Chủ nhật, 25/09/2022, 22:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Chết điếng với kiểu chăm sóc khách hàng của

Khi mua tủ lạnh Hitachi tại siêu thị điện máy Trần Anh, khách hàng bức xúc khiếu nại khi sản phẩm bị lỗi đến lần thứ 3, còn Trần Anh và Hitachi dường như đang bỏ mặc thượng đế này.

Theo phản ánh của ông Lê Công Lung tại khu tập thể Xe Khách – Phường Văn Quán – Hà Đông Hà Nội, ngày 23/06/2017 ông Lung có đến siêu thị điện máy Trần Anh tại địa chỉ số 110 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh hiệu Hitachi.

Tuy nhiên, sau 10 ngày sử dụng thì viền nhựa kệ kính thứ 2 bị nứt vỡ. Ông Lung đã gọi điện nhiều lần (4 lần) đến siêu thị điện máy Trần Anh để trình bày sự việc, thì phải đến 4 ngày sau mới có nhân viên đến thay kệ.

viennhua

 Viền nhựa kê kính bị vỡ từ chiếc tủ lạnh HITACHI

 Chỉ 2 ngày sau khi thay, viền nhưa kệ kính lại tiếp túc vỡ, ông Lung lại nhiều lần gọi điện đến siêu thị điện máy Trần Anh, sau đó lại phải tiếp tục chờ 4 ngày mới có nhân viên đến thay. Và cũng trong lần này, nhân viên tư vấn có nói rằng : "Nếu lần sau mà bị vỡ như này thì anh, chị sang chọn tủ khác bất kì loại nào’’.

 Tuy nhiên, 20 ngày sau khi thay viền kệ kính thứ 2 thì viền nhựa kệ kính lại tiếp tục bị nứt. Ông Lung đã gọi rất nhiều lần (6 lần) để trình bày sự việc trên, thì nhân viên chỉ bảo sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo lên cấp trên.

 'Thật ra khi mua sản phẩm về lại muốn sản phẩm bị lỗi để đi đi lại lại và bắt đền bất kì ai, nhưng đối với trường hợp gia đình tôi thì điều không muốn lại xảy ra, đến lần thứ 3 vẫn bị lỗi như vậy' ông Lung bức xúc chia sẻ.

Sau nhiều ngày đợi chờ siêu thị Trần Anh đến bảo hành, không thấy phản hồi từ siêu thị. Ngày 05/09/2017, ông Lung tiếp tục gọi điện thì nhân viên trả lời : "Siêu thị chi hỗ trợ đổi kệ kính 2 lần và từ chối bảo hành sản phẩm’’.

 Vì quá bức xúc ông Lung đã trực tiếp qua siêu thị điện máy Trần Anh để giải quyết thì chỉ thấy nhân viên của siêu thị, khi được hỏi về quản lý hay giám đốc thì nhân viên trả lời : đi ăn cơm, đi về, đi vắng... Phải đến lần thứ 3 khi ông Lung cố tình nói to để khách hàng đến nghe thấy thì quản lý mới chịu gặp và mời vào phòng để nói chuyện thì đến ngày 06/09/2017 nhân viên HITACHI đến kiếm tra và kết luận "tủ lạnh bị nứt viền nhựa kính là do lỗi kĩ thuật’’.

phieukythuat
Phiếu kiểm tra tình trạng kĩ thuật của nhân viên Hitachi

 Ngày 12/09/2017 ông Lung qua siêu thị điện máy Trần Anh gặp quản lý Đoàn Đình Tứ. Sau khi trao đổi về kết luận của nhân viên kĩ thuật Hitachi thì quản lý trả lời : "Hết thời hạn đổi tủ mới, chỉ thay kệ kính, nếu lần 2 bị vỡ mà gia đình yêu cầu đổi mới được đổi, nên siêu thị không có trách nhiệm đổi’’.

 Qúa bức xúc trong việc thiếu trách nhiệm của siêu thị, ông Lung yêu cầu phía bên siêu thị trả lời bằng văn bản hoặc viết tay có dấu thì quản lý từ chối và thẳng thắn trả lời không có trách nhiệm giải quyết.

 Cũng theo ông Lung :’’Nhân viên và quản lý của siêu thị điện máy Trần Anh đều giải quyết và xử lý việc này rất vô trách nhiệm, từ nhận và chuyển thông tin đến cuộc nói chuyện trực tiếp đều không có trách nhiệm với khách hàng khác hẳn lúc đầu đến mua sản phẩm’’.

Nhận được phản ánh của ông Lung, Pháp luật & Dân sinh đã liên hệ với bà Hiền, cán bộ tiếp nhận thông tin của Cty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (Trần Anh), bà Hiền yêu cầu gửi nội dung để Trần Anh trả lời. Ngày 15-9, Pháp luật & Dân sinh đã gửi nội dung phản ánh của ông Lung cho Trần Anh qua mail.

Gần một tuần trôi qua không thấy Trần Anh trả lời, Pháp luật & Dân sinh gọi điện lại cho bà Hiền, bà Hiền hứa sẽ trả lời nhưng vẫn im tịt từ đó đến nay.

Pháp luật & Dân sinh cũng liên hệ với Hitachi theo số điện thoại 02438569528, người tiếp nhận thông tin là bà Nguyễn Mây, khi chúng tôi trình bày nội dung khách hàng phản ánh và mong muốn có cuộc làm việc về nội dung này, bà Mây cho nói: Việc này HITACHI đã biết, thông tin của chúng tôi sẽ được chuyển đến ông Hậu là lãnh đạo và sẽ trả lời sau.

Nhưng, cũng giống như Trần Anh, Hitachi không hề phản hồi. Ngày 27-9, chúng tôi gọi lại Hitachi, người nghe máy là bà Thảo. Bà Thảo cho biết, bà Mây hôm nay nghỉ việc, ngày mai đi làm sẽ liên hệ lại cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản hồi như bà Thảo nói.

Trần Anh và Hitachi là 2 thương hiệu lớn là đối tác sản xuất và phân phối sản phẩm, không lẽ lại "bắt tay" chăm sóc khách hàng như vậy?

Được biết, không chỉ ông Lung, có những khách hàng mua tủ lạnh Hitachi cũng dính "lỗi kỹ thuật" như trường hợp của ông Lung.

Theo Thúy Hồng- Quỳnh Anh/ PL&DS

dantri

Cùng chuyên mục

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá...

5 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ với quy mô lên tới 230 điểm bán. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, Việt Nam không chỉ có cà phê hòa tan!"

Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn...

Những nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5

VinFast Lux A2.0 - xe sang được ưa chuộng nhất tháng 5

Với 682 xe được bán ra trong tháng 5/2020, chiếc sedan nhà VinFast là đại diện xe hạng sang duy nhất góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Vinmart & Vinmart+ nhận giải thưởng top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt nhất

Vinmart & Vinmart+ nhận giải thưởng top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt...

DN&TH; Ngày 24.6.2018, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi VinMart & VinMart+ đã vinh dự dẫn đầu các doanh nghiệp lên nhận giải “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em – Lần thứ 5, năm 2018”.
Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải xây dựng “thương hiệu”

Việc xây dựng thương hiệu được đánh giá là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp cạnh tranh tuy nhiên hiện tại không ít doanh nghiệp có quan niệm, việc xây dựng thương hiệu là tốn kém, lãng phí và chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn.
Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi

Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi

Tập thể công nhân viên Công ty cổ phần sữa Việt Nam góp sức gây quỹ mang tên: ‘Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi’ dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid-19.
Dược phẩm Quốc tế Abipha cung cấp dịch vụ phân loại trang thiết bị y tế uy tín

Dược phẩm Quốc tế Abipha cung cấp dịch vụ phân loại trang thiết bị...

DNTH: Theo Nghị định 36/2016/NĐ-CP, tất cả các thiết bị y tế đều phải được phân loại để kiểm soát các yếu tố rủi ro của thiết bị, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng, không gây ảnh hưởng đến bệnh nhân, người sử dụng và môi trường. Nhưng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế không thể tự phân loại trang thiết bị y tế mà cần phải được thực hiện bởi cơ sở đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện phân loại trang thiết bị y tế.
Những lý do The Legend Villas lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư bất động sản hạng sang

Những lý do The Legend Villas lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư bất...

DNTH: Thị trường đang chứng kiến sự lên ngôi của các bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Trong đó, nổi bật là khu biệt thự The Legend Villas nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng ngay kề bên Hà Nội.