Du lịch “mở cửa” trong bình thường mới

10:19 | 27/10/2021

DNTH: Ngay sau khi Thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách xã hội, các doanh nghiệp du lịch, hàng không đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình đón khách trong bối cảnh bình thường mới.

Mở tour đón khách

 

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xác định từng bước phục hồi ngành du lịch theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid - 19 và đảm bảo nguyên tắc “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó và mở cửa phải an toàn”.

 

Theo nguyên tắc đó, các doanh nghiệp du lịch đã có kế hoạch mở tour đón khách. Tour đi “Tây Ninh chinh phục cáp treo Núi Bà” bắt đầu từ ngày 18/10/2021 được tổ chức theo mô hình “bong bóng du lịch” khép kín, an toàn, đi về trong ngày. Trong hành trình, du khách được đi cáp treo, vãn chùa và thưởng thức đặc sản địa phương.

 

 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, việc triển khai tuyến du lịch đi tỉnh đầu tiên đến Khu du lịch núi Bà Đen là bước đi đầu tiên trong kế hoạch phục hồi ngành du lịch, phát triển tour liên tỉnh, liên vùng. 

 

Sau tour thí điểm đầu tiên này, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có đoàn công tác đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định để xúc tiến việc tạo “luồng xanh” du lịch, mở đường cho các doanh nghiệp du lịch của thành phố khôi phục du lịch nội địa.

 

Công ty Du lịch Thiên Niên Kỷ đang trong những ngày bận rộn khi hai công trình phục vụ du lịch hậu dịch đang tất bật hoàn thiện để đón khách. Đó là một trang trại ở huyện Nhà Bè được xây dựng để đón đầu xu hướng du lịch dã ngoại và nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần, câu cá, chèo thuyền, trồng cây, về với thiên nhiên. 

 

Mở lại thị trường trong tháng 10, Vietravel cũng phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Cụ thể, tại Thành phố Hồ Chí Minh có các sản phẩm du lịch ở Cần Giờ, Củ Chi với hành trình xanh Cần Giờ - Vàm Sát (1 ngày) với giá chỉ 1,69 triệu đồng. Mỗi chuyến không quá 50% số ghế. Điều kiện để khách tham gia là phải có thẻ xanh và được xét nghiệm nhanh trước khi khởi hành.

 

 

Sau nhiều tháng không được ra ngoài, giờ đây du khách sẽ có một ngày hòa mình giữa thiên nhiên xanh mát ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ, tham quan Chiến khu Rừng Sác để được nghe kể về những chiến công oai hùng của đặc công Rừng Sác; thưởng ngoạn cảnh quan sông nước hữu tình trên ca nô khi len lỏi giữa những khu rừng ngập mặn. Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua ẩm thực Cần Giờ với những món ăn đặc trưng, như vịt nước mặn, gỏi lá lìm kìm, cua hấp, tôm nướng, chè dừa nước... 

 

Sau khi tham quan “vùng đất thép Củ Chi” - một căn cứ kháng chiến tiêu biểu trong cuộc chiến tranh giữ nước lần thứ hai, du khách hành trình đến Nông trang Xanh, trở về với thôn quê mộc mạc, tìm hiểu quy trình trồng nấm sạch, thử tài vắt sữa bò, ghé vườn rau hữu cơ để biết rõ hơn về cách trồng rau theo công nghệ sinh học... 

 

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, mở cửa du lịch là giải pháp tốt nhất lúc này để từng bước khởi động trở lại và mạnh dạn xây dựng các điểm đến an toàn.

 

“Đây là đặc thù khác so với các lần trước. Lần trước sau khi phát động xong, chúng ta hay ngắm nghía khách đi đâu, làm gì, bằng cách nào, giá cả bao nhiêu... thì lần này sản phẩm đặt ra đầu tiên đảm bảo tiêu chí an toàn. Thứ hai là phải đảm bảo được yêu cầu kết nối thông thương giữa các địa bàn với nhau”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietravel Holdings cho biết.

 

 

TST Tourist cũng mở cửa chào khách với các sản phẩm du lịch “vùng xanh” trong thành phố. Mỗi tour có giá dưới 1 triệu đồng. “Trong khoảng thời gian cuối tháng 10 và tháng 11, hy vọng các địa phương sẽ thông với nhau, lúc đó du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu kết nối tích cực hơn. Giai đoạn này là giai đoạn chìa khóa để mở cửa du lịch thành phố cũng như khởi động tạo sức nóng cho khách đi du lịch”, ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông, Marketing TST Tourist chia sẻ.

 

Sau giai đoạn 1 tập trung kích cầu sản phẩm nội thành trong lộ trình hồi phục hoạt động du lịch trong tháng 10, giai đoạn 2 Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh nội vùng và mở cửa liên tỉnh. Cơ sở lưu trú hoạt động với công suất tối đa là 70%. Năm tới là giai đoạn 3 để khôi phục tất cả hoạt động du lịch.

Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch thành phố sẽ nghiên cứu các nước đã kiểm soát dịch cũng như thị trường tiềm năng để xác định trọng tâm xúc tiến, quảng bá... Bởi trong 9 tháng qua, thành phố không đón khách quốc tế mới nào. Dự kiến, Thành phố Hồ Chí Minh có thể bắt đầu mở cửa trở lại từ năm sau.

 

Mở chuyến bay và ưu đãi

 

Từ ngày 21/10/2021, Vietjet sẽ khai thác các đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác, đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn, nhanh chóng của người dân. Trong đó, các đường bay kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng khai thác hai chuyến khứ hồi/ngày. Đến ngày 30/11/2021, mạng bay của Vietjet sẽ mở lại với 48 đường bay, phục vụ hành khách bay khắp Việt Nam.

 

Doc-Tham-Ma-6209-1635154958.jpg
 

Đường về gần hơn với những hành trình bay “xanh”, an toàn và thuận tiện, Vietjet tiếp tục dành tặng hàng nghìn vé Eco 0 đồng, đặc biệt dành cho người lao động tại các tỉnh, thành phố quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để ổn định sản xuất, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế. 

 

Ngoài việc phục vụ du khách Việt Nam du lịch trong nước, đối với mảng inbound, Vietravel cũng triển khai đón chuyên gia, người Việt hồi hương hội đủ điều kiện nhập cảnh theo quy định.

 

Theo kế hoạch, vào cuối tháng 10, Vietravel sẽ thực hiện các chuyến bay đón công dân hồi hương từ Mỹ, Canada, Úc, Dubai, Pháp, Anh và các quốc gia khác quá cảnh tại Incheon, Hàn Quốc. Chuyến bay thuê bao (charter) do Vietravel tổ chức sẽ xuất phát từ Incheon về Nha Trang vào ngày 29/10/2021.

 

Trung tâm vé máy bay Vietravel cũng mở cửa phục vụ khách hàng với dịch vụ đặt vé máy bay quốc tế, dịch vụ hồi hương trọn gói, đưa đón chuyên gia đến Việt Nam, đặt khách sạn, xe đón, tiễn tại Việt Nam hoặc nước ngoài, gia hạn hoặc làm visa đi Mỹ... Công ty cũng thiết kế hành trình riêng dành cho khách MICE đến các “địa điểm xanh” theo nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức hay nhóm gia đình. 

 

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải công bố kế hoạch bay, các hãng hàng không đã công bố mở bán vé giai đoạn mới. Từ nay đến ngày 30/11/2021, Vietnam Airlines Group dự kiến khai thác gần 40 chặng bay trên cả nước, gần bằng thời điểm trước khi dịch Covid-19. Nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Điện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng...

 

Vietnam Airlines và VASCO cũng ưu đãi bay giữa Điện Biên với Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, giá vé hạng phổ thông tiêu chuẩn, phổ thông tiết kiệm và phổ thông siêu tiết kiệm giảm 25% với nhóm khách từ hai người trở lên. Vé đường bay Hà Nội - Điện Biên chỉ còn từ 75.000 đồng/chặng/khách (đã bao gồm thuế, phí từ 652.000 đồng/chặng/khách).

 

Ưu đãi giảm giá cũng áp dụng cho chặng bay giữa Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Điện Biên (nối chuyến qua Hà Nội) từ 298.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí từ 1,348 triệu đồng), còn chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội - Điện Biên từ 658.000 đồng (đã bao gồm thuế phí từ 1,677 triệu đồng).

 

Cùng với đường bay Điện Biên, từ ngày 21/10-30/11/2021, VASCO sẽ nối lại các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá; giữa Cần Thơ và Côn Đảo. 

 

 

Copy Link

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tháng 11, sản xuất công nghiệp của cả nước tiếp tục xu hướng tích cực

DNTH: Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tháng 11/2024 ước tính tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 11,2%; ngành...

Xuất siêu hơn 24 tỷ USD, nông sản tiếp tục là điểm sáng

DNTH: Tổng cục Thống kê cho biết 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 715,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 16,4%. Cán cân thương mại hàng hóa...

Doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất cuối năm

DNTH: Cuối năm là thời điểm "nước rút" để các doanh nghiệp FDI tăng tốc sản xuất, hoàn thành các đơn hàng, ký kết các đơn hàng mới.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh

DNTH: Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.

Giảm gánh nợ công

DNTH: Trong bối cảnh ngân sách nhà nước phải đáp ứng nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và quốc phòng, việc tiết kiệm chi tiêu không chỉ giúp giảm gánh nặng nợ công mà còn tạo điều kiện để tăng cường...

Năm 'điểm nóng' trên thị trường hàng hóa toàn cầu

DNTH: Nhu cầu của thế giới đối với ngô của Mỹ đang tăng lên. Sản lượng đồng của Chile, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đang phục hồi sau nhiều năm sụt giảm. Và sự phát triển bùng nổ xe điện của Trung Quốc có nguy cơ làm giảm...

XEM THÊM TIN