Doanh nhân Nguyễn Văn Hòa, CEO Shinbi Dental: Kinh doanh tử tế làm nên kết quả phi thường
15:09 | 30/09/2019
DNTH: Lựa chọn công nghệ mới để bứt phá, nhưng điều mà doanh nhân Nguyễn Văn Hòa nhận được lại là “mưa gạch đá” và sự hoài nghi của đồng nghiệp. Chính triết lý kinh doanh tử tế đã giúp anh hóa giải những khó khăn để vươn đến thành công.
Bác sĩ - doanh nhân Nguyễn Văn Hòa.
Hứng “mưa gạch” vì bứt phá
Với biệt danh “phù thủy nụ cười”, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Công ty CP Đầu tư quốc tế Shinbi Dental, Giám đốc Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi, được nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ thuật, kinh doanh trao niềm tin để nụ cười thêm tỏa sáng.
Nhưng để đi đến thành công đó, anh Hòa gặp không ít gian nan. Năm 2007, anh mở phòng khám Nha khoa Hòa An. Với niềm đam mê nghề nghiệp, cùng sự nhạy bén của người làm kinh doanh, anh nhận thấy, trong xã hội phát triển, nhu cầu nha khoa thẩm mỹ đang là xu thế. “Để có hàm răng đẹp, khách hàng phải chịu những cơn đau dai dẳng khi mài răng và can thiệp tủy sống. Tôi nhủ lòng mình, phải tìm đường bứt phá cho người và cho mình”, vị bác sĩ kể về nỗi trăn trở khi đó.
Kết nối với các đồng sự ở nước ngoài, anh biết đến công nghệ dán răng sứ Veneer, giúp khách hàng không phải chịu đau, ăn uống, sinh hoạt bình thường ngay sau khi làm răng, lại đẹp và bền hơn hẳn.
Sau khi tìm hiểu, anh quyết định hợp tác với một số đơn vị trong nước nghiên cứu, sản xuất theo công nghệ mới. Biết bao công sức, tiền của bỏ ra, nhưng sản phẩm đầu ra không đạt chuẩn. Không nản chí, vị CEO trẻ dồn tiền sang Hàn Quốc tìm chuyên gia hàng đầu về “giải cứu”. Tuy nhiên, thách thức đối với anh là công nghệ dán răng Veneer đòi hỏi chi phí đầu tư máy móc, thiết bị rất lớn.
“Muốn bứt phá thành công, phải dám đi và đi tới cùng. Tôi quyết định dồn vốn liếng nhập đồng bộ công nghệ, vật tư, máy móc, dù giá rất đắt”, anh kể.
Vậy là, năm 2010, chàng bác sĩ trẻ thành lập Shinbi Dental, mở Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi theo chuẩn quốc tế và chính thức công bố giải pháp mới với niềm tin vào cú bứt phá của mình.
Không ngờ, chàng bác sĩ - doanh nhân nhận được toàn “gạch đá”. “Giới chuyên môn trong nước phản đối, các đồng nghiệp quay lưng với tôi. Người nói tôi ảo tưởng, thích chơi trội, xài chiêu câu khách. Rồi dư luận bắt đầu lên án, thậm chí nói tôi lừa đảo vì giá dịch vụ trên trời. Tôi bỗng trở thành kẻ lạc lõng”, anh nói.
Kiên định với triết lý kinh doanh tử tế
Từ một sản phẩm, giải pháp bị “ném đá”, đến năm 2016, miếng dán răng Veneer đã trở thành “cứu tinh” cho những ca phục hình thẩm mỹ răng tại Việt Nam.
Để đạt được thành công đó, anh Hòa chia sẻ, trong tình thế đầy khó khăn, anh chợt nhớ đến triết lý của một doanh nhân người Nhật: “Kinh doanh bằng sự tử tế sẽ làm nên những kết quả phi thường. Thành công bằng sự tử tế là một con đường bền vững và dài lâu”.
Với mục tiêu không chỉ tạo ra lợi nhuận cho mình, mà còn làm những gì tốt nhất cho khách hàng, anh kiên trì giải thích, thuyết phục khách hàng theo phương pháp của mình, tiếp nhận mọi góp ý từ khách hàng, dù là nhỏ nhất, nghiên cứu và điều chỉnh kịp thời trong quá trình chữa trị.
Nhưng, làm thế nào để thuyết phục khách hàng? Bí quyết sẽ được CEO Nguyễn Văn Hòa bật mí trong trong “Những câu chuyện thật” phát sóng lúc 9h45 sáng Chủ nhật tuần này (29/9) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình cũng sẽ khắc họa quá trình vị doanh nhân này từ người làm nghề trở thành CEO chuyên nghiệp.
Theo Thanh Huyền/Báo Đầu Tư

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...