Công cụ vận chuyển cộng tác góp phần tối ưu và tăng hiệu quả logistics

09:37 | 21/02/2025

DNTH: Tập đoàn FedEx Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa cho ra mắt công cụ vận chuyển cộng tác - công cụ kỹ thuật số mới hỗ trợ doanh nghiệp nhập khẩu và người gửi hàng phối hợp nhịp nhàng hơn, giúp theo dõi lô hàng dễ dàng và nâng cao hiệu quả giao nhận.

Tính năng mới này giúp đơn giản hóa quy trình nhập khẩu, thúc đẩy sự hợp tác liền mạch giữa bên nhập khẩu và người gửi hàng trong việc tạo vận đơn hàng không (AWB), tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu.

fedex-introduces-collaborative-shipping-tool-to-enhance-import-process-and-boost-logistics-efficiency(1).jpg

Năm 2024 tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam đạt 380,76 tỷ USD, tăng 16,7% so với năm ngoái. Con số này phản ánh sự mở rộng của các hoạt động kinh tế và mức độ hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào mạng lưới thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác nhập khẩu hàng hóa như chậm trễ trong giao nhận và chi phí vận hành tăng, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của chuỗi cung ứng.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Thương mại Quốc tế, việc lấy hàng không thành công và khả năng theo dõi lô hàng hạn chế là hai trong những trở ngại lớn mà các nhà nhập khẩu trên toàn cầu phải đối mặt. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh mà còn làm giảm tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu về các giải pháp kỹ thuật số như tính năng của công cụ vận chuyển cộng tác ngày càng trở nên cấp thiết hơn.

Với tính năng mới này, nhà nhập khẩu có thể trực tiếp chia sẻ quy trình tạo vận đơn hàng không (AWB) với người gửi hàng, cho phép hai bên xác nhận chi tiết lô hàng và linh hoạt sắp xếp lịch lấy hàng phù hợp. Kết quả, tỷ lệ lấy hàng thành công được cải thiện và quá trình nhập khẩu diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

"FedEx cam kết cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng," bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia, chia sẻ, "Sự ra mắt của công cụ vận chuyển cộng tác, một lần nữa khẳng định nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa vượt qua những thách thức từ thương mại toàn cầu. Công cụ này được thiết kế để giải quyết những rào cản thương mại vốn có bằng cách đơn giản hóa quy trình nhập khẩu, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế."

Công cụ vận chuyển cộng tác hiện đã có mặt tại khu vực APAC (bao gồm Việt Nam), châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Trung Đông, Nam Á và châu Phi, cho phép khách hàng của FedEx hợp tác liền mạch với bên gửi hàng trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, FedEx cũng không ngừng hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật số khác, chẳng hạn như công cụ nhập khẩu FedEx Import Tool, dự kiến sẽ sớm được triển khai tại Việt Nam. Công cụ này sẽ đơn giản hóa toàn bộ quy trình nhập khẩu bằng cách cung cấp cho khách hàng đa dạng tính năng, toàn diện để quản lý mọi khía cạnh của lô hàng nhập khẩu. Những cải tiến này một lần nữa khẳng định cam kết của FedEx trong việc nâng cao trải nghiệm nhập khẩu cho khách hàng và cải thiện hiệu quả toàn bộ chuỗi cung ứng.

Lợi ích nổi bật của tính năng công cụ vận chuyển cộng tác:

 Hợp tác liền mạch, tăng cường tính linh hoạt: Bên nhập khẩu và người gửi có thể cùng nhau tham gia vào quá trình tạo vận đơn hàng không, cho phép hai bên xác nhận hoặc điều chỉnh thông tin lô hàng và chủ động lựa chọn thời gian lấy hàng phù hợp. Điều này giúp cải thiện độ chính xác khi điền thông tin lô hàng, tăng tỷ lệ lấy hàng thành công và giảm thiểu tình trạng giao hàng chậm trễ.

Theo dõi lô hàng hiệu quả: Bên nhập khẩu có thể theo dõi quá trình lấy hàng theo thời gian thực, nắm bắt thông tin chi tiết và chủ động hơn trong việc quản lý lô hàng của mình.

Nâng cao trải nghiệm người dùng: Giao diện trực quan và thân thiện của công cụ giúp quy trình nhập khẩu trở nên đơn giản và hiệu quả hơn cho cả nhà nhập khẩu và người gửi hàng.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu chè Việt Nam hồi phục thị phần tại thị trường Đài Loan

DNTH: Sau nhiều năm suy giảm, thị phần chè Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) năm 2024 đã tăng trở lại. Việt Nam tiếp tục là nhà cung cấp chè đen lớn nhất cho thị trường này, với mức tăng nhẹ về lượng và giá trị nhập khẩu

AAIPHARMA - Giải pháp vàng cho sức khỏe gia đình

DNTH: Sức khỏe là nền tảng cho một cuộc sống trọn vẹn, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian để chăm sóc bản thân đúng cách. Hiểu được điều đó, AAiPharma đã cho ra đời bộ 3 sản phẩm dinh dưỡng: Sữa cừu, sữa dê và tinh...

Herbalife Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình thường niên "Xuân yêu thương"

DNTH: Herbalife Việt Nam - Một trong những công ty nổi tiếng về kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” dành cho trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó...

Eagle Day 9 – Hành trình cất cánh của những doanh nhân

DNTH: Eagle Day 9 được tổ chức sau đúng một tuần khi LS Phạm Thành Long cùng đoàn Eagle Caravan vừa hoàn thành chuyến hành trình đến Tây Tạng - chuyến đi của sự trưởng thành, của những sự thử thách và cách vượt qua giới hạn của bản...

Tinh hoa muối tôm Tây Ninh

DNTH: Tây Ninh, một tỉnh không giáp biển nhưng lại nổi danh với món muối tôm theo một cách vô cùng đặc biệt. Đây cũng là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Tết.

Flamingo đoạt 3 danh hiệu tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu

DNTH: Tập đoàn Flamingo 3 lần được xướng tên tại các hạng mục quan trọng nhất trong Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 - 2025.

XEM THÊM TIN