Thứ ba, 05/07/2022, 23:42

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thời trang nội, ngoại… vui trở lại

Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các thương hiệu thời trang nước ngoài vẫn liên tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Trong khi đó, doanh nghiệp trong nước liên tục nhận có đơn hàng xuất khẩu mới.
Anh1 1617085882 750x0

Đưa thời trang xa xỉ lên mạng

Bond Street – một thương hiệu kinh doanh thời trang đến từ Hàn Quốc vừa công bố ra mắt hệ sinh thái Lus.shopping – nền tảng mua sắm hàng hiệu outlet trực tuyến với sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu như Chanel, Gucci, Prada, Fendi, Balenciaga, Saint Laurent, Bottega Veneta, Burberry… Tại đây, người dùng sẽ được mua sắm trực tuyến những món hàng xa xỉ với giá ưu đãi lên đến 60%.

Với tham vọng rất lớn tại thị trường Đông Nam Á mà quan trọng nhất là Việt Nam, Bond Street đã đầu tư mở rộng hoạt động chuyển đổi số, đón đầu xu hướng thương mại điện tử tăng cao hiện nay. Bà Lee Yoon Joo – Giám đốc Marketing của Bond Street tại thị trường Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội để chúng tôi có thể phát triển nhanh và dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam còn nhiều mới mẻ ở lĩnh vực cửa hàng sang trọng (Luxury Outlet) với kỳ vọng sẽ bùng nổ về mặt doanh số”.

Cũng theo bà Lee Yoon Joo, tuy chỉ mới tiếp cận thị trường Việt Nam nhưng doanh nghiệp này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tín đồ mê hàng cao cấp tại Việt Nam. Đặc biệt, doanh số bán hàng trong tháng 3 vượt ngoài kỳ vọng, đây là dấu hiệu tốt để Bond Street mở rộng hoạt động tại Việt Nam, mục tiêu trong năm 2021 sẽ ra mắt 10 cửa hàng để đón đầu cở hội phát triển của thị trường.

Vincom Uu Dai Nghi Le 2 6111 1617086512
Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam

Theo đánh giá của giớí thời trang, hướng đi của Bond Street phù hợp với thực tế và hứa hẹn mang đến thành công cho doanh nghiệp này. Ra mắt tại Hàn Quốc từ năm 2019 và chỉ sau 2 năm hoạt động, hơn 80% các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Luxury tại các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc đều do Bond Street phân phối. Bond Street cũng đồng thời là đơn vị cung cấp lượng hàng khá lớn cho các đối tác chuyên bán hàng trực tuyến về Luxury Outlet tại nước này.

Vài năm qua, có thêm nhiều hãng thời trang ngoại đổ bộ thị trường Việt Nam. Trước đó, trong tháng 1/2021, H&M – một thương hiệu thời trang đến từ Thuỵ Điển khai trương thêm 2 cửa hàng tại Cần Thơ và Quảng Ninh. Trong năm 2020, Uniqlo cũng lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. MUJI – một thương hiệu thời trang khác của Nhật Bản cũng đặt chân đến Việt Nam bằng cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM bất chấp dịch bệnh.

Chia sẻ về sự nhộn nhịp của thị trường bất chấp dịch bệnh, Giám đốc Điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Farmm từng nói Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng. “Dự kiến Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu trong tương lai gần”, ông Fredrik Farmm nhấn mạnh.

Rộn ràng xuất khẩu

Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp dệt may vẫn liên tục báo tin vui với những đơn hàng xuất khẩu mới. Ông Phạm Quanh Anh – Giám đốc Công ty may mặc DONY cho biết, công ty vừa ký hợp đồng với 3 khách hàng lớn ở khu vực Trung Đông để cung cấp quần áo. Không dừng ở 3 khách hàng mới này, hiện DONY đang được nhiều khách hàng khác xúc tiến ký đơn hàng mới.

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP May Sài Gòn 3, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM (AGTEX) cho biết, May Sài Gòn 3 đã ký đơn hàng quần jean, kaki xuất sang Nhật đến hết quý II. Saigon Garmex, Việt Tiến.. cũng có nhiều đơn hàng khá hơn trước. Và không chỉ những công ty lớn, nhiều doanh nghiệp tại KCN Bình Dương đều đang tuyển thêm lao động vì có thêm những đơn hàng đến hết tháng 6. Thậm chí, một số doanh nghiệp có đơn hàng đến tháng 8 năm nay. Thị trường chính của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản.

G5g 9204 1617092139
Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn

Ông Lê Tiến Trường – Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, các doanh nghiệp dệt may của Vinatex đã có đơn hàng đến hết tháng 4, cá biệt có sản phẩm nhận đơn hàng đến tháng 7, tháng 8 năm nay như hàng dệt kim, hàng phổ thông.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 3/2021, xuất khẩu hàng dệt may đã tăng 565 triệu USD, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, số lượng các lô hàng đạt giá trị cao như áo thun, áo jacket tăng khá.

Đánh giá về thị trường năm nay, ông Phạm Quanh Anh cho rằng có nhiều tín hiệu tích cực giúp thị trường xuất khẩu tăng trưởng và sẽ nhộn nhịp hơn trong thời gian tới.

“Niềm tin người tiêu dùng thế giới đang tốt lên. Sau thời gian dồn nén vì tiêu dùng giảm, đầu 2021, sức mua tăng lên khiến doanh nghiệp dệt may có nhiều đơn hàng hơn. Thêm vào đó, bất ổn chính trị ở Myanmar ảnh hưởng đến năng lực sản xuất dệt may của họ khiến các nhà mua hàng chuyển hướng sang Việt Nam, nhờ đó, doanh nghiệp có thêm cơ hội”, ông Quang Anh phân tích.

Với những tín hiệu tích cực này, các chuyên gia trong ngành dự báo kim ngạch năm nay có thể về mốc 39-40 tỷ USD của năm 2019, tuy nhiên phải cộng thêm điều kiện dịch bệnh được kiểm soát.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang giàu hơn tổng tài sản 23 tỷ phú Việt cộng lại

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang giàu hơn tổng tài sản 23 tỷ phú Việt...

Cổ phiếu VIC chỉ cần tăng 1%, ông Phạm Nhật Vượng đã có thêm gần 1.500 tỷ đồng tuần qua, từ 14-18/01/2019.
Chủ tịch Vietcombank: Tác động kinh tế của Covid-19 sẽ còn kéo dài, ngành ngân hàng bị "tấn công" cả trực tiếp và gián tiếp

Chủ tịch Vietcombank: Tác động kinh tế của Covid-19 sẽ còn kéo dài,...

Chủ tịch HĐQT Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành vừa có bài chia sẻ trên The Asian Banker về tác động của Covid-19 tới ngành ngân hàng, và Vietcombank đã làm gì để ứng phó với đại dịch này.
Không chỉ lãi lớn, VEAM còn mạnh tay xử lý một số khoản nợ phải trả lên đến hàng nghìn tỷ đồng năm 2018

Không chỉ lãi lớn, VEAM còn mạnh tay xử lý một số khoản nợ phải...

Khoản lãi từ công ty liên doanh, liên kết tiếp tục là động lực tăng trưởng lợi nhuận của Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam trong Quý 4 và cả năm 2018.
Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình sẽ viết tiếp những trang “sử vàng” thế nào?

Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình sẽ viết tiếp những trang “sử...

DNTH; Sau lễ chuyển giao thế hệ, tân Tổng giám đốc Lê Viết Hiếu – người kế nhiệm chèo lái con thuyền Tập đoàn xây dựng Hòa Bình sẽ làm gì để viết tiếp những trang “sử vàng” của tập đoàn này?
Ngày 31/3, Hoàng Anh Gia Lai có thêm công ty thành viên mới

Ngày 31/3, Hoàng Anh Gia Lai có thêm công ty thành viên mới

DNTH: Kể từ hôm nay (31/3/2022), Công ty cổ phần Gia súc Lơ Pang sẽ trở thành công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.  
Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Đồng hành cùng cả nhà nước phòng chống dịch COVID- 19

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Đồng hành cùng cả nhà nước phòng chống...

DNTH: Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, ngày 27/3/2020 , Công ty thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức quyên góp 55 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Nghệ An.
Nestlé Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Nestlé Việt Nam có Tổng giám đốc mới

DNTH: Ông Binu Jacob sẽ trở thành Tổng giám đốc mới của Nestlé Việt Nam từ ngày 1/4/2020. Ông Binu Jacob thay thế ông Ganesan Ampalavanar, người vừa trở thành Tổng giám đốc Nestlé Indonesia. Ông Ganesan đã dẫn dắt Công Ty Nestlé Việt Nam tăng trưởng mạnh trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến hết tháng 3/2020.
Làm khu công nghiệp 4.000 tỉ tại Thái Bình, Green I-Park của ai?

Làm khu công nghiệp 4.000 tỉ tại Thái Bình, Green I-Park của ai?

Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) có quy mô 588,84 ha, tổng vốn đầu tư 3.885 tỉ đồng.