Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

22:16 | 08/11/2017

DNTH: Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.

Theo phản ánh của ông Lê Công Lung tại khu tập thể Xe Khách – Phường Văn Quán – Hà Đông Hà Nội, ngày 23/06/2017 ông Lung có đến siêu thị điện máy Trần Anh tại địa chỉ số 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi.

Tuy nhiên, sau 10 ngày sử dụng thì viền nhựa kệ kính thứ 2 bị nứt vỡ. Ông Lung đã gọi điện nhiều lần (4 lần) đến siêu thị điện máy Trần Anh để trình bày sự việc, thì phải đến 4 ngày sau mới có nhân viên đến thay kệ.

 

viennhua

 

 Viền nhựa kê kính bị vỡ từ chiếc tủ lạnh HITACHI

 Chỉ 2 ngày sau khi thay, viền nhưa kệ kính lại tiếp túc vỡ, ông Lung lại nhiều lần gọi điện đến siêu thị điện máy Trần Anh, sau đó lại phải tiếp tục chờ 4 ngày mới có nhân viên đến thay. Và cũng trong lần này, nhân viên tư vấn có nói rằng : "Nếu lần sau mà bị vỡ như này thì anh, chị sang chọn tủ khác bất kì loại nào’’.

 Tuy nhiên, 20 ngày sau khi thay viền kệ kính thứ 2 thì viền nhựa kệ kính lại tiếp tục bị nứt. Ông Lung đã gọi rất nhiều lần (6 lần) để trình bày sự việc trên, thì nhân viên chỉ bảo sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lên cấp trên.

 'Thật ra khi mua sản phẩm về lại muốn sản phẩm bị lỗi để đi đi lại lại và bắt đền bất kì ai, nhưng đối với trường hợp gia đình tôi thì điều không muốn lại xảy ra, đến lần thứ 3 vẫn bị lỗi như vậy' ông Lung bức xúc chia sẻ.

Sau nhiều ngày đợi chờ siêu thị Trần Anh đến bảo hành, không thấy phản hồi từ siêu thị. Ngày 05/09/2017, ông Lung tiếp tục gọi điện thì nhân viên trả lời : "Siêu thị chi hỗ trợ đổi kệ kính 2 lần và từ chối bảo hành sản phẩm’’.

 Vì quá bức xúc ông Lung đã trực tiếp qua siêu thị điện máy Trần Anh để giải quyết thì chỉ thấy nhân viên của siêu thị, khi được hỏi về quản lý hay giám đốc thì nhân viên trả lời : đi ăn cơm, đi về, đi vắng... Phải đến lần thứ 3 khi ông Lung cố tình nói to để khách hàng đến nghe thấy thì quản lý mới chịu gặp và mời vào phòng để nói chuyện thì đến ngày 06/09/2017 nhân viên HITACHI đến kiếm tra và kết luận "tủ lạnh bị nứt viền nhựa kính là do lỗi kĩ thuật’’.

phieukythuat
Phiếu kiểm tra tình trạng kĩ thuật của nhân viên Hitachi

 Ngày 12/09/2017 ông Lung qua siêu thị điện máy Trần Anh gặp quản lý Đoàn Đình Tứ. Sau khi trao đổi về kết luận của nhân viên kĩ thuật Hitachi thì quản lý trả lời : "Hết thời hạn đổi tủ mới, chỉ thay kệ kính, nếu lần 2 bị vỡ mà gia đình yêu cầu đổi mới được đổi, nên siêu thị không có trách nhiệm đổi’’.

 Qúa bức xúc trong việc thiếu trách nhiệm của siêu thị, ông Lung yêu cầu phía bên siêu thị trả lời bằng văn bản hoặc viết tay có dấu thì quản lý từ chối và thẳng thắn trả lời không có trách nhiệm giải quyết.

 Cũng theo ông Lung :’’Nhân viên và quản lý của siêu thị điện máy Trần Anh đều giải quyết và xử lý việc này rất vô trách nhiệm, từ nhận và chuyển thông tin đến cuộc nói chuyện trực tiếp đều không có trách nhiệm với khách hàng khác hẳn lúc đầu đến mua sản phẩm’’.

Nhận được phản ánh của ông Lung, Pháp luật & Dân sinh đã liên hệ với bà Hiền, cán bộ tiếp nhận thông tin của Cty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (Trần Anh), bà Hiền yêu cầu gửi nội dung để Trần Anh trả lời. Ngày 15-9, Pháp luật & Dân sinh đã gửi nội dung phản ánh của ông Lung cho Trần Anh qua mail.

Gần một tuần trôi qua không thấy Trần Anh trả lời, Pháp luật & Dân sinh gọi điện lại cho bà Hiền, bà Hiền hứa sẽ trả lời nhưng vẫn im tịt từ đó đến nay.

Pháp luật & Dân sinh cũng liên hệ với Hitachi theo số điện thoại 02438569528, người tiếp nhận thông tin là bà Nguyễn Mây, khi chúng tôi trình bày nội dung khách hàng phản ánh và mong muốn có cuộc làm việc về nội dung này, bà Mây cho nói: Việc này HITACHI đã biết, thông tin của chúng tôi sẽ được chuyển đến ông Hậu là lãnh đạo và sẽ trả lời sau.

Nhưng, cũng giống như Trần Anh, Hitachi không hề phản hồi. Ngày 27-9, chúng tôi gọi lại Hitachi, người nghe máy là bà Thảo. Bà Thảo cho biết, bà Mây hôm nay nghỉ việc, ngày mai đi làm sẽ liên hệ lại cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản hồi như bà Thảo nói.

Trần Anh và Hitachi là 2 thương hiệu lớn là đối tác sản xuất và phân phối sản phẩm, không lẽ lại "bắt tay" chăm sóc khách hàng như vậy?

Được biết, không chỉ ông Lung, có những khách hàng mua tủ lạnh Hitachi cũng dính "lỗi kỹ thuật" như trường hợp của ông Lung.

 

Theo Thúy Hồng- Quỳnh Anh/ PL&DS

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN