Thứ tư, 28/09/2022, 22:34

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp Đô thị cuộc sống

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư

Hà Nội có hàng chục cây xăng nằm trong khu dân cư đông đúc. Theo quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, trên 50 cửa hàng xăng dầu phải di dời hoặc giải tỏa vì quá chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về cháy nổ.

Thế nhưng, theo khảo sát của PV VOVGT, hàng chục cây xăng trên địa bàn đã có quyết định di dời từ năm... 2013; nhưng đến nay vẫn hoạt động. 

Cá biệt như cây xăng tại 436 Trần Khát Chân vừa được xây mới "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" và khai trương cách đây một thời gian sau "sự cố" phát hiện nhân viên cây xăng gian lận khi bán xăng cho khách cách đây vài năm (?).

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư

Sau sau vụ cháy nghiêm trọng tại cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo năm 2013 việc di dời các cây xăng này ra khỏi nội đô, nhất là những cây xăng sát khu dân cư đã được UBND TP.Hà Nội xem xét

IMG-8215

Nguyên nhân chính dẫn tới việc Thành phố quyết định di dời những cây xăng trong nội đô là do nằm quá sát khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ... 

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 1

Cây xăng 436 Trần Khát Chân trở lại hoạt động sau sự việc nhân viên cây xăng bán hàng gian lận cho khách bị phát hiện cách đây vài năm. Cây xăng được xây mới hoàn toàn sau "sự cố gian lận", mặc dù đây cũng là 1 trong những cây xăng trong diện phải di dời (?)

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 2

---

Điểm mặt những cây xăng 'không chịu' di dời khỏi khu dân cư 3

Cây xăng trên phố Nguyễn Công Trứ vẫn hoạt động bình thường sau nhiều năm bị cho vào danh sách phải di dời

IMG-8230

---

IMG-8232

Tuy nhiên, nhiều người dân cũng cho rằng, việc di dời cây xăng sẽ phần nào gây ảnh hưởng tới họ, bởi sau bao nhiêu năm đã quen với việc đổ xăng ở những cây xăng này vì tiện trên đường đi làm, bây giờ lại phải tìm cây xăng mới sẽ mất thời gian hơn và quãng đường di chuyển sẽ xa hơn...

IMG-8239

Cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo hằng ngày phục vụ hàng ngàn lượt khách, đây cũng là 1 trạm xăng nằm trong khu dân cư đông đúc... 

IMG-8241

... và luôn trong tình trạng "quá tải"

IMG-8243

Địa điểm thuận tiện cho người có nhu cầu, nhưng lại nằm khá gần khu dân cư

IMG-8253

Rất nhiều cây xăng đặt tại địa điểm có đường giao thông nhỏ, chật chội nên thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc trước cửa trạm xăng do ô tô, xe máy vào ra đổ xăng

IMG-8254

Cây xăng tại 463 Đội Cấn nằm trên đúng đoạn đường hẹp nhất của con phố này, lúc nào cũng trong tình trạng ùn tắc trước cửa do lượng xe ra vào đổ xăng khá lớn

IMG-8255

Cây xăng 114 phố Đốc Ngữ, nằm trước cổng bệnh viện và khu dân cư đông đúc...

IMG-8257

---

IMG-8259

---

IMG-8262

Cây xăng 249 Thụy Khuê là 1 trong những cây xăng thuộc diện phải di dời. Chị Loan - 1 người dân sinh sống ngay sát cây xăng cho biết, hằng ngày mọi người ở đây đều phải ngửi mùi xăng dầu bốc ra rất khó chịu, nhưng không cách nào tránh được. Chị cũng như nhiều người cũng có tâm trạng lo lắng khi sống gần cây xăng, nếu chẳng may xảy ra tai họa thì cũng không biết phải làm sao...

IMG-8264

Tuy nhiên, việc di dời các trạm xăng ra khỏi khu dân cư, ra khỏi thói quen và sự thuận tiện trên đường đi làm của nhiều người cũng khiến nhiều người tỏ ra không bằng lòng

IMG-8266

Chính vì vậy, việc quy hoạch những cây xăng cần phải theo đúng quy định, để tránh cho người dân gặp phải những thiệt hại nặng nề về tài sản, thậm chí tính mạng nếu chẳng may xảy ra sự cố, như trường hợp cháy cây xăng 2B Trần Hưng Đạo năm 2013

IMG-8271

Cảnh ùn tắc diễn ra hằng ngày trước cây xăng số 4 Nguyễn Đình Chiểu

IMG-8276

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu của Bộ Công thương quy định rõ: Vị trí xây dựng cửa hàng xăng dầu phải phù hợp với quy hoạch, có diện tích tối thiểu 900 m2, phải đảm bảo yêu cầu an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Cửa hàng xăng dầu tiếp giáp với các công trình xây dựng khác phải có tường bao kín có chiều cao không nhỏ hơn 2,2m bằng vật liệu không cháy...

IMG-8277

Thế nhưng hầu như các cây xăng trên địa bàn Hà Nội đều không đạt được những tiêu chí này

IMG-8213

---

IMG-8279

Cây xăng số 2D Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) nằm gọn trong khuôn viên Xí nghiệp đầu máy Hà Nội là  một trong những cây xăng hiếm hoi trong danh sách bị "khai tử" đã chủ động đóng cửa nhiều năm nay

Theo VOV GT

Cùng chuyên mục

Cả trăm dự án bỏ hoang ở Hà Nội: Khi nào thu hồi?

Cả trăm dự án bỏ hoang ở Hà Nội: Khi nào thu hồi?

Không ít dự án được quy hoạch trải qua 2 thập kỷ nhưng vẫn bất động. Đặc biệt tại các huyện ngoại thành như Mê Linh, Hoài Đức… các dự án đắp chiếu càng nhiều.
Du lịch Nha Trang đã phát triển nhưng “không trọn vẹn”

Du lịch Nha Trang đã phát triển nhưng “không trọn vẹn”

Đó là một trong những nhận định của ông Văn Dũng Chinh, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa về bức tranh du lịch của Nha Trang.
Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí ETC

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử...

DNTH: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông khẩn trương thực hiện dán thẻ định danh đối với phương tiện và thực hiện đầy đủ điều kiện để tham gia dịch vụ thu phí ETC nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí ETC; không điều khiển phương tiện chưa đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí ETC lưu thông vào các làn thu phí ETC gây ách tắc giao thông.
Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh do sương mù dầy đặc

Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh do sương mù dầy đặc

DNTH: Vào tối qua (17/2) hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống một số sân bay ở phía Bắc như: Vinh, Nội Bài, Cát Bi do sương mù dày đặc và buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác.
Hơn 40.500 tỷ kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Hơn 40.500 tỷ kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà...

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai về cơ bản là đoạn kéo dài của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 1,75 tỷ USD, tương đương 40.577 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ ưu tiên mở trước tuyến buýt điện có lộ trình kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội sẽ ưu tiên mở trước tuyến buýt điện có lộ trình kết nối...

DNTH: UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt điện trên địa bàn thành phố.
Muốn giảm xây nhà trái phép thì xử lý nghiêm đầu nậu

Muốn giảm xây nhà trái phép thì xử lý nghiêm đầu nậu

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng cần nhận diện, chỉ đích danh và xử lý nghiêm đối với đầu nậu, cò đất để giảm tình trạng xây nhà trái phép.
Có nên bỏ 2% phí bảo trì chung cư?

Có nên bỏ 2% phí bảo trì chung cư?

Trước “cuộc chiến” kéo dài chưa hồi kết về việc giành quyền quản lý phí bảo trì giữa chủ đầu tư và ban quản trị chung cư, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất bỏ 2% phí bảo trì chung cư mà người mua nhà phải nộp cho các chủ đầu tư. Xoay quanh vấn đề này, có nhiều ý kiến trái chiều về việc bỏ hay không bỏ thu phí bảo trì đối với các dự án chung cư.