Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện

11:30 | 26/06/2025

DNTH: Bước sang năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó chung tay với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đảm bảo cấp điện, phục vụ tốt nhất cho mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh đề ra với mức tăng trưởng (GRDP) từ 11% trở lên.

Trước dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt và nguy cơ mưa giông, bão lũ, PC Thanh Hóa vừa tập trung đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao, vừa đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  1
Lãnh đạo Công ty kiểm tra hiện trường tiến độ thi công dự án

Từ năm 2024 đến tháng 5/2025, PC Thanh Hóa đã hoàn thành nhiều dự án điện trọng điểm, nâng tổng số trạm 110kV toàn tỉnh lên 31 trạm với 49 máy biến áp, tổng công suất tăng 457 MVA so với cùng kỳ. Hệ thống lưới điện được mở rộng với 72 đường dây 110kV dài 1.117,19 km; 7.526,84 km đường dây trung áp và 13.111,5 km đường dây hạ áp. Các trạm trọng yếu như Bỉm Sơn, Thọ Xuân, Sầm Sơn, Bá Thước... được nâng công suất; hệ thống lưới điện được cải tạo, bổ sung mạch vòng, san tải hợp lý, nâng cao độ tin cậy và tính linh hoạt. Công ty cũng đề xuất đầu tư mạch vòng 110kV cho tuyến 174E9.5 nhằm đáp ứng tiêu chí N-1, đảm bảo cấp điện ổn định; hoàn thành 54/70 dự án trung hạ áp, đóng điện 447 trạm biến áp với tổng công suất 165.957kVA, xây mới và cải tạo 230,44km đường dây trung áp và 478,89km đường dây hạ áp. Những nỗ lực này giúp đảm bảo cấp điện ổn định cho khoảng 900.000 khách hàng trên toàn tỉnh.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  2
Công nhân Xí nghiệp 110kV (PC Thanh Hóa) kiểm tra vận hành thiết bị trong cao điểm nắng nóng

PC Thanh Hóa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý lưới điện, nâng cao độ chính xác, tiết kiệm nhân lực và tăng hiệu quả vận hành với 31 trạm 110kV không người trực, điều khiển từ xa qua hệ thống SCADA, IEDs/cảm biến… Đơn cử, trạm biến áp số đầu tiên tại Bắc TP Thanh Hóa đã đi vào hoạt động, trở thành mô hình tiêu biểu với toàn bộ dữ liệu được xử lý bằng tín hiệu số. Dù vậy, Công ty vẫn duy trì lực lượng ứng trực tại các điểm trọng yếu dịp lễ để kịp thời xử lý tình huống phát sinh.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  3
Công nhân Điện lực TP Sầm Sơn (PC Thanh Hóa) kiểm tra, xử lý khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng 2025

Cùng với đó, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các khiếm khuyết trên thiết bị, đường dây, trạm biến áp, qua đó kịp thời ngăn ngừa nguy cơ sự cố, đảm bảo vận hành an toàn, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, sẵn sàng khôi phục cấp điện nhanh chóng khi có thiên tai.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  4
Từ đầu năm 2025 đến nay, nhiều Điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa đã tổ chức ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện

Công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện được thực hiện quyết liệt với sự phối hợp của chính quyền địa phương. Các vật cản, cây cối vi phạm đặc biệt tại khu vực rừng núi, đồi dốc đã được xử lý nhằm hạn chế sự cố và đảm bảo ổn định lưới điện trong mùa mưa bão. Đồng thời, để giảm áp lực lên hệ thống điện trong giờ cao điểm nắng nóng, Công ty đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp lớn để điều chỉnh phụ tải, giãn ca, sử dụng thiết bị tiết kiệm điện đồng thời cam kết hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp và ký cam kết điều chỉnh phụ tải khi cần thiết, góp phần vận hành hệ thống ổn định và hiệu quả.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  5
Công nhân Điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2025

Bên cạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật, PC Thanh Hóa đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Các kênh tương tác như Tổng đài 19006769, Zalo, ứng dụng CSKH EVNNPC và fanpage Facebook của Công ty cùng các đơn vị trực thuộc thu hút đông đảo khách hàng, tạo hiệu quả trong tiếp nhận cũng như phản hồi kiến nghị. Đội ngũ truyền thông thường xuyên theo dõi, phân loại và xử lý thông tin, kịp thời ngăn ngừa rủi ro truyền thông. Song song đó, các chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được triển khai rộng rãi qua nhiều hình thức. Những nỗ lực này góp phần nâng cao sự hài lòng và bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trong cộng đồng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  6
Trong tháng 5/2025 vừa qua, PC Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn PCCN, phòng ngừa tai nạn điện trong dân kết hợp tuyên tuyền sử dụng điện tiết kiệm đến giáo viên, học sinh Trường THCS Quảng Hợp (Quảng Xương)

Bên cạnh công tác kiểm tra tại chỗ của các đơn vị trực thuộc, PC Thanh Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra chuyên đề trước mùa cao điểm nắng nóng 2025 nhằm khắc phục những tồn tại để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời, góp phần đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, hiệu quả.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  7
Công nhân Điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa thông tin và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về chỉ số công tơ của gia đình sau khi thực hiện kiểm tra đảm bảo khách quan, minh bạch và công khai

Cam kết đảm bảo cung ứng điện mùa hè 2025, Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải nhấn mạnh: Trên cơ sở Quyết định 921/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành kịch bản tăng trưởng kinh tế tỉnh Thanh Hóa năm 2025, trong đó GRDP toàn tỉnh phấn đấu đạt từ 11% trở lên, ngành điện xác định rõ trách nhiệm trong việc đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt trong cao điểm nắng nóng và các dịp lễ. Không chỉ chỉ thế, Công ty còn nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhu cầu và củng cố niềm tin từ người dân và doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  8
Ông Hoàng Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra công tác trực vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa

Ông Hoàng Hải cho biết thêm: Trước nguy cơ về thời tiết bất thường như mưa giông, bão lũ gây hư hại thiết bị, Công ty đã tổ chức diễn tập sát tình huống thực tế hàng năm, đồng thời bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhân lực và phương tiện để sẵn sàng điều động, chủ động ứng phó mọi tình huống.

Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện  9
Với việc chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, vật tư dự phòng chất lượng, lực lượng nhân công tinh nhuệ, Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn toàn làm chủ các tình huống sự cố do thiên tai gây ra, qua đó công tác khắc phục diễn ra nhanh chóng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định đến với khách hàng

Với chuỗi giải pháp đồng bộ từ nâng cấp hạ tầng, ứng dụng công nghệ, tăng cường dịch vụ khách hàng đến công tác tuyên truyền, PC Thanh Hóa thể hiện tinh thần chủ động, quyết tâm cao trong bảo đảm cung ứng điện không chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt mà còn hướng tới phát triển bền vững, linh hoạt thích ứng với biến đổi thời tiết và sự gia tăng tiêu thụ điện.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

EVNNPC tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng

DNTH: Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là điểm sáng trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số vào công tác phục vụ khách hàng.

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI - bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

DNTH: Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ sôi liu riu -...

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam (Paynet) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina (Vinatti) triển khai mô hình Đại lý thanh toán...

“Beluga - Hè xanh mát, Nước trong lành”: Tân Á Đại Thành cùng bạn bảo vệ nguồn nước gia đình

DNTH: Mùa hè đến không chỉ mang theo cái nắng chói chang mà còn kéo theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng vọt, trong khi chất lượng nguồn nước lại ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đón đầu xu hướng sống xanh và an toàn, Tập đoàn...

Chân dung “khối khách hàng” sẽ khiến VinFast EC Van bùng nổ doanh số

DNTH: Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh...

Sẽ bị xử lý nghiêm người kinh doanh online không kê khai thuế

DNTH: Ngày 12/5, Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

XEM THÊM TIN