Doanh nghiệp đua tận dụng cơ hội từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

08:51 | 28/02/2019

DNTH: Từ các hộ kinh doanh cho đến những doanh nghiệp lớn đều nhân sự kiện này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu.

Mười ngày trước, tiệm tóc của anh Lê Tuấn Dương cũng như bao cửa hàng khác trên con phố Đê La Thành, Hà Nội mỗi ngày chỉ khoảng hơn chục khách ra vào. Nhưng một ngày sau khi anh thuyết phục hai khách hàng cho mình thực hiện miễn phí kiểu tóc giống của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tiệm tóc bắt đầu bận rộn một cách bất thường. Chưa dừng lại đó, mỗi khách khi cắt một trong hai kiểu tóc này sẽ tham gia cuộc thi của cửa hàng, nếu thắng giải sẽ được cắt tóc miễn phí 3 năm. Sau chương trình đó, có ngày anh đón tới hơn 200 lượt khách đến cắt hai kiểu tóc này. Khách hàng của anh có cả các doanh nhân, đến giới nghệ sĩ.

Không chỉ tạo hiệu ứng trong nước, tên, hình ảnh salon của anh Dương xuất hiện trên khắp các trang báo trong nước cũng như hãng thông tấn quốc tế như Reuters, Global News, Euro News, hay Straits Times... khiến không chỉ những khách hàng có nhu cầu trải nghiệm "hai trong số những kiểu tóc được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới", mà rất nhiều khách du lịch cũng tìm đến cửa hàng để tham quan. 

Một loạt hộ kinh doanh các sản phẩm, nhà hàng sang trọng cho đến bình dân... cũng tận dụng cơ hội này để tung ra các sản phẩm ăn theo. Một quán bánh cuốn trong con ngõ tại Cầu Giấy đặt tên cho cơ sở của mình là "Bánh cuốn Donald Trump - Kim Jung-un", cắm cờ hai nước, kèm hình ảnh hai vị nguyên thủ bắt tay nhau. Hình ảnh quán được lan tỏa trên môi trường mạng khiến nhiều người biết đến và trở nên đông khách hơn. 

Món Cocktail có tên Làm thế giới tốt đẹp trở lại.

Món Cocktail có tên "Làm thế giới tốt đẹp trở lại".

Ngay khi biết tin hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau tại Hà Nội cuối tháng này, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đã nhanh chóng tung các chương trình khuyến mại. Suốt một tuần trước khi diễn ra hội nghị, một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội tặng bánh cho khách có tên đọc gần giống Kim Jong-un và Donald Trump như Kim Trọng Ân, Đỗ Nam Trung và tên Kim, Trung. Ngoài ra, khách hàng có kiểu tóc giống ông Trump hoặc Kim cũng được miễn phí pizza.

Một nhà hàng trên phố cổ đưa vào thực đơn hai sản phẩm burger có tên "Durty Donald" và "Kim Jong Yum", sử dụng một số nguyên liệu đặc trưng và cách trang trí gợi nhớ tới hình ảnh hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un. Nhiều quán bar cũng cho ra lò loại đồ uống đặc biệt nhân sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều. Cocktail có tên "Make the world great again" (Làm thế giới tốt đẹp trở lại), gồm hai thành phần chính từ một loại rượu whisky nổi tiếng của Mỹ và rượu sochu của Hàn Quốc đã xuất hiện trong thực đơn một nhà hàng trên phố cổ. Các sản phẩm tương tự mang thông điệp "Vì hoà bình" cũng được một số đơn vị ra mắt.

Các thương hiệu lớn cũng không bỏ qua cơ hội quảng bá hình ảnh từ sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim. Hai thương hiệu bia giữ thị phần đứng đầu là Bia Hà Nội (Habeco) và Bia Sài Gòn (Sabeco) đều tung ra những hình ảnh quảng cáo đầu tiên liên quan đến sự kiện này. Sabeco sử dụng hình ảnh ly bia với cách điệu lớp bọt bia theo kiểu tóc của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, kèm thông điệp "Uống mừng hòa bình" để quảng bá đợt này. Trong khi đó, Bia Hà Nội lại xuất hiện trong bữa ăn tối của "bản sao" hai nhà lãnh đạo Kim Jung-un và Donald Trump diễn ra cách đây ít ngày. Ở những nơi xuất hiện, Kim Jung-un giả không quên lồng ghép các quảng cáo của thương hiệu này.

Nhân viên Viettel thực hiện triển khai hạ tầng mạng phục vụ phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Quốc tế. Ảnh: Viettel

Nhân viên Viettel thực hiện triển khai hạ tầng mạng phục vụ phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Quốc tế. Ảnh: Viettel

Coca Cola cũng không bỏ qua cơ hội quảng bá khi chọn thông điệp "Vì hoà bình, hy vọng và sự thấu hiểu" cho chiến dịch marketing lần này ăn theo sự kiện Trump - Kim, đồng thời tung ra phiên bản lon đặc biệt với logo song ngữ Anh - Hàn. Thương hiệu đồ uống này đặt những chiếc máy với tên gọi "kết nối hoà bình" tại Hà Nội và TP HCM, nhưng thay vì trả tiền để có đồ uống, khách hàng sẽ vẽ biểu tượng hòa bình trên màn hình cảm ứng để nhận được lon Coca phiên bản đặc biệt, được sản xuất nhân sự kiện này. 

Các doanh nghiệp cũng tận dụng cơ hội để tham gia quảng bá thương hiệu ở những khu vực bên lề sự kiện và có nhiều quan khách quốc tế. Viettel - đơn vị được giao nhiệm vụ đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ phóng viên tới tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) đã có cơ hội quảng bá thương hiệu với các hãng thông tấn quốc tế. Với số lượng phóng viên khoảng 3.500 người, nhà mạng cho biết đảm bảo dự phòng cáp và thiết bị gấp 3 lần so với yêu cầu, đảm bảo hơn 2.000 mạng lan, hàng chục smallcell và wifi, chưa kể xe cơ động. Một số nhãn hiệu thực phẩm, đồ uống như Lavifood, TH, Vinacafe... cũng tài trợ bằng sản phẩm tại khu vực này. 

Chia sẻ với VnExpress, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Truyền thông Lê nhận định cách ăn theo một sự kiện, vấn đề đang nóng để làm truyền thông lướt sóng trong ngắn hạn là một xu hướng phổ biến trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều biết vận dụng cách làm này. 

Không chỉ tận dụng sự kiện cho mục tiêu quảng bá, việc Tổng thống Mỹ - Donald Trump đến Việt Nam và hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không. Nhân sự kiện này, Vietjet, Bamboo Airways đã ký hợp đồng mua 110 máy bay Boeing, trị giá hơn 15 tỷ USD. Trong khi đó, Vietnam Airlines đã ký thoả thuận mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng không trị giá 300 triệu USD với Tập đoàn Sabre - nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng không, khách sạn và du lịch hàng đầu của Mỹ.... 

 

 

 

 

Theo Nguyễn Hà -- Minh Sơn

VNE

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao thị trường vốn JLL Việt Nam, nhiều nhà đầu tư (NĐT) châu Á vẫn tìm hiểu dự án BĐS có pháp lý sạch, quỹ đất sạch, trong đó quan sát và tìm kiếm các dự án có dấu hiệu giảm giá.

M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch

Trải qua 2 làn sóng Covid-19, thị trường bất động sản phía Nam chứng kiến loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) “đình đám” với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu

Thị trường ô tô đang bước vào tháng thấp điểm nhất trong năm - tháng ngâu, dù các hãng và đại lý đang tìm mọi cách đẩy hàng thông qua chính sách giảm giá, khuyến mãi...

Bất động sản Long An chờ đòn bẩy phát triển

Là cầu nối giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây, có 3 mặt giáp TP.HCM, thị trường bất động sản Long An liên tục đón nhận dự án mới. Thế nhưng giới phân tích cho rằng bất động sản Long An vẫn đang thiếu đòn bẩy là hạ tầng giao...

GS. Đặng Hùng Võ: 'Bất động sản vùng ven Hà Nội khá khởi sắc'

Thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội thời gian qua phát triển khá sôi động với nhiều dự án lớn gắn với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản. Xung quanh vấn đề này, Nhadautu.vn đã có cuộc trao đổi với GS. Đặng...

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.

XEM THÊM TIN