Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có

08:25 | 14/01/2025

DNTH: Không chỉ là lễ hội pháo hoa dài nhất trong lịch sử tổ chức DIFF, Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp du lịch sẽ chung tay xây dựng chuỗi trải nghiệm độc đáo và bùng nổ, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố sông Hàn mùa hè này.

Nâng tầm “bữa tiệc pháo hoa” với các concert âm nhạc, công nghệ AR…

“Format chương trình nghệ thuật của DIFF năm nay sẽ đặc biệt trẻ trung, sôi động và “bắt trend” hơn”, đại diện Tập đoàn Sun Group – đơn vị đồng hành tổ chức DIFF 2025 khẳng định, khi nói về một trong những ý tưởng hứa hẹn làm nên điểm khác biệt của mùa pháo năm nay.

Theo hé lộ trong buổi Họp báo Khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 và chuỗi sự kiện đồng hành, mỗi đêm thi của DIFF 2025 sẽ là một live concert sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, kết hợp pháo hoa, âm nhạc và công nghệ hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm vượt mong đợi. 

Khác biệt với mọi mùa DIFF khác, DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 6 đêm pháo hoa và sự tham dự của 10 đội thi: Việt Nam (2 đội), Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Canada, Trung Quốc.

Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có 2
DIFF 2025 có đến 6 đêm thi đấu pháo hoa và nhiều trải nghiệm độc đáo

Nếu tên tuổi của các đội pháo hoa là bảo chứng cho kỹ thuật trình diễn đỉnh cao, sắc màu văn hóa độc đáo được đem đến DIFF thì trải nghiệm của các “fan pháo hoa” năm nay cũng sẽ được nâng tầm với công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường).

Theo đó, công nghệ sẽ được tích hợp vào ứng dụng Sun Paradise Land (SPL), cho phép trình diễn hiệu ứng độc đáo đưa du khách chìm trong thế giới của sự tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn với bầu trời pháo hoa Đà Nẵng. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tương tác thực tế ảo với bộ kit DIFF tạo xu hướng sưu tập chủ đề DIFF độc đáo chưa từng có. Đặc biệt, với các bạn trẻ, DIFF sẽ là không gian kết đôi vô cùng thú vị, khi họ được tham gia ghép đôi cùng các đối tượng độc thân khác đang có mặt tại Đà Nẵng, thông qua trải nghiệm kết nối không gian ảo từ AR.

Kỳ vọng một mùa pháo hoa “bội thu” cho du lịch Đà Nẵng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, để đồng hành cùng với DIFF 2025, thành phố cũng đã chuẩn bị những sản phẩm mới và những hoạt động đặc sắc để chào đón và phục vụ quý khách.

“Ngay từ Quý I năm nay, thành phố sẽ khai trương bảo tàng Đà Nẵng và đưa vào hoạt động khu di tích Hải Vân Quan, cùng với đó là chuỗi các lễ hội sự kiện đặc sắc chào mừng 50 năm giải phóng thành phố, các chuỗi sự kiện mùa hè, các sự kiện đồng hành,… Và chúng tôi sẽ liên tục có các lễ hội sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch xuyên suốt từ tháng 1 cho đến tháng 12 năm 2025, để đem lại không khí lễ hội sôi động và những cảm xúc thú vị cho du khách khi đến với thành phố trong năm nay”, bà Trương Thị Hồng Hạnh hé lộ.

Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có 3
Ông Huỳnh Nam Thắng- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung

Để thành phố đưa thương hiệu pháo hoa vươn xa hơn, ông Huỳnh Nam Thắng- Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Miền Trung cho rằng, Đà Nẵng cần có sự đổi mới mạnh mẽ, đầu tư bài bản, quyết liệt hơn sau 12 mùa DIFF đã qua.

“Chúng tôi hy vọng thành phố Đà Nẵng sẽ quyết tâm đầu tư cho một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa. Khi đó, thành phố sông Hàn sẽ không chỉ tấp nập du khách vào dịp pháo hoa, mà còn có thể trở thành điểm hẹn của những sự kiện giải trí, show diễn quy mô lớn và các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cụ thể, bên cạnh những trải nghiệm đỉnh cao kết hợp giữa trình diễn pháo hoa, nghệ thuật, thể thao và sáng tạo công nghệ trong mỗi đêm thi, Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư “mạnh tay” vào chuỗi chương trình đồng hành và sản phẩm mới tại các điểm du lịch nổi tiếng như Sun World Ba Na Hills, Da Nang Downtown… để đem đến cho khán giả một “mùa pháo hoa” bùng nổ.

Đà Nẵng và doanh nghiệp chung tay đổi mới, hứa hẹn DIFF 2025 bùng nổ chưa từng có 4
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills sôi động các sự kiện chào đón du khách

Tại đỉnh Bà Nà, du khách sẽ được hòa mình vào Lễ hội hoa Mặt trời, Lễ hội hoa hồng; say mê trong Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun Kraft Beer 2025, thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Beer Plaza với công suất 2.000 ghế, trải nghiệm các công trình ẩm thực mới lạ: hầm rượu, xưởng bánh mì Pháp và nhà máy kem…

Với nhiều điều mới mẻ, mùa DIFF 2025 được thành phố đặt nhiều kỳ vọng. Là bởi nhiều năm qua và cả theo dự báo tới đây, công thức lễ hội và các sự kiện, sản phẩm du lịch đồng hành vẫn mang đến thành công cho các điểm đến trên khắp thế giới. Lễ hội Carnival năm 2024 mang về doanh thu hơn một tỷ USD cho Rio De Janeiro, Brazil. Lễ hội bia Oktoberfest 2024 diễn ra trong 16 ngày tại Munich, cũng thu hút hơn 6 triệu khách và tiêu thụ 7 triệu lít bia.

Theo Forbes, ngành du lịch và sự kiện trực tiếp sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trải nghiệm vào năm 2025. Steve Kaufer, Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Tripadvisor cho biết. “Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng phần lớn mọi người muốn khám phá các điểm đến theo cách đắm chìm và trải nghiệm hơn, đồng thời cảm thấy gắn kết hơn với lịch sử và văn hóa".

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch HHDL Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vẫn được xem là thỏi nam châm để hút khách đến với thành phố. “Chúng tôi dự kiến 2025 lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng sẽ tăng mạnh ở mức 20-25% so với 2024, sẽ đạt mức từ 4,8 triệu đến 5 triệu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Khách nội địa hi vọng sẽ tăng trên dưới 10 % và sẽ đạt khoảng chừng 8 triệu khách”, ông Dũng đánh giá.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku

DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam

DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn

DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...

XEM THÊM TIN