Thứ tư, 06/07/2022, 05:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Chú thích ảnh
Ban Tổ chức trao thưởng cho tác giả thiết kế "Logo thương hiệu gạo Việt Nam". Ảnh: Thanh Bình/TTXVN

Theo ông Lương Quốc Đoàn, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Festival là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính Trị.

Đặc biệt đây còn là một trong những chương trình có ý nghĩa lớn trong chiến lược phát triển ổn định kinh tế nông nghiệp nói chung và ngành sản xuất - xuất khẩu lúa gạo Việt Nam nói riêng; góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.

Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh…

Festival Lúa - Gạo Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 18 đến 24/12 với một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa. 

Festival bao gồm hoạt động hội chợ triễn lãm với sự tham gia của gần 1.100 gian hàng của hơn 600 đơn vị, địa phương; cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; các cuộc hội thảo về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam…

 
 
 
Chú thích ảnh
Biểu diễn văn nghệ chào mừng buổi lễ công bố "Logo thương hiệu gạo Việt Nam". Ảnh: Thanh Bình/TTXVN

Trong đêm khai mạc, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức công bố logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh. Nền logo màu xanh lá mang thông điệp về Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bố cục logo hình e líp vừa thể hiện hạt gạo, cũng đồng thời là trái đất mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt uy tín và chất lượng trên phạm vi toàn thế giới.

 
 
 
 
Bùi Giang (TTXVN)

Cùng chuyên mục

Có nên sợ hàng Thái?

Có nên sợ hàng Thái?

Hỏi là để hỏi bởi câu trả lời đã có sẵn: Sợ nhưng càng sợ mình càng phải mạnh lên để "chiến đấu"
Vietjet khôi phục hoàn toàn đường bay nội địa, giảm 50% chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp...

Vietjet khôi phục hoàn toàn đường bay nội địa, giảm 50% chuỗi khách...

Đón mùa du lịch sôi động cuối năm, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet khôi phục hoàn toàn đường bay nội địa và tăng tần suất với 250 chuyến mỗi ngày.
Cảnh báo tình trạng gian lận ghi nhãn mác xuất xứ Việt Nam để hưởng miễn thuế

Cảnh báo tình trạng gian lận ghi nhãn mác xuất xứ Việt Nam để...

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, trong thời gian vừa qua, hiện tượng gian lận thương mại thông qua ghi nhãn xuất xứ hàng hóa sản xuất tại Việt Nam ngày càng gia tăng.
Tập đoàn khách sạn Mường Thanh nhận giải một trong những chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh nhận giải một trong những chuỗi khách...

DNTH: Tại giải thưởng Best Hotels – Resorts Awards 2019, tập đoàn khách sạn Mường Thanh vinh dự chiến thắng tại hai hạng mục. Ngoài hạng mục cho chuỗi khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Nam Á, bà Lê Thị Hoàng Yến – Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được trao danh hiệu “Vietnam Hotelier of the year 2019 – Nhà điều hành chuỗi khách sạn xuất sắc nhất năm 2019”.
Lý do những nữ doanh nhân thành đạt lựa chọn King Palace

Lý do những nữ doanh nhân thành đạt lựa chọn King Palace

DNTH: Họ là những người phụ nữ bận rộn nhưng luôn biết chiều chuộng bản thân, họ là những nữ doanh nhân thành công trên thương trường nhưng khi trở về căn nhà luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, con cái... Họ là mẫu hình lý tưởng của những người phụ nữ thời hiện đại. Và họ đã chọn King Palace.
Nestlé Việt Nam nhận bằng khen của tỉnh Đồng Nai

Nestlé Việt Nam nhận bằng khen của tỉnh Đồng Nai

DN&TH; Ngày 30/7, Công ty Nestlé Việt Nam đã nhận được bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký tặng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và công tác xã hội từ thiện và tạo việc làm ổn định cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp gian khó của nữ CEO xinh đẹp

Phương Phương Perfume: Kỷ niệm 10 năm thành lập, hé lộ khởi nghiệp...

DNTH: Ít ai biết, Phương Phương từng rơi xuống đáy của xã hội và đã phải trải qua bao cay đắng và đau khổ trước khi có được thành công vang dội như ngày hôm nay.
Doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí xin không phải xác định nghĩa vụ tài chính đối với dự án Ben Thanh Tower 

Doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí xin không phải xác định nghĩa...

DNTH: Sau khi chia tách từ 80 căn hộ lên 123 căn hộ, doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Cao Trí đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh không xác định lại nghĩa vụ tài chính vì cho rằng, pháp luật hiện hành không yêu cầu thu nghĩa vụ tài chính phát sinh cho trường hợp chia tách căn hộ, tình huống chưa có tiền lệ.