Doanh nghiệp thời trang nội, ngoại… vui trở lại

08:54 | 31/03/2021

DNTH: Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các thương hiệu thời trang nước ngoài vẫn liên tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước liên tục nhận có đơn hàng xuất khẩu mới.

Anh1 1617085882 750x0

Đưa thời trang xa xỉ lên mạng

Bond Street – một thương hiệu kinh doanh thời trang đến từ Hàn Quốc vừa công bố ra mắt hệ sinh thái Lus.shopping – nền tảng mua sắm hàng hiệu outlet trực tuyến với sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu như Chanel, Gucci, Prada, Fendi, Balenciaga, Saint Laurent, Bottega Veneta, Burberry… Tại đây, người dùng sẽ được mua sắm trực tuyến những món hàng xa xỉ với giá ưu đãi lên đến 60%.

Với tham vọng rất lớn tại thị trường Đông Nam Á mà quan trọng nhất là Việt Nam, Bond Street đã đầu tư mở rộng hoạt động chuyển đổi số, đón đầu xu hướng thương mại điện tử tăng cao hiện nay. Bà Lee Yoon Joo – Giám đốc Marketing của Bond Street tại thị trường Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội để chúng tôi có thể phát triển nhanh và dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam còn nhiều mới mẻ ở lĩnh vực cửa hàng sang trọng (Luxury Outlet) với kỳ vọng sẽ bùng nổ về mặt doanh số”.

Cũng theo bà Lee Yoon Joo, tuy chỉ mới tiếp cận thị trường Việt Nam nhưng doanh nghiệp này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tín đồ mê hàng cao cấp tại Việt Nam. Đặc biệt, doanh số bán hàng trong tháng 3 vượt ngoài kỳ vọng, đây là dấu hiệu tốt để Bond Street mở rộng hoạt động tại Việt Nam, mục tiêu trong năm 2021 sẽ ra mắt 10 cửa hàng để đón đầu cở hội phát triển của thị trường.

Vincom Uu Dai Nghi Le 2 6111 1617086512
Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam

Theo đánh giá của giớí thời trang, hướng đi của Bond Street phù hợp với thực tế và hứa hẹn mang đến thành công cho doanh nghiệp này. Ra mắt tại Hàn Quốc từ năm 2019 và chỉ sau 2 năm hoạt động, hơn 80% các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Luxury tại các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc đều do Bond Street phân phối. Bond Street cũng đồng thời là đơn vị cung cấp lượng hàng khá lớn cho các đối tác chuyên bán hàng trực tuyến về Luxury Outlet tại nước này.

Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam. Trước đó, trong tháng 1/2021, H&M – một thương hiệu thời trang đến từ Thuỵ Điển khai trương thêm 2 cửa hàng tại Cần Thơ và Quảng Ninh. Trong năm 2020, Uniqlo cũng lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. MUJI – một thương hiệu thời trang khác của Nhật Bản cũng đặt chân đến Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM bất chấp dịch bệnh.

Chia sẻ về sự nhộn nhịp của thị trường bất chấp dịch bệnh, Giám đốc Điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Farmm từng nói Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng. “Dự kiến Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu trong tương lai gần”, ông Fredrik Farmm nhấn mạnh.

Rộn ràng xuất khẩu

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp dệt may vẫn liên tục báo tin vui với những đơn hàng xuất khẩu mới. Ông Phạm Quanh Anh – Giám đốc Công ty may mặc DONY cho biết, công ty vừa ký hợp đồng với 3 khách hàng lớn ở khu vực Trung Đông để cung cấp quần áo. Không dừng ở 3 khách hàng mới này, hiện DONY đang được nhiều khách hàng khác xúc tiến ký đơn hàng mới.

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Sài Gòn 3, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM (AGTEX) cho biết, May Sài Gòn 3 đã ký đơn hàng quần jean, kaki xuất sang Nhật đến hết quý II. Saigon Garmex, Việt Tiến.. cũng có nhiều đơn hàng khá hơn trước. Và không chỉ những công ty lớn, nhiều doanh nghiệp tại KCN Bình Dương đều đang tuyển thêm lao động vì có thêm những đơn hàng đến hết tháng 6. Thậm chí, một số doanh nghiệp có đơn hàng đến tháng 8 năm nay. Thị trường chính của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

G5g 9204 1617092139
Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn

Ông Lê Tiến Trường – Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, các doanh nghiệp dệt may của Vinatex đã có đơn hàng đến hết tháng 4, cá biệt có sản phẩm nhận đơn hàng đến tháng 7, tháng 8 năm nay như hàng dệt kim, hàng phổ thông.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 3/2021, xuất khẩu hàng dệt may đã tăng 565 triệu USD, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, số lượng các lô hàng đạt giá trị cao như áo thun, áo jacket tăng khá.

Đánh giá về thị trường năm nay, ông Phạm Quanh Anh cho rằng có nhiều tín hiệu tích cực giúp thị trường xuất khẩu tăng trưởng và sẽ nhộn nhịp hơn trong thời gian tới.

“Niềm tin người tiêu dùng thế giới đang tốt lên. Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn. Thêm vào đó, bất ổn chính trị ở Myanmar ảnh hưởng đến năng lực sản xuất dệt may của họ khiến các nhà mua hàng chuyển hướng sang Việt Nam, nhờ đó, doanh nghiệp có thêm cơ hội”, ông Quang Anh phân tích.

Với những tín hiệu tích cực này, các chuyên gia trong ngành dự báo kim ngạch năm nay có thể về mốc 39-40 tỷ USD của năm 2019, tuy nhiên phải cộng thêm điều kiện dịch bệnh được kiểm soát.

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

DNTH: Tại Vạn Xuân Awards 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) 2025 vừa diễn ra tối ngày 19/12/2025, bà Mai Kiều Liên, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm...

PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới

DNTH: Năm 2025 tiếp tục ghi dấu một năm thành công nổi bật của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với nhiều kỷ lục lịch sử được thiết lập, qua đó khẳng định năng lực quản trị, sức chống chịu và nền tảng phát triển bền vững...

CEO Sao Thái Dương - bà Nguyễn Thị Hương Liên vinh dự đón nhận Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu...

DNTH: Ngày 13/12, tại sự kiện Techfest 2025, bà Nguyễn Thị Hương Liên – CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương – đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ Tiêu biểu. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp nổi...

Trồng răng Implant: Giải pháp giúp ăn nhai thoải mái chỉ sau 24 giờ

DNTH: Mất răng kéo dài khiến người bệnh ăn uống khó khăn, ảnh hưởng lớn tới chất lượng sống. Khi hàm giả tháo lắp ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế, trồng răng Implant trở thành lựa chọn vượt trội giúp khôi phục chức năng ăn...

PV GAS TRADING bứt phá mạnh mẽ năm 2025, xác lập kỷ lục sản lượng – doanh thu và khẳng định vai trò hạt nhân trong...

DNTH: Năm 2025 ghi dấu một bước phát triển bứt phá của Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS TRADING), khi hàng loạt kỷ lục về sản lượng, doanh thu và thị phần được thiết lập, tiếp tục khẳng định vai trò của đơn vị hạt nhân trong...

GELEX triển khai Dự án Văn hóa doanh nghiệp

DNTH: Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, là biểu tượng của Tăng trưởng – Hiệu quả - Bền vững, GELEX chính thức khởi động Dự án Văn hóa doanh nghiệp từ tháng 6/2025. Đây là bước đi chiến lược nhằm...

XEM THÊM TIN