Thứ tư, 06/07/2022, 05:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Đi sau Grab trong mảng gọi xe, nhưng Be Group lại sắp chạy trước đối thủ trong mảng tài chính?

Trong khi đối thủ Grab mới bước chân vào mảng Payment, chưa kịp đưa mảng Financial vào Việt Nam, thì Be - một ứng dụng gọi xe Việt đã có động thái lấn sân sang lĩnh vực tài chính.

Chưa đầy nửa năm kể từ khi ra mắt, ứng dụng Be chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tài chính bằng việc ra mắt một dịch vụ mới được tích hợp ngay trên nền tảng ứng dụng gọi xe hiện tại, nguồn tin của Trí thức trẻ cho biết.

Dịch vụ tài chính sẽ là mảnh ghép hoàn thiện cho các hệ sinh thái công nghệ hiện nay, cũng là xu hướng mà các ông lớn công nghệ như Grab, Go-Jek hướng đến.

Đi sau Grab trong mảng gọi xe, nhưng Be Group lại sắp chạy trước đối thủ trong mảng tài chính?

Nếu thông tin này chính xác, thì đây sẽ là bước nhảy khá xa của Be khi Grab - đối thủ ngoại mất 3 năm tại Việt Nam mới tiến sang mảng thanh toán (payment), và chỉ khi bắt tay với Moca vào cuối năm 2018, GrabPay by Moca mới thực sự có bước tiến mạnh trên thị trường. Grab cũng tham vọng sẽ đưa dịch vụ tài chính vào Việt Nam trong năm 2019, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Hiện Be chỉ hỗ trợ thanh toán đối với thẻ MasterCard và Visa. Với việc mở rộng dịch vụ tài chính , rất có thể bên cạnh mảng payment, Be sẽ mở rộng thêm các tiện ích khác như nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng, và cho vay tài chính.

Ai sẽ là "tay to" đứng sau Be trong mảng tài chính?

Việc Be bước chân vào địa hạt tài chính rất có thể sẽ có một ngân hàng đứng sau. Còn nhớ, vào ngày công bố gia nhập thị trường cuối năm ngoái, lãnh đạo Be tuyên bố Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank ) là một trong những đối tác chiến lược của Be.

Theo đó, VPBank sử dụng dịch vụ vận chuyển của Be, hỗ trợ tài chính cho Be trong quá trình vận hành, hoạt động đồng thời cùng nhau nghiên cứu, triển khai các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ tài xế.

Vì vậy, khả năng lớn VPBank cũng sẽ là ngân hàng đứng sau Be trong lần lấn sân này.

Theo thống kê của Be trong một sự kiện đầu tháng 5, hiện ứng dụng gọi xe này đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.

Đây là con số tăng trưởng khá lớn khi giữa tháng 3, số lượt tải app này mới ở mức 1,4 triệu, với hơn 10.000 đối tác tài xế và đáp ứng khoảng 100.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.

Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 đối tác tài xế đến hết năm 2019.

Theo PV

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường

Ô tô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết...

Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tập trung vào bán lẻ, phi nhân thọ hướng tới mốc tăng trưởng 15%

Tập trung vào bán lẻ, phi nhân thọ hướng tới mốc tăng trưởng 15%

Hiện tại, dù còn những hạn chế nhất định, song với nhiều yếu tố thuận lợi như số lượng dự án có xu hướng tăng trên toàn quốc, nhu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe cũng ngày một tăng,… thị trường bảo hiểm phi nhân thọ kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng trên 15% trong năm 2019, cao hơn con số ước tính năm 2018 là 10%.
Quyết đấu cùng Moca, Momo, VinID sắp khai tử thẻ cứng để dồn lực phát triển ví điện tử?

Quyết đấu cùng Moca, Momo, VinID sắp khai tử thẻ cứng để dồn lực...

Nhiều khách hàng lo lắng VinID có thể sẽ khai tử thẻ cứng tích điểm vốn được sử dụng lâu nay để tập trung phát triển app trên smartphone. Mặc dù chưa có phát ngôn chính thức từ Công ty Cổ phần OneID (đơn vị sở hữu VinID) nhưng có vẻ đồn đoán này không phải là không có cơ sở khi gần đây đơn vị này đang dốc toàn lực phát triển ví điện tử, cạnh tranh trực tiếp cùng Moca, Momo.
Top xe nào dẫn dắt thị trường xe Việt năm 2019?

Top xe nào dẫn dắt thị trường xe Việt năm 2019?

9 dòng xe có doanh số bán trên 10.000 chiếc trong năm qua đều tập trung vào các dòng xe lắp ráp trong nước và của những thương hiệu lớn. Đa phần các xe này đều có giá từ dưới 1 tỷ đồng trở xuống.
Thị trường bất động sản không lo thiếu vốn

Thị trường bất động sản không lo thiếu vốn

Năm 2019 được đánh giá là năm thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, nguồn cung giảm sút, giá sản phẩm không ngừng tăng. Nhưng theo các chuyên gia, thị trường không lo thiếu vốn mà lo những vấn đề liên quan đến cơ chế và các thủ tục hành chính. Đây chính là nội dung được bàn luận tại Diễn đàn BĐS Việt Nam thường niên với chủ đề “Xu thế dòng tiền vào BĐS năm 2020” được tổ chức tại Hà Nội ngày 19/12.
Ngăn chặn đầu cơ, “thổi” giá dịp cuối năm

Ngăn chặn đầu cơ, “thổi” giá dịp cuối năm

Nhờ kinh tế tăng trưởng tốt, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ngày càng tăng cao do năng lực sản xuất ngày càng cao, đặc biệt là việc ký kết các hiệp định thương mại của Chính phủ, do đó người dân có cơ hội...
Bất động sản loạn giá hậu COVID-19

Bất động sản loạn giá hậu COVID-19

Dù bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19 nhưng hầu hết các dự án bất động sản mở bán hiện nay đều tăng giá phi mã. Thậm chí so với cách đây 2 năm, giá bán căn hộ đã tăng gấp đôi.
Tràn lan nợ đọng xây dựng cơ bản

Tràn lan nợ đọng xây dựng cơ bản

DN&TH; Tuy chưa có công bố chính thức về tổng số nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) trên cả nước, song Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam ước tính con số này hiện là khoảng 30 - 40 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên phía doanh nghiệp (DN) lại cho rằng con số thực tế có thể lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng chứ không phải chỉ 30-40 nghìn tỷ...