Thứ hai, 15/08/2022, 00:57

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Covid-19 khiến người người không ra đường, startup đánh giày công nghệ ế ẩm đã cầm cự bằng hướng đi mới

Doanh số giảm 80%, chỉ còn khoảng 20% từ khách quen, startup đánh giày có ứng dụng công nghệ đã xoay xở bằng cách trang trí cho đôi giày, tăng những giá trị cộng thêm cho khách hàng quen.

Startup I SHINE do anh Hồ Trung Định thành lập đang hoạt động tại TPHCM, chuyên về đánh giày, có ứng dụng công nghệ. Cụ thể, công ty sẽ nhận đơn hàng qua app. Nhân viên sẽ nhận thông tin đơn hàng, tư vấn và lên biên nhận trực tiếp cho khách hàng với các dịch vụ như đánh giày, thay dây giày, lót giày, phục hồi…. Sau khi tư vấn xong, khách sẽ nhận được hóa đơn để biết chi phí. Dịch vụ được thực hiện trong 24 giờ, kể từ lúc Shipper xác nhận đơn hàng.

Trong bốn tháng chạy thử mô hình, tăng trưởng doanh thu mỗi tháng của I SHINE đạt 15%. Từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 2 năm nay, con số này là 30%. Cuối năm ngoái, I SHINE đã chuẩn hóa hệ thống công nghệ cho nền tảng thương mại điện tử chuyên vệ sinh giày dép và túi xách của mình thì nay đã phải đối đầu với đại dịch Covid-19.

Covid-19 khiến người người không ra đường, startup đánh giày công nghệ ế ẩm đã cầm cự bằng hướng đi mới - Ảnh 1.

Hơn nửa tháng trước doanh số của I SHINE đã giảm 80%, chỉ còn khoảng 20% là doanh số từ khách quen. Ông Định chia sẻ: "Đơn hàng không có thì làm gì có doanh thu. I SHINE là một startup nên tôi đã tối ưu hóa chi phí hoạt động từ những ngày đầu. Hiện công ty phải cắt giảm hầu hết mọi chi phí".

CEO của I Shine cho hay, do nhu cầu ra đường của người dân ít đi, nên nhu cầu đánh giày giảm hẳn. "Doanh số 20% còn lại của I SHINE đó là từ nguồn khách quen, họ vẫn còn nhu cầu chăm sóc đôi giày đắt tiền vì để lâu, giày có thể bị ẩm mốc hoặc hỏng".

Bài toán tinh gọn nhân sự phát huy tác dụng và cách biến đôi giày thành đồ trang sức để vượt qua đại dịch

Trước Covid-19, I SHINE có 8 nhân sự, trong đó 3 người làm nhiệm vụ giao hàng và tư vấn, thì đến nay, con số vẫn bảo toàn.

Anh Định cho hay, ngay từ ban đầu, doanh nghiệp của anh đã hoạt động theo hướng tinh gọn, tối ưu hóa nhân sự nên đến nay, dù doanh số giảm nhưng nhân viên của I Shine vẫn có việc làm nhưng chia ca.

"Thu nhập đương nhiên có giảm sút nhưng nhân viên vẫn còn việc để làm. Chúng tôi cũng cắt giảm tối đa chi phí khác để cầm cự qua mùa dịch này", anh Định cho hay.

Với số khách còn lại, I SHINE chăm sóc kỹ càng và tăng những giá trị cộng thêm cho khách hàng. "Giày không dơ, khách không đánh giày nhưng có thể chăm sóc chúng và biến chúng thành những đồ trang sức. Vì đối tượng khách hàng của I SHINE đều là chủ nhân của những đôi giày mà giá ít nhất tầm khoảng 5 triệu đồng/đôi. Có đôi lên đến nghìn đô", anh Định cho hay.

Cụ thể, I Shine đa dạng hóa dịch vụ như phục hồi và bảo dưỡng những đôi giày bị ố do thời gian. Anh Định cho hay, nhờ cách này mà doanh nghiệp của anh vẫn đang cầm cự sống qua ngày do Covid-19, bên cạnh cắt giảm các chi phí khác để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Covid-19 khiến người người không ra đường, startup đánh giày công nghệ ế ẩm đã cầm cự bằng hướng đi mới - Ảnh 4.

Theo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục

Hàng trăm dự án “đứng hình”, cần giải pháp giải phóng “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản Tp.HCM

Hàng trăm dự án “đứng hình”, cần giải pháp giải phóng “điểm...

Một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu hiện nay là Novaland vừa có đơn “cầu cứu” khẩn cấp đến Chính phủ và Bộ ban ngành liên quan để xem xét, hỗ trợ tháo gỡ cho doanh nghiệp được tiếp tục triển khai dự án Khu dân cư có quy mô hơn 30ha tại Quận 2 của tập đoàn này.
Cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội

Cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 8543/VP-KT, đề nghị sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện Quyết định số 3668/QĐ-BCT, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý thị trường.
Nỗ lực thâm nhập thị trường ngoại

Nỗ lực thâm nhập thị trường ngoại

Hội nhập kinh tế thế giới tạo ra nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên để phát triển tốt buộc doanh nghiệp Việt Nam phải tìm hiểu rõ văn hóa tiêu dùng của thị trường từng quốc gia, đặc biệt không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hé lộ những “điểm sáng” đầu tư bất động sản trong lúc thị trường khó khăn

Hé lộ những “điểm sáng” đầu tư bất động sản trong lúc thị...

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó khăn, dòng tiền đầu tư có xu hướng giảm nhiệt. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì đây lại là cơ hội cho những nhà đầu tư sành sỏi biết tìm cơ hội lúc thị trường khủng hoảng.
VinFast có thể làm xe bán tải nếu người Việt yêu thích, cạnh tranh Ford Ranger

VinFast có thể làm xe bán tải nếu người Việt yêu thích, cạnh tranh Ford...

DNTH: Trong bảng bình chọn thiết kế mà VinFast đưa ra, một bản phác thảo xe bán tải xuất hiện ở phân khúc D.
Doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ

Doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ

Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam tại Mỹ thuộc Bộ Công Thương, nhận định xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Mỹ.
Tăng phí trước bạ, xe bán tải gánh thêm gần 90 triệu đồng/chiếc

Tăng phí trước bạ, xe bán tải gánh thêm gần 90 triệu đồng/chiếc

Do phí trước bạ được điều chỉnh, các dòng xe bán tải sắp tới sẽ bị tăng giá thêm từ 37 triệu đồng đến gần 90 triệu đồng/chiếc. So với mức phí trước bạ cũ 2%, các dòng xe bán tải sắp tới có thể sẽ tăng giá rất mạnh.
Nhà phố 'đất vàng' Hà Nội hết thời được săn đón

Nhà phố 'đất vàng' Hà Nội hết thời được săn đón

Từng được giới đầu tư săn lùng, nhưng hiện nay mặt bằng khu phố cổ Hà Nội bị trả hàng loạt, nhiều căn bỏ trống hơn nửa năm, được dự đoán mất nhiều thời gian để phục hồi.