Đặc sản OCOP vùng miền hội tụ tại TP Hồ Chí Minh phục vụ Tết Nguyên đán

15:09 | 18/01/2025

DNTH: Trong hai ngày 18 - 19/1, các đơn vị, doanh nghiệp đã mang những mặt hàng đặc sản OCOP vùng miền đến "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương" phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP Hồ Chí Minh. Phần lớn các sản phẩm đều đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đảm bảo chất lượng và góp phần làm phong phú thêm lựa chọn cho mùa Tết Nguyên đán.

Chú thích ảnh
 "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương", mang đến cho người dân cơ hội thỏa sức mua sắm nhiều mặt hàng Tết. 
Chú thích ảnh
"Phiên chợ OCOP - Đặc sản bản địa" năm nay thu hút 60 gian hàng đến từ gần 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.
Chú thích ảnh
Nhiều sản phẩm bày bán tại đây đã đạt các chứng nhận về OCOP 3 sao, OCOP 4 sao, các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hiện hành.
Chú thích ảnh
Mặt hàng đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, bánh pía... được bày bán với giá cả phải chăng. Giá bánh chưng dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/cái.
Chú thích ảnh
Các tỉnh Tây Nguyên mang đến các mặt hàng gồm: Nấm linh chi, sâm khoẻ Kon Pne, măng khô K’Bang và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm Bana...
Chú thích ảnh
Tỉnh Bình Định mang đến các sản phẩm như mật ong An Toàn, củ sâm, đương quy và các loại rau rừng. 
Chú thích ảnh
Mặt hàng giò chả, nem chua... cũng được người dân chọn mua nhiều trong phiên chợ này.
Chú thích ảnh
Các sản phẩm nông sản OCOP  đến từ Lâm Đồng được người dân chọn mua khá nhiều.
Chú thích ảnh
Quầy bánh dân gian cũng thu hút khách hàng ghé mua sắm.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Càng gần trưa 18/1, lượng khách hàng đến "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương" ngày càng đông. 

Theo ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tính đến cuối năm 2024, cả nước đã có trên 14.642 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, tăng 3.586 sản phẩm so với năm 2023. Trong đó, 73% là sản phẩm 3 sao, 23% là sản phẩm 4 sao và 51 sản phẩm đạt 5 sao. Ngoài ra, cả nước có 8.086 chủ thể OCOP, bao gồm 32,7% hợp tác xã, 24,1% doanh nghiệp nhỏ, 42,7% cơ sở sản xuất hoặc hộ kinh doanh và phần còn lại thuộc các tổ hợp tác.   

Theo TTXVN

Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/dac-san-ocop-vung-mien-hoi-tu-tai-tp-ho-chi-minh-phuc-vu-tet-nguyen-dan-20250118141506214.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thái Lan vượt Trung Quốc, trở thành “khách sộp” mới của mực, bạch tuộc Việt Nam

DNTH: 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan vươn lên vị trí thứ ba, vượt qua Trung Quốc và Hong Kong.

Người trồng lúa khấn khởi khi giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

DNTH: Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đang thắp lên nhiều kỳ vọng cho cả doanh nghiệp...

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng

DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

XEM THÊM TIN