Thứ năm, 11/08/2022, 22:29

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam

Chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050 

DNTH: Ngày 4/8 Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2022 và định hướng giai đoạn 2022 - 2025, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị môi trường toàn quốc là sự kiện lớn cấp quốc gia của ngành Tài nguyên và Môi trường, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã tham gia chia sẻ các sáng kiến về sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn tại triển lãm ngành môi trường trong khuôn khổ hội nghị.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, triển lãm ngành môi trường đã được tổ chức vào hai ngày 4 và 5/8/2022 để trưng bày các thành tựu mà ngành đạt được trong 20 năm qua. Là doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất được lựa chọn tham gia triển lãm, các nội dung và sáng kiến mà Nestlé chia sẻ đã thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của các đại biểu tham dư.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Bộ TN_MT đánh giá cao các sáng kiến của Nestlé nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao các sáng kiến của Nestlé nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Theo đó, Nestlé Việt Nam đã giới thiệu 2 sáng kiến trong nhóm 4 hoạt động trọng tâm nhằm hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của tập đoàn cũng như của Nestlé Việt Nam, gồm mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê và việc tiên phong thay thế 100% ống hút nhựa bằng ống hút giấy đối với các sản phẩm uống liền có sử dụng ống hút. Riêng với mô hình sản xuất cà phê tuần hoàn, Nestlé góp phần giảm thiểu phát thải trung bình 12.679 tấn CO2/năm và sử dụng 100% năng lượng sinh khối từ bã cà phê thay thế cho 74.4% nguồn nhiêu liệu từ dầu DO làm chất đốt để vận hành lò hơi.

Mô hình kinh tế tuần hoàn trong SX cà phê
Mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Bên cạnh đó, với sáng kiến sử dụng bao bì bền vững, riêng việc chuyển đổi 100% ống hút nhựa sang ống hút giấy có chứng chỉ FSC đã giúp giảm khoảng 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Nhằm tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, đặc biệt là trong giới trẻ, Nestlé còn tích cực hợp tác với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện chiến dịch "nói không với ống hút nhựa", giúp kêu gọi hàng triệu người Việt Nam chung tay hành động vì một sân chơi Việt Nam xanh.

Nestlé tiên phong thay thế 100_ ống hút nhựa bằng ống hút giấy có chứng chỉ FSC trong cam kết phát triển bao bì bền vững
Nestlé tiên phong thay thế 100 ống hút nhựa bằng ống hút giấy có chứng chỉ FSC trong cam kết phát triển bao bì bền vững.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những bước tiến quan trong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các sáng kiến bảo vệ môi trường trình bày tại triển lãm và sự nỗ lực cũng như đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Nestlé Việt Nam.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Năm 2021 Công ty được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Trước đó vào năm 2019, Nestlé Việt Nam vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Giải thưởng môi trường Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ 2017 - 2019.

Khánh Nguyên

Cùng chuyên mục

524 doanh nghiệp được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022

524 doanh nghiệp được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao năm...

DNTH: Các doanh nghiệp được bình chọn thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, như: bánh kẹo; thực phẩm đóng hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm, gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu, bia; sản phẩm vải sợi, cao su; may, thêu; hóa mỹ phẩm; trang sức; dược phẩm; nhựa gia dụng; kim khí gia dụng...
Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

DNTH: Phát huy truyền thống nhân văn, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam 5 tỷ đồng với mong muốn góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Qua đó, tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, SHB muốn lan tỏa lòng nhân ái tới cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.
Modern Diplomacy: 'VinFast là biểu tượng cho sự năng động của nền kinh tế Việt Nam'

Modern Diplomacy: 'VinFast là biểu tượng cho sự năng động của nền kinh...

VinFast là minh chứng rằng, đổi mới sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Các công ty trong nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, dù những lĩnh vực này trước đây thường bị chi phối bởi doanh nghiệp nước ngoài, Modern Diplomacy nhận định.
‘Phép tính’ của Lê Bảo Minh ở Địa ốc Đồng Nai

‘Phép tính’ của Lê Bảo Minh ở Địa ốc Đồng Nai

DNTH: Địa ốc Đồng Nai không phải thương vụ đầu tiên mà Lê Bảo Minh đầu tư ngược lại công ty của Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên khi doanh nghiệp này đã trở thành công ty đại chúng và muốn lên sàn chứng khoán, thì vấn đề lợi ích sẽ cần được cân nhắc một cách công bằng và thấu đáo.
Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu,...

Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với lần xếp hạng thứ 3.
Viettel nhận tin vui khi lot top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020

Viettel nhận tin vui khi lot top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất...

Vừa qua, Brand Finance- nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150).
Các công trình cao cấp tại Việt Nam sử dụng thang máy của FUJIALPHA

Các công trình cao cấp tại Việt Nam sử dụng thang máy của FUJIALPHA

DNTH: FUJIALPHA được biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất và kinh doanh thang máy tại Việt Nam, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu này được tin tưởng lựa chọn cho nhiều công trình cao cấp tại nhiều thành phố lớn.
Thương hiệu: Đạt được không dễ dàng, gìn giữ càng khó hơn

Thương hiệu: Đạt được không dễ dàng, gìn giữ càng khó hơn

Việc có thương hiệu riêng để người tiêu dùng nhận dạng và có nhãn hiệu riêng được bảo hộ ở khía cạnh pháp lý là điều sống còn của doanh nghiệp (DN).