Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

22:16 | 08/11/2017

DNTH: Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.

Theo phản ánh của ông Lê Công Lung tại khu tập thể Xe Khách – Phường Văn Quán – Hà Đông Hà Nội, ngày 23/06/2017 ông Lung có đến siêu thị điện máy Trần Anh tại địa chỉ số 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi.

Tuy nhiên, sau 10 ngày sử dụng thì viền nhựa kệ kính thứ 2 bị nứt vỡ. Ông Lung đã gọi điện nhiều lần (4 lần) đến siêu thị điện máy Trần Anh để trình bày sự việc, thì phải đến 4 ngày sau mới có nhân viên đến thay kệ.

 

viennhua

 

 Viền nhựa kê kính bị vỡ từ chiếc tủ lạnh HITACHI

 Chỉ 2 ngày sau khi thay, viền nhưa kệ kính lại tiếp túc vỡ, ông Lung lại nhiều lần gọi điện đến siêu thị điện máy Trần Anh, sau đó lại phải tiếp tục chờ 4 ngày mới có nhân viên đến thay. Và cũng trong lần này, nhân viên tư vấn có nói rằng : "Nếu lần sau mà bị vỡ như này thì anh, chị sang chọn tủ khác bất kì loại nào’’.

 Tuy nhiên, 20 ngày sau khi thay viền kệ kính thứ 2 thì viền nhựa kệ kính lại tiếp tục bị nứt. Ông Lung đã gọi rất nhiều lần (6 lần) để trình bày sự việc trên, thì nhân viên chỉ bảo sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lên cấp trên.

 'Thật ra khi mua sản phẩm về lại muốn sản phẩm bị lỗi để đi đi lại lại và bắt đền bất kì ai, nhưng đối với trường hợp gia đình tôi thì điều không muốn lại xảy ra, đến lần thứ 3 vẫn bị lỗi như vậy' ông Lung bức xúc chia sẻ.

Sau nhiều ngày đợi chờ siêu thị Trần Anh đến bảo hành, không thấy phản hồi từ siêu thị. Ngày 05/09/2017, ông Lung tiếp tục gọi điện thì nhân viên trả lời : "Siêu thị chi hỗ trợ đổi kệ kính 2 lần và từ chối bảo hành sản phẩm’’.

 Vì quá bức xúc ông Lung đã trực tiếp qua siêu thị điện máy Trần Anh để giải quyết thì chỉ thấy nhân viên của siêu thị, khi được hỏi về quản lý hay giám đốc thì nhân viên trả lời : đi ăn cơm, đi về, đi vắng... Phải đến lần thứ 3 khi ông Lung cố tình nói to để khách hàng đến nghe thấy thì quản lý mới chịu gặp và mời vào phòng để nói chuyện thì đến ngày 06/09/2017 nhân viên HITACHI đến kiếm tra và kết luận "tủ lạnh bị nứt viền nhựa kính là do lỗi kĩ thuật’’.

phieukythuat
Phiếu kiểm tra tình trạng kĩ thuật của nhân viên Hitachi

 Ngày 12/09/2017 ông Lung qua siêu thị điện máy Trần Anh gặp quản lý Đoàn Đình Tứ. Sau khi trao đổi về kết luận của nhân viên kĩ thuật Hitachi thì quản lý trả lời : "Hết thời hạn đổi tủ mới, chỉ thay kệ kính, nếu lần 2 bị vỡ mà gia đình yêu cầu đổi mới được đổi, nên siêu thị không có trách nhiệm đổi’’.

 Qúa bức xúc trong việc thiếu trách nhiệm của siêu thị, ông Lung yêu cầu phía bên siêu thị trả lời bằng văn bản hoặc viết tay có dấu thì quản lý từ chối và thẳng thắn trả lời không có trách nhiệm giải quyết.

 Cũng theo ông Lung :’’Nhân viên và quản lý của siêu thị điện máy Trần Anh đều giải quyết và xử lý việc này rất vô trách nhiệm, từ nhận và chuyển thông tin đến cuộc nói chuyện trực tiếp đều không có trách nhiệm với khách hàng khác hẳn lúc đầu đến mua sản phẩm’’.

Nhận được phản ánh của ông Lung, Pháp luật & Dân sinh đã liên hệ với bà Hiền, cán bộ tiếp nhận thông tin của Cty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (Trần Anh), bà Hiền yêu cầu gửi nội dung để Trần Anh trả lời. Ngày 15-9, Pháp luật & Dân sinh đã gửi nội dung phản ánh của ông Lung cho Trần Anh qua mail.

Gần một tuần trôi qua không thấy Trần Anh trả lời, Pháp luật & Dân sinh gọi điện lại cho bà Hiền, bà Hiền hứa sẽ trả lời nhưng vẫn im tịt từ đó đến nay.

Pháp luật & Dân sinh cũng liên hệ với Hitachi theo số điện thoại 02438569528, người tiếp nhận thông tin là bà Nguyễn Mây, khi chúng tôi trình bày nội dung khách hàng phản ánh và mong muốn có cuộc làm việc về nội dung này, bà Mây cho nói: Việc này HITACHI đã biết, thông tin của chúng tôi sẽ được chuyển đến ông Hậu là lãnh đạo và sẽ trả lời sau.

Nhưng, cũng giống như Trần Anh, Hitachi không hề phản hồi. Ngày 27-9, chúng tôi gọi lại Hitachi, người nghe máy là bà Thảo. Bà Thảo cho biết, bà Mây hôm nay nghỉ việc, ngày mai đi làm sẽ liên hệ lại cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản hồi như bà Thảo nói.

Trần Anh và Hitachi là 2 thương hiệu lớn là đối tác sản xuất và phân phối sản phẩm, không lẽ lại "bắt tay" chăm sóc khách hàng như vậy?

Được biết, không chỉ ông Lung, có những khách hàng mua tủ lạnh Hitachi cũng dính "lỗi kỹ thuật" như trường hợp của ông Lung.

 

Theo Thúy Hồng- Quỳnh Anh/ PL&DS

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc

DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku

DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

XEM THÊM TIN