Thứ ba, 05/07/2022, 16:21

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Doanh nghiệp thăng hạng nhờ chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam"

DNTH: Theo báo cáo từ Brand Finance, thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2021 được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới.

Tại lễ khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022 vừa diễn ra ngày 20/4/2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực đạt được những thành tựu trong năm 2021 với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu kỷ lục 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm 2020.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, qua gần 20 năm hình thành và phát triển, chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" đã đạt được những thành quả tích cực. Trong ba năm trở lại đây, giá trị và thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2021 được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 trên thế giới.

Đây là bệ phóng rất lớn để tăng hạng cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc trong hội nhập quốc tế.

Với sự hỗ trợ của chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam", nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, giá trị doanh nghiệp. Minh chứng, rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng từng năm, từ 28% năm 2018 lên 34% năm 2021. Đặc biệt trong top 10, con số này đã từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2021. Bên cạnh số lượng, tỷ trọng gia tăng về giá trị của các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia trong top 10 cũng tăng đáng kể, từ 21,9% năm 2018 lên gần 68% năm 2021.

T.H

Cùng chuyên mục

Người dân Thái Nguyên háo hức đón chào Vincom đầu tiên

Người dân Thái Nguyên háo hức đón chào Vincom đầu tiên

DN&TH; Vincom Plaza Thái Nguyên là TTTM thứ 56 của hệ thống được đi vào hoạt động
Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có...

Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…
 Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

DNTH; Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tuy là việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe của cả gia đình. Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, số lượng thực phẩm dự trữ sẽ nhiều hơn ngày thường thế nên gia đình hãy “bỏ túi” ngay một vài lưu ý khi bảo quản thực phẩm để cả nhà có thể cùng nhau đón một năm mới thật trọn vẹn.
Vượt mốc 500 cửa hàng, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng

Vượt mốc 500 cửa hàng, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người...

DNTH: Hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
SCB vinh dự nhận giải thưởng STP Award 2020 của Bank of New York Mellon

SCB vinh dự nhận giải thưởng STP Award 2020 của Bank of New York Mellon

DNTH: Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Straight Through Processing Award 2020 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2020” qua hệ thống toàn cầu của The Bank of New York Mellon (BNY Mellon). Đây là năm thứ 3 liên tiếp SCB xuất sắc nhận được giải thưởng uy tín này.
Nâng cao giá trị hàng Việt cần xây dựng thương hiệu QG

Nâng cao giá trị hàng Việt cần xây dựng thương hiệu QG

Trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa hiện nay, việc xây dựng sản phẩm mang thương hiệu quốc gia (THQG) là nhiệm vụ không chỉ của Nhà nước mà còn là sự “sống còn” của doanh nghiệp.
Vinamilk 8 năm liền được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Vinamilk 8 năm liền được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020” (Brand Footprint).
Phát triển thương hiệu tỏi Lý Sơn

Phát triển thương hiệu tỏi Lý Sơn

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được mệnh danh là “Vương quốc tỏi”. Cây tỏi là nông sản chủ lực, là nguồn thu nhập chính của hàng nghìn hộ dân trên đảo. Để từng bước nâng cao vị thế, nâng tầm tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu quốc gia, thúc đẩy sản xuất theo hướng bền vững, huyện Lý Sơn đang khẩn trương hoàn thành xây dựng chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn...