Thứ năm, 01/06/2023, 03:25

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam

Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050 

DNTH: Ngày 4/8 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2022 và định hướng giai đoạn 2022 - 2025, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị môi trường toàn quốc là sự kiện lớn cấp quốc gia của ngành Tài nguyên và Môi trường, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã tham gia chia sẻ các sáng kiến về sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn tại triển lãm ngành môi trường trong khuôn khổ hội nghị.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, triển lãm ngành môi trường đã được tổ chức vào hai ngày 4 và 5/8/2022 để trưng bày các thành tựu mà ngành đạt được trong 20 năm qua. Là doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất được lựa chọn tham gia triển lãm, các nội dung và sáng kiến mà Nestlé chia sẻ đã thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của các đại biểu tham dư.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Bộ TN_MT đánh giá cao các sáng kiến của Nestlé nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao các sáng kiến của Nestlé nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Theo đó, Nestlé Việt Nam đã giới thiệu 2 sáng kiến trong nhóm 4 hoạt động trọng tâm nhằm hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của tập đoàn cũng như của Nestlé Việt Nam, gồm mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê và việc tiên phong thay thế 100% ống hút nhựa bằng ống hút giấy đối với các sản phẩm uống liền có sử dụng ống hút. Riêng với mô hình sản xuất cà phê tuần hoàn, Nestlé góp phần giảm thiểu phát thải trung bình 12.679 tấn CO2/năm và sử dụng 100% năng lượng sinh khối từ bã cà phê thay thế cho 74.4% nguồn nhiêu liệu từ dầu DO làm chất đốt để vận hành lò hơi.

Mô hình kinh tế tuần hoàn trong SX cà phê
Mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Bên cạnh đó, với sáng kiến sử dụng bao bì bền vững, riêng việc chuyển đổi 100% ống hút nhựa sang ống hút giấy có chứng chỉ FSC đã giúp giảm khoảng 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Nhằm tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, đặc biệt là trong giới trẻ, Nestlé còn tích cực hợp tác với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện chiến dịch "nói không với ống hút nhựa", giúp kêu gọi hàng triệu người Việt Nam chung tay hành động vì một sân chơi Việt Nam xanh. 

Nestlé tiên phong thay thế 100_ ống hút nhựa bằng ống hút giấy có chứng chỉ FSC trong cam kết phát triển bao bì bền vững
Nestlé tiên phong thay thế 100 ống hút nhựa bằng ống hút giấy có chứng chỉ FSC trong cam kết phát triển bao bì bền vững.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những bước tiến quan trong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các sáng kiến bảo vệ môi trường trình bày tại triển lãm và sự nỗ lực cũng như đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Nestlé Việt Nam. 

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Năm 2021 Công ty được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Trước đó vào năm 2019, Nestlé Việt Nam vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Giải thưởng môi trường Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ 2017 - 2019.

 

Khánh Nguyên

Cùng chuyên mục

Thương hiệu bất động sản Sunshine Homes: Công nghệ định vị chuẩn sống Smart living

Thương hiệu bất động sản Sunshine Homes: Công nghệ định vị chuẩn...

Siêu dinh thự Xanadu 2.0 với những công nghệ tối tân nhất của tỷ phú Bill Gates đã khiến cả thế giới trầm trồ. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho những căn biệt thự thông minh với hệ sinh thái công nghệ tân tiến đang trở thành xu hướng thời thượng của giới siêu giàu tại thị trường Việt Nam.
TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

Nhằm hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp, hàng loạt các hỗ trợ trực tiếp cũng như gián tiếp được Chính phủ, ngân hàng, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp triển khai, sát cánh cùng start-up khởi nghiệp thành công.
Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư

Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động...

DN&TH; Ngày 4/10, tại hội nghị “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam: Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự được nhận “Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư nước ngoài trong 30 năm tại Việt Nam”.
Tôn vinh các thương hiệu Việt điển hình sáng tạo

Tôn vinh các thương hiệu Việt điển hình sáng tạo

DNTH: Đây là hoạt động hàng năm có ý nghĩa thiết thực, nhằm biểu dương các doanh nghiệp đã tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế hội nhập...
Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

Sun Group xuất sắc đạt “cú đúp” giải thưởng APEA 2021

DNTH: Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship 2021 vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á.
BVSC được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2022

BVSC được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất 2022

DNTH: CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã xuất sắc vượt qua 144 báo cáo thường niên của nhóm Vốn hóa vừa để góp mặt trong top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) năm 2022.
Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

DNTH: Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội - đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.
Bảo vệ thương hiệu và tầm quan trọng trong quản trị thương hiệu

Bảo vệ thương hiệu và tầm quan trọng trong quản trị thương hiệu

DNTH: Để tạo dựng thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay không phải là một điều dễ dàng với các doanh nghiệp. Bởi vấn đề hàng giả, hàng nhái đang diễn ra thường xuyên trên tất các các lĩnh vực khiến doanh nghiệp không những bị ảnh hưởng uy tín mà còn mất đi lợi thế cạnh tranh. Do đó, dù là trên thương trường trong nước hay quốc tế, bên cạnh việc xây dựng thương hiệu thì bảo vệ thương hiệu là một việc làm quan trọng với mỗi doanh nghiệp.