Thứ bảy, 01/10/2022, 16:19

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

DNTH: Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Đây là năm thứ 7 Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019 - 2022 theo Brand Finance.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua.

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

Phương Uyên
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vinfast Mỹ hợp tác  Urgently phát triển dịch vụ hỗ trợ lưu động

Vinfast Mỹ hợp tác Urgently phát triển dịch vụ hỗ trợ lưu động

DNTH: Ngày 8/3/2022 - VinFast Mỹ chính thức công bố hợp tác với Công ty công nghệ Urgently về phát triển dịch vụ hỗ trợ lưu động tại thị trường Mỹ và Canada. Thỏa thuận này sẽ mang đến dịch vụ đẳng cấp thế giới cho dải sản phẩm xe điện thông minh của VinFast dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm 2022.
Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Cách nào bảo vệ thương hiệu hàng Việt?

Trong quá trình xây dựng thương hiệu Việt và bảo vệ thương hiệu Việt, thì khủng hoảng truyền thông của Công ty Asanzo là một ví dụ điển hình.
Bí quyết vị ngọt mát lành tự nhiên của nước gạo lứt đỏ TH true RICE

Bí quyết vị ngọt mát lành tự nhiên của nước gạo lứt đỏ TH true...

DNTH: Khát vọng cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt theo hướng lành mạnh hơn, giảm sử dụng đường, Tập đoàn TH đã ra mắt Nước gạo lứt đỏ TH true RICE với cam kết sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên, không bổ sung đường.
Văn Phú – Invest: Khởi sự bằng chữ tâm, thành công nhờ chữ tín

Văn Phú – Invest: Khởi sự bằng chữ tâm, thành công nhờ chữ tín

DNTH: Sự hiện diện của hàng chục công trình, dự án trên dải đất hình chữ S là lời khẳng định cho cam kết giữ trọn chữ tâm, vẹn tròn chữ tín của chủ đầu tư Văn Phú - Invest kể từ thời điểm đặt viên gạch đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư bất động sản.
"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá chủ" ở Việt Nam, khiến Starbucks và Trung Nguyên cũng phải "hít khói"

"Bình dân hóa" - Chiến lược giúp Highlands trở thành chuỗi cà phê "bá...

5 năm sau sự góp mặt của Jollibee, chuỗi cà phê Highlands đã "lột xác" mạnh mẽ với quy mô lên tới 230 điểm bán. Định vị gắn với liên tưởng thương hiệu (brand association) cao cấp dành cho doanh nhân, trí thức trước đây của Highlands Coffee đã được “bình dân hóa”, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.
EUROWINDOW HOLDING – THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DỰ ÁN BĐS ĐẲNG CẤP

EUROWINDOW HOLDING – THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DỰ ÁN BĐS ĐẲNG CẤP

DNTH: Là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bất động sản, Eurowindow Holding thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình khi phát triển hàng loạt dự án tại các vị trí đắc địa trải dọc từ Bắc vào Nam. Điển hình trong số đó là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Movenpick Resort Cam Ranh, tọa lạc tại trái tim Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa).
Format Việt Nam: “Mượn danh” giấy chứng nhận để “qua mặt” người tiêu dùng?

Format Việt Nam: “Mượn danh” giấy chứng nhận để “qua mặt”...

Thời gian gần đây, việc hãng thời trang Format và chuỗi cửa hàng Tokyo Life (cùng thuộc công ty TNHH Format Việt Nam) đều áp dụng hướng kinh doanh không minh bạch về thông tin, “nhập nhèm” giá trị thực của sản phẩm để thu lợi đang khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, nghi ngờ về chất lượng và uy tín của 2 thương hiệu này.
Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

DNTH: Sau khi xuất hiện một số vấn đề trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ của Mỹ phẩm Venesa đối với khách hàng. Đơn vị này đã nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, kiện toàn hoạt động của toàn hệ thống. Đồng thời, cũng khuyến cáo khách hàng về cách thức xử lý phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ, tránh những hiểu lầm cũng như rơi vào cạm bẫy lừa đảo của một số đối tượng bất lương.