Thứ tư, 01/02/2023, 16:23

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Doanh nghiệp lo thích nghi với thời "hậu Covid-19"

Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng cách ly và mở cửa lại nền kinh tế, 49% giám đốc tài chính được khảo sát tin rằng nếu dịch Covid-19 kết thúc ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của họ có thể trở lại hoạt động bình thường trong vòng ba tháng.

DN

Ảnh minh hoạ: TL

Bản báo cáo từ "Khảo sát lãnh đạo tài chính toàn cầu về Covid-19" của PwC cho thấy trong khi hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục áp dụng các biện pháp để đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như duy trì hoạt động, các giám đốc tài chính (CFO) toàn cầu cũng đang cân nhắc những chiến lược giúp doanh nghiệp thích nghi với "bình thường mới".

Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng cách ly và mở cửa lại nền kinh tế, 49% giám đốc tài chính được khảo sát tin rằng nếu dịch Covid-19 kết thúc ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của họ có thể trở lại hoạt động bình thường trong vòng ba tháng. Bên cạnh đó, các CFO cũng lên kế hoạch về các biện pháp khác nhau để đảm bảo an toàn nơi làm việc và phát triển chuỗi cung ứng vững chắc hơn trong giai đoạn hậu khủng hoảng Covid-19.

Cân nhắc về thời điểm và giải pháp cho doanh nghiệp mở cửa hoạt động trở lại, 64% giám đốc tài chính dự kiến sẽ thay đổi các yêu cầu và biện pháp nhằm đảm bảo an toàn nơi làm việc. Với mục tiêu tập trung bảo vệ sức khỏe nhân viên, 55% dự định sẽ tái tổ chức vị trí làm việc để đảm bảo khoảng cách an toàn, 44% dự kiến thay đổi và/hoặc sắp xếp ca làm việc luân phiên để hạn chế tiếp xúc.

"Khi bắt đầu áp dụng các chính sách để đưa nhân viên trở lại nơi làm việc cũng như làm việc trực tiếp với đối tác, khách hàng, các doanh nghiệp cũng nhận ra môi trường làm việc và trải nghiệm với khách hàng giờ đây sẽ thay đổi đáng kể so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19", bà Amity Millhiser, Giám đốc Phụ trách khách hàng của PwC, nhận định. "Nhiều doanh nghiệp đang tìm đến các công nghệ mới và giải pháp kỹ thuật số để thích nghi và duy trì giãn cách xã hội, đó có thể trở thành điều "bình thường mới" trong tương lai gần."

Cũng theo báo cáo này, có 80% lãnh đạo tham gia khảo sát cho rằng dưới tác động của dịch Covid-19, doanh thu và/hoặc lợi nhuận doanh nghiệp sẽ sụt giảm trong năm nay. 69% cho biết nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu là mối lo ngại hàng đầu. 67% quan ngại về các tác động tài chính tới doanh nghiệp. 52% cân nhắc phát triển các lựa chọn về nguồn cung ứng thay thế hoặc gia tăng cho chuỗi cung ứng của họ. 40% các CFO cho hay chiến lược M&A của doanh nghiệp không có sự thay đổi (tăng 10% so với kết quả khảo sát 2 tuần trước đó) trong khi đó có 11% quan tâm hơn tới thị trường thương vụ.

H.Y

TBTCVN

Cùng chuyên mục

Tỷ phú USD Trần Bá Dương tuyên bố “lấn sâu” vào nông nghiệp

Tỷ phú USD Trần Bá Dương tuyên bố “lấn sâu” vào nông nghiệp

Với việc trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai và mới đây nhất là đầu tư vào “Dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Vùng đồng bằng Bắc Bộ”, tỷ phú trong lĩnh vực ô tô Trần Bá Dương - Chủ tịch Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tuyên bố tái cơ cấu doanh nghiệp, chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực nông nghiệp.
Hữu Hồng – IFC – TSI: Loạt nhà thầu công tơ điện cho EVN làm ăn ra sao?

Hữu Hồng – IFC – TSI: Loạt nhà thầu công tơ điện cho EVN làm ăn ra...

Nếu như Hữu Hồng đã để tuột mốc doanh thu nghìn tỉ từ năm 2017 thì bộ đôi IFC và TSI lại đang ghi nhận kết quả kinh doanh ngày càng khởi sắc, trúng nhiều gói thầu có giá trị tới hàng trăm tỉ đồng.
Doanh nghiệp – doanh nhân: Lực lượng nòng cốt trong phát triển đất nước

Doanh nghiệp – doanh nhân: Lực lượng nòng cốt trong phát triển đất...

Nghị quyết Hội nghị Trung ương Khóa IX, lần đầu tiên đã đặt ra yêu cầu xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam cùng với nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức. Theo đó, Ðảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển DN, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
Tôi muốn người dân được sử dụng tiện ích ngay tại đất nước mình

Tôi muốn người dân được sử dụng tiện ích ngay tại đất nước mình

"Lâu nay, có những vấn đề chúng ta nghĩ cao siêu, không dám mơ tới và có phần hơi sính ngoại. Vì vậy, khi triển khai chương trình, dự án, đề án gì thường không tự tin và hay nghĩ đến việc thuê chuyên gia, mua công nghệ, nhập khẩu thiết bị nước ngoài, vừa tốn công sức, tiền của, thậm chí chi phí gấp nhiều lần; trong lúc có thể thực hiện tốt, hiệu quả nhiều chương trình ngay trên đất nước của mình" - Tiến sỹ, Viện sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ (AIC Group) chia sẻ khi chuẩn bị cho ra mắt bộ ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống dành riêng cho người khiếm thị, khiếm thanh, khiếm thính cho người dân Việt Nam.
Hé mở danh mục đầu tư chứng khoán hơn nửa nghìn tỉ đồng của Nhà Đà Nẵng

Hé mở danh mục đầu tư chứng khoán hơn nửa nghìn tỉ đồng của Nhà...

DNTH: Tại ngày 30/9/2021, chiếm tỉ trọng lớn trong danh mục đầu tư chứng khoán của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (Mã CK: NDN) là SHB (225,6 tỉ đồng), TCB (78,3 tỉ đồng), VHM (39 tỉ đồng), MCM (31,4 tỉ đồng).
Vinamilk đẩy mạnh hợp tác để chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người cao tuổi

Vinamilk đẩy mạnh hợp tác để chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người...

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới CHR Hansen từ Đan Mạch và Câu lạc bộ điều dưỡng trưởng Việt Nam hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.
FPT: 10 tháng, báo lãi 3.156 tỷ đồng, tỷ trọng doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng từ 16% lên 39%

FPT: 10 tháng, báo lãi 3.156 tỷ đồng, tỷ trọng doanh thu từ thị trường...

Kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2018 của Công ty Cổ phần FPT (Mã CK: FPT) tiếp tục cho thấy kế hoạch đặt trong tâm vào lĩnh vực công nghệ và viễn thông là hướng đi đúng đắn.
Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Được đánh giá là nước có mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới, doanh nghiệp Việt Nam liệu có tận dụng được các lợi thế để phát triển sản xuất, kinh doanh từ thị trường khổng lồ này?