của công ty.

Giữ vững những giá trị cốt lõi đã xây dựng: Dược phẩm Abipha luôn xác định các nguyên tắc, giá trị cốt lõi là nền tảng cho sự phát triển và giúp công ty vững bước thành công. Vì vậy mọi hoạt động, quy định, cư xử đã, đang và sẽ thực hiện của công ty đều đảm bảo nhất quán theo những giá trị cốt lõi đã đề ra.

TRÁCH NHIỆM: Mọi nhân sự tại Dược phẩm Abipha sẵn sàng gánh vác các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm về những gì mình làm nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho công ty và cộng đồng.

TÔN TRỌNG: Tôn trọng là giá trị sống mà Dược phẩm Abipha theo đuổi, được thể hiện qua sự coi trọng các mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.

SÁNG TẠO: Dược phẩm Abipha không ngừng phát triển ý tưởng và giải pháp mới nhằm giải quyết công việc hiệu quả hơn và tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ.

TIN CẬY: Dược phẩm Abipha coi sự tin cậy của khách hàng, đối tác và đồng nghiệp là tài sản giá trị nhất, là nền tảng cho sự phát triển của mối quan hệ kinh doanh bền vững.

HỢP TÁC: Dược phẩm Abipha đề cao sự thiện chí và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên nhằm hoàn thành các mục tiêu chung trên tinh thần bình đẳng, cùng có lợi.

CHẤT LƯỢNG: Dược phẩm Abipha nỗ lực để đạt được các chuẩn mực chất lượng cao nhất trong tất cả những gì đã, đang và sẽ làm.

Với những hoạt động cụ thể, cùng sự quyết tâm cao của ban lãnh đạo và hơn 600 nhân viên trong công ty, Dược phẩm Abipha chắc chắn sẽ sớm đạt được những mục tiêu lớn lao đã đề ra và vững bước phát triển. Hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng thời đưa thương hiệu hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Vân

Cùng chuyên mục

Vinfast được trao giải " Doanh nghiệp bền vững" - Origin Innovation Awards 2022

Vinfast được trao giải " Doanh nghiệp bền vững" - Origin Innovation Awards...

DNTH: VinFast đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Bền vững - Corporate Sustainability Champions” do Hội đồng giải thưởng ORIGIN Innovation Awards 2022 bình chọn. Bên cạnh việc ghi nhận những đóng góp nổi bật cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Hội đồng Liên hợp quốc, giải thưởng khẳng định mạnh mẽ cam kết của VinFast với sứ mệnh “vì một tương lai xanh cho mọi người”.
Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc

Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất...

DNTH: Sun Property (thành viên Sun Group) công bố sẽ chi hàng trăm tỷ đồng cho các gói chính sách hậu mãi, hỗ trợ Chủ sở hữu triển khai hoạt động kinh doanh dịch vụ tại Shophouse Sun Premier Village Primavera, thuộc tổ hợp Thị trấn Địa Trung Hải, Phú Quốc.
Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

Vinamilk 'chào sân' ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

DNTH: Vinamilk nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, giới truyền thông và đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc.
Bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn trước “ma trận” hàng nhái

Bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn trước “ma trận” hàng nhái

Hành, tỏi Lý Sơn có hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển, đã có mặt nhiều thị trường và khá nổi tiếng với chất lượng thơm ngon được nhiều người trong nước và nước ngoài biết đến.
Sâm Báo - Đệ nhất Đại Việt danh Sâm

Sâm Báo - Đệ nhất Đại Việt danh Sâm

DNTH: Sâm Báo là cây thân thảo, họ 7cao từ 30 - 50 cm có khi hơn, rễ củ hình trụ có màu trắng nhạt. Hoa có hai dạng màu đỏ hoặc màu vàng mọc đơn độc ở kẽ lá. Quả hình trứng nhọn, có khía dọc khi chín nứt ra theo khía dọc thành 5 mảnh; hạt hình thận, màu nâu đen, cây thường mọc vào mùa xuân, tàn lụi   vào mùa đông, mùa hoa quả tập trung từ tháng 6 - 8.
SCB được tôn vinh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

SCB được tôn vinh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất...

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa được Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022, đồng thời SCB cũng có mặt trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022.
Danh Khôi chiến thắng 4 giải thưởng lớn tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021

Danh Khôi chiến thắng 4 giải thưởng lớn tại PropertyGuru Vietnam Property...

DNTH: Trong lần đầu tiên tham dự giải thưởng cấp khu vực PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021, Tập đoàn Danh Khôi đã xuất sắc chiến thắng ở cả 4 hạng mục: Nhà phát triển bất động sản đột phá” của năm, giải “Cống hiến cho các hoạt động xã hội và trách nhiệm cộng đồng” tiêu biểu, “Dự án thiết kế kiến trúc căn hộ ven biển đẹp nhất” dành cho The Aston Luxury Residence (Nha Trang) và “Dự án nhà ở tốt nhất (Quy Nhơn)” đối với Takashi Ocean Suite Kỳ Co (Quy Nhơn).
Kotler Awards: Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Kotler Awards: Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại...

DNTH: Kotler Awards là giải thưởng quốc tế danh giá, với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp và thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tiếp thị, kinh doanh, và quản trị chiến lược.