Thứ bảy, 30/09/2023, 23:58

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp Đô thị cuộc sống

Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37 và đầu tư dự án giao thông nối hai tỉnh

DNTH: Theo văn bản 6596/VPCP-CN ngày 4/10/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến về việc đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37, đoạn từ Km10 + 400 - Km10 + 080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố Hải Phòng.
Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37.
Đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 37.

Cụ thể, căn cứ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 7394/VPCP-KTTH ngày 7/9/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp mở rộng 1,68 km quốc lộ 37, đoạn từ Km 10 + 400 - Km 10 + 080, nối từ cầu sông Hóa đến đường tỉnh 354, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Được biết, quốc lộ 37 là tuyến đường liên tỉnh nối 8 tỉnh, thành gồm: Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái và Sơn La. Điểm đầu tuyến tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, điểm cuối tại ngã ba Cò Nòi, thuộc xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Đây là tuyến đường quan trọng về mặt kinh tế, chính trị và đảm bảo quốc phòng an ninh với tổng chiều dài khoảng 485 km, được quy hoạch là đường cấp 4 ở khu vực miền núi; các đoạn khu vực đông dân cư, đồng bằng là đường cấp 3.

Tại văn bản 6595/VPCP-CN ngày 4/10/2022, về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương và đề nghị của UBND tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư dự án xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh, kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương sử dụng ngân sách tỉnh Hưng Yên; ý kiến các bộ có liên quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến như sau:

Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, thống nhất với các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, đề xuất rõ phương án xử lý thống nhất đối với việc sử dụng ngân sách Nhà nước đầu tư dự án giao thông đường bộ (không phải quốc lộ) (đường hoặc cầu và đường dẫn hai đầu cầu) đi qua địa bàn hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể về: trách nhiệm đầu tư xây dựng; cơ quan chủ quản đầu tư; thẩm quyền tổ chức thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án nguồn vốn ngân sách thực hiện (trong đó có đề nghị của UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10 năm 2022.

PV

Cùng chuyên mục

Sau cắt xén, 2 tuyến vành đai của Thủ đô rộng thênh thang sạch đẹp

Sau cắt xén, 2 tuyến vành đai của Thủ đô rộng thênh thang sạch đẹp

Sau khi cắt xén, mở rộng đường từ trong Tết Nguyên đán, đến nay tuyến vành đai 2 và 3 đang dần hoàn thiện những bước cuối.
Dự báo thời tiết ngày 22/6/2023: Nhiều nơi ngày nắng chiều có mưa

Dự báo thời tiết ngày 22/6/2023: Nhiều nơi ngày nắng chiều có mưa

DNTH: Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (22/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác.
4 Chủ tịch UBND huyện, thị xã của Nghệ An bị phê bình vì chậm tiến độ cao tốc Bắc - Nam

4 Chủ tịch UBND huyện, thị xã của Nghệ An bị phê bình vì chậm tiến...

DNTH: UBND tỉnh Nghệ An đã ra công văn hỏa tốc về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn qua tỉnh Nghệ An.
Tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa trên đường thủy nội địa

Tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa trên đường thủy nội...

DNTH: Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên đường thủy nội địa nhằm tránh sự đứt gãy chuỗi vận tải, logistics phục vụ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho Nhân dân.
Quận, huyện phải công khai quy hoạch tránh bị giới đầu cơ thổi giá đất

Quận, huyện phải công khai quy hoạch tránh bị giới đầu cơ thổi giá...

DNTH: Các quận huyện ở TPHCM phải công bố công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch để người dân tiếp cận các thông tin chính thống, không bị nhiễu thông tin, để tránh bị giới đầu cơ lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất, giá bất động sản lên cao nhằm thu lợi bất chính.
Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn?

Hà Nội: Vấn nạn “xe vua” có nguy cơ tái diễn?

Hàng loạt xe ô tô có trọng tải lớn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá trọng tải… nghênh ngang nối đuôi nhau “oanh tạc” trên các tuyến đường tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Đáng nói, các xe ô tô tải này đều được dán trên mình những chiếc lô gô, như “lá bùa hộ mệnh”.
Công trình nào phải kiểm tra công tác nghiệm thu?

Công trình nào phải kiểm tra công tác nghiệm thu?

DNTH: Đối tượng công trình phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình được quy định tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/1/2021 của Chính phủ.
Chỉ đạo ứng phó bão Conson, mưa lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp

Chỉ đạo ứng phó bão Conson, mưa lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -...

DNTH: Ngày 6/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản số 391/VPTT gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Y tế, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải và Công thương; Ban Chỉ huy (PCTT&TKCN) các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và khu vực Bắc Bộ về việc sẵn sàng ứng phó với bão Conson và mưa lớn.