Thứ bảy, 04/02/2023, 23:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thời trang nội, ngoại… vui trở lại

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các thương hiệu thời trang nước ngoài vẫn liên tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước liên tục nhận có đơn hàng xuất khẩu mới.
Anh1 1617085882 750x0

Đưa thời trang xa xỉ lên mạng

Bond Street – một thương hiệu kinh doanh thời trang đến từ Hàn Quốc vừa công bố ra mắt hệ sinh thái Lus.shopping – nền tảng mua sắm hàng hiệu outlet trực tuyến với sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu như Chanel, Gucci, Prada, Fendi, Balenciaga, Saint Laurent, Bottega Veneta, Burberry… Tại đây, người dùng sẽ được mua sắm trực tuyến những món hàng xa xỉ với giá ưu đãi lên đến 60%.

Với tham vọng rất lớn tại thị trường Đông Nam Á mà quan trọng nhất là Việt Nam, Bond Street đã đầu tư mở rộng hoạt động chuyển đổi số, đón đầu xu hướng thương mại điện tử tăng cao hiện nay. Bà Lee Yoon Joo – Giám đốc Marketing của Bond Street tại thị trường Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội để chúng tôi có thể phát triển nhanh và dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam còn nhiều mới mẻ ở lĩnh vực cửa hàng sang trọng (Luxury Outlet) với kỳ vọng sẽ bùng nổ về mặt doanh số”.

Cũng theo bà Lee Yoon Joo, tuy chỉ mới tiếp cận thị trường Việt Nam nhưng doanh nghiệp này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tín đồ mê hàng cao cấp tại Việt Nam. Đặc biệt, doanh số bán hàng trong tháng 3 vượt ngoài kỳ vọng, đây là dấu hiệu tốt để Bond Street mở rộng hoạt động tại Việt Nam, mục tiêu trong năm 2021 sẽ ra mắt 10 cửa hàng để đón đầu cở hội phát triển của thị trường.

Vincom Uu Dai Nghi Le 2 6111 1617086512
Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam

Theo đánh giá của giớí thời trang, hướng đi của Bond Street phù hợp với thực tế và hứa hẹn mang đến thành công cho doanh nghiệp này. Ra mắt tại Hàn Quốc từ năm 2019 và chỉ sau 2 năm hoạt động, hơn 80% các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Luxury tại các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc đều do Bond Street phân phối. Bond Street cũng đồng thời là đơn vị cung cấp lượng hàng khá lớn cho các đối tác chuyên bán hàng trực tuyến về Luxury Outlet tại nước này.

Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam. Trước đó, trong tháng 1/2021, H&M – một thương hiệu thời trang đến từ Thuỵ Điển khai trương thêm 2 cửa hàng tại Cần Thơ và Quảng Ninh. Trong năm 2020, Uniqlo cũng lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. MUJI – một thương hiệu thời trang khác của Nhật Bản cũng đặt chân đến Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM bất chấp dịch bệnh.

Chia sẻ về sự nhộn nhịp của thị trường bất chấp dịch bệnh, Giám đốc Điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Farmm từng nói Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng. “Dự kiến Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu trong tương lai gần”, ông Fredrik Farmm nhấn mạnh.

Rộn ràng xuất khẩu

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp dệt may vẫn liên tục báo tin vui với những đơn hàng xuất khẩu mới. Ông Phạm Quanh Anh – Giám đốc Công ty may mặc DONY cho biết, công ty vừa ký hợp đồng với 3 khách hàng lớn ở khu vực Trung Đông để cung cấp quần áo. Không dừng ở 3 khách hàng mới này, hiện DONY đang được nhiều khách hàng khác xúc tiến ký đơn hàng mới.

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Sài Gòn 3, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM (AGTEX) cho biết, May Sài Gòn 3 đã ký đơn hàng quần jean, kaki xuất sang Nhật đến hết quý II. Saigon Garmex, Việt Tiến.. cũng có nhiều đơn hàng khá hơn trước. Và không chỉ những công ty lớn, nhiều doanh nghiệp tại KCN Bình Dương đều đang tuyển thêm lao động vì có thêm những đơn hàng đến hết tháng 6. Thậm chí, một số doanh nghiệp có đơn hàng đến tháng 8 năm nay. Thị trường chính của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

G5g 9204 1617092139
Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn

Ông Lê Tiến Trường – Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, các doanh nghiệp dệt may của Vinatex đã có đơn hàng đến hết tháng 4, cá biệt có sản phẩm nhận đơn hàng đến tháng 7, tháng 8 năm nay như hàng dệt kim, hàng phổ thông.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 3/2021, xuất khẩu hàng dệt may đã tăng 565 triệu USD, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, số lượng các lô hàng đạt giá trị cao như áo thun, áo jacket tăng khá.

Đánh giá về thị trường năm nay, ông Phạm Quanh Anh cho rằng có nhiều tín hiệu tích cực giúp thị trường xuất khẩu tăng trưởng và sẽ nhộn nhịp hơn trong thời gian tới.

“Niềm tin người tiêu dùng thế giới đang tốt lên. Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn. Thêm vào đó, bất ổn chính trị ở Myanmar ảnh hưởng đến năng lực sản xuất dệt may của họ khiến các nhà mua hàng chuyển hướng sang Việt Nam, nhờ đó, doanh nghiệp có thêm cơ hội”, ông Quang Anh phân tích.

Với những tín hiệu tích cực này, các chuyên gia trong ngành dự báo kim ngạch năm nay có thể về mốc 39-40 tỷ USD của năm 2019, tuy nhiên phải cộng thêm điều kiện dịch bệnh được kiểm soát.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Cùng chuyên mục

Núi tiền đẻ ra tiền của VNG

Núi tiền đẻ ra tiền của VNG

Trong nửa đầu năm 2020, nguồn doanh thu từ hoạt động tài chính (chủ yếu là lãi tiền gửi) của VNG chỉ đứng thứ 3 sau các nguồn doanh thu từ dịch vụ trò chơi và dịch vụ quảng cáo trực tuyến.
Ông Phan Đức Tú trở thành người đại diện pháp luật của BIDV

Ông Phan Đức Tú trở thành người đại diện pháp luật của BIDV

Chủ tịch ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ông Phan Đức Tú chính thức trở thành người đại diện pháp luật của ngân hàng này từ ngày 26/11.
Mất thị phần vào tay Grab, ComfortDelgro Savico Taxi chính thức phải giải thể

Mất thị phần vào tay Grab, ComfortDelgro Savico Taxi chính thức phải giải...

Savico đang sở hữu 40,03% vốn tại ComfortDelgro Savico Taxi. Tính đến ngày 31/12/2018, giá trị ghi sổ khoản đầu tư góp vốn vào ComfortDelgro Savico Taxi của Savico hơn 31,5 tỷ đồng. Savico dự kiến thu về gần 31,47 tỷ đồng từ công tác này
Ái nữ Chủ tịch Tân Hiệp Phát tiếp tục thâu tóm hai khu "đất vàng" Vũng Tàu

Ái nữ Chủ tịch Tân Hiệp Phát tiếp tục thâu tóm hai khu "đất vàng"...

Tân Hiệp Phát vốn được biết đến là một tập đoàn trong lĩnh vực nước giải khát, nhưng vài năm gần đây, doanh nghiệp của ông Trần Quý Thanh đặc biệt đẩy mạnh thâu tóm mảng bất động sản.
Lavis Brothers Coating: Cú huých lớn vào cuộc cách mạng sơn “Xanh – Sạch – An Toàn”

Lavis Brothers Coating: Cú huých lớn vào cuộc cách mạng sơn “Xanh – Sạch...

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến “công trình xanh”, trong đó việc lựa chọn sản phẩm sơn an toàn, thân thiện với môi trường là tiêu chí hàng đầu. Công Ty TNHH Lavis Brothers Coating chính là gương sáng điển hình trong công cuộc bám sát mục tiêu sản xuất dòng sơn “xanh” được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.
Hai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Hai ngọn lửa khích lệ tinh thần doanh nhân

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp nói rằng ngọn lửa chống tham nhũng và cải thiện môi trường kinh doanh đang khích lệ mạnh mẽ tinh thần của doanh nhân.
Thủ tướng sắp đối thoại, cùng doanh nghiệp xây dựng hướng phát triển bền vững

Thủ tướng sắp đối thoại, cùng doanh nghiệp xây dựng hướng phát...

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sắp diễn ra tới đây mang chủ đề "Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững".
Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long: “Hãy cứ tin tôi”

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long: “Hãy cứ tin tôi”

Giữa “rừng” khó khăn khi giá nguyên liệu tăng cao, các hàng rào thương mại thế giới tiếp tục được dựng lên... cách mà ông “Vua thép” Hòa Phát Trần Đình Long đối diện là làm hết sức để nâng cao hiệu quả hoạt động DN.