Thứ bảy, 20/08/2022, 07:04

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác

Sau khi có thông tin khăn lụa tơ tằm cao cấp Khaisilk vừa có nhãn "Made in China", vừa có nhãn "Made in Vietnam", chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với doanh nhân Hoàng Khải, nhưng đều không nhận được câu trả lời.
 
Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam"
 

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin bất ngờ về sản phẩm khăn cao cấp của thương hiệu Khaisilk, khi những chiếc khăn đắt tiền vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam".

Cụ thể, Công ty V. là một khách hàng quen thuộc của sản phẩm khăn lụa tơ tằm thương hiệu Khaisilk, từng mua rất nhiều các loại khăn giá từ hơn 1 triệu đến 2 triệu đồng/chiếc, lần gần nhất đã mua 6 chiếc khăn bao gồm 5 chiếc giá 1,95 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc giá 2 triệu đồng.

Do có nhu cầu tặng khách hàng nên công ty V vừa qua đã tiếp tục đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm của Khaisilk, kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai.

Chiều 17/10, nhân viên của Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho Công ty V. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty, phía công ty V phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyen 2 chiếc mác, một là "Made in China" và một là Khaisilk Made in Vietnam.

59 chiếc còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.

Doanh nhân Hoàng Khải im lặng trước thông tin khăn lụa tơ tằm vừa có mác Made in China, vừa có mác Made in Vietnam - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Nguồn: Facebook Dang Nhu Quynh

Ngay lập tức, công ty V đã lập biên bản và gửi phản hồi tới lãnh đạo của hệ thống Khaisilk nhằm đặt vấn đề làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng 60 chiếc khăn lần này, chất liệu thực sự là gì, và các lô hàng khăn trước đó chất lượng thế nào.

Đến ngày 19/10, Khaisilk đã có văn bản trả lời Công ty V. Theo văn bản này, phía Khaisilk khẳng định, các mẫu khăn lụa đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm. Riêng chiếc khăn có 2 nhãn mác là do "nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng, do thiếu 1 chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Chiếc khăn này nằm trong đơn hàng 350 chiếc do Khaisilk sản xuất cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".

Tuy nhiên, câu trả lời này của Khaisilk không làm phía Công ty V. hài lòng, nhiều người dùng mạng xã hội cũng tỏ ra hoài nghi về chất lượng khăn cao cấp của Khaisilk.

Khaisilk là thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nhân nổi tiếng Hoàng Khải, người lập nghiệp và giàu có nhờ buôn lụa, sau đó thành công rực rỡ với kinh doanh bất động sản.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với doanh nhân Hoàng Khải nhằm làm rõ thêm thông tin, nhưng vị doanh nhân này đều không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Doanh nhân Hoàng Khải từng chia sẻ, duyên khởi nghiệp với sản phẩm lụa bắt đầu từ một câu hỏi của một người nước ngoài: "Tại sao ở VN nổi tiếng về lụa mà không có ai bán ở thị trường?". Hoàng Khải lập tức nhìn thấy cơ hội và đi tìm câu trả lời. Ông xuống Hà Đông, Nha Xá đánh thức làng nghề, khơi dậy văn hóa dệt lụa truyền thống, thước lụa đầu tiên ra đời được hưởng ứng nhiệt liệt. Từ đó, ông mở một cửa hàng bán tơ lụa, lập nên thương hiệu Khaisilk và nhanh chóng đưa thương hiệu này trở nên nổi tiếng. 6 năm sau Hoàng Khải đã sở hữu 19 cửa hàng Khaisilk tại các khách sạn 5 sao đình đám. (Theo Thanh Niên)

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

dantri

Cùng chuyên mục

“Vua mía đường” Đặng Văn Thành nói về chiến lược của TTC trước "bão" ATIGA?

“Vua mía đường” Đặng Văn Thành nói về chiến lược của TTC trước...

“Vua mía đường” Đặng Văn Thành đã có những giải thích về chiến lược phát triển của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) trong thời gian qua, xoay quanh việc thoái vốn mảng giáo dục, tái cơ cấu một số nhà máy nhỏ, kể cả những chuẩn bị để ứng phó với “cuộc chơi” ATIGA đang đến gần…
Doanh nghiệp siêu nhỏ đang bị “ngó lơ”?

Doanh nghiệp siêu nhỏ đang bị “ngó lơ”?

Sự biến mất của một quán mì nhỏ đã tồn tại 20 năm của người Việt cũng không thu hút bằng việc một doanh nghiệp lớn của Việt Nam phải bán thương hiệu phở cho nước ngoài”.
Sabeco liên tục gặp “sóng lớn”, doanh thu của Thaibev giảm mạnh

Sabeco liên tục gặp “sóng lớn”, doanh thu của Thaibev giảm mạnh

Nghị định 100, tin đồn thất thiệt và quãng thời gian giãn cách vì dịch Covid-19 khiến doanh thu của Sabeco sụt giảm, kéo mảng bia của Thaibev tăng trưởng âm trong 9 tháng đầu niên độ tài chính 2019 – 2020.
Sau bê bối lụa 'hàng Tàu - nhãn Việt', doanh nghiệp nhà Khải Silk làm ăn thế nào?

Sau bê bối lụa 'hàng Tàu - nhãn Việt', doanh nghiệp nhà Khải Silk làm ăn...

DNTH: Trước khi xảy ra bê bối bán hàng gian lận, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lụa Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải đã cho thấy sự "đuối" dần trong kết quả kinh doanh...
Giá vốn gấp 3,7 lần doanh thu, ACV lỗ đậm 856 tỷ đồng trong quý III

Giá vốn gấp 3,7 lần doanh thu, ACV lỗ đậm 856 tỷ đồng trong quý III

DNTH: Do giá vốn lên tới 1.374 tỷ đồng, Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã lỗ gộp hơn 1.000 tỷ đồng trong ba tháng vừa qua. Đây là kết quả đáng thất vọng nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp có trên 95% vốn nhà nước này.
Ngành đường sắt nâng cấp hàng loạt toa tàu chất lượng cao để phục vụ hành khách

Ngành đường sắt nâng cấp hàng loạt toa tàu chất lượng cao để phục...

Hàng loạt toa tàu chất lượng cao đã được Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An (Xe lửa Dĩ An) hoàn thành nâng cấp, đóng mới theo dự án khoa học công nghệ cấp quốc gia “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình thiết kế và công nghệ chế tạo toa xe khách cao cấp đáp ứng yêu cầu phát triển của Đường sắt Việt Nam”.
T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng kit xét nghiệm nhanh Covid - 19 và xe cứu thương hỗ trợ một số tỉnh, thành trên cả nước

T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng kit xét nghiệm nhanh Covid - 19 và xe cứu...

DNTH: Vừa qua, nhằm tăng cường nguồn lực y tế hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng 500.000 kit xét nghiệm nhanh Covid – 19 cho 3 tỉnh Hải Dương, Gia Lai, Đắk Lắk và 8 xe cứu thương cho 8 tỉnh, thành phố phía Nam bao gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng, với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.
6 điểm chỉ ra một doanh nghiệp có vấn đề

6 điểm chỉ ra một doanh nghiệp có vấn đề

Nếu mắc phải sai lầm, doanh nghiệp không những không thể tái cấu trúc thành công mà còn lún sâu vào khủng hoảng.