Thứ bảy, 28/05/2022, 02:02

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Du lịch thông minh cần người trải nghiệm thông thái

Du lịch thông minh cần người trải nghiệm thông thái

DNTH: Những năm gần đây, kinh doanh du lịch online tại thị trường Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, xu hướng du lịch tự túc cũng tăng cao. Bên cạnh những ưu điểm như dễ dàng book tour, đặt phòng, xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, du lịch thông minh đòi hỏi khách hàng phải thực sự tỉnh táo khi vẫn tiềm ẩn các rủi ro liên quan đến dịch vụ đi kèm.

Chìa khóa hút khách thời 4.0

Càng ngày công nghệ thông tin càng có thêm những bước tiến đáng kinh ngạc. Chỉ một click, khách hàng đã có thể dễ dàng đặt tour du lịch, giữ phòng, thanh toán chi phí chuyến đi, thậm chí hình dung được toàn bộ lịch trình thông qua hình ảnh và bình chọn trực tuyến. Đó là ưu điểm của du lịch thông minh. Nhanh nhạy với xu hướng ấy, các công ty lữ hành, khách sạn, cá nhân đã nhanh chóng quảng bá dịch vụ của mình trên internet.

Chỉ cần gõ từ khóa “đặt phòng trực tuyến”, khách hàng sẽ có ngay 144 triệu kết quả trong 0,49 giây với hàng trăm trang booking và hàng nghìn lựa chọn. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, các ứng dụng di động… cũng không nằm ngoài cuộc đua trở thành công cụ hữu hiệu kết nối với du khách. Những công cụ này đang dần thay thế phương pháp chào bán truyền thống như tờ rơi, tổ chức hội thảo, chương trình giới thiệu.

Khi niềm tin thương hiệu bị đánh cắp

Phát triển dịch vụ thông minh trên nền tảng của công nghệ và truyền thông kéo theo thay đổi trong thói quen tiêu dùng du lịch, nhất là khi việc so sánh giá giữa các nhà cung cấp ngày một dễ dàng. Tuy nhiên, cũng chính du lịch thông minh tạo ra nhiều lỗ hổng – những vấn đề đỏi hỏi sự lựa chọn thông minh của khách hàng khi booking online để tránh tiền mất tật mang. Một trong số đó là việc đặt nhầm phòng/dịch vụ của cá nhân thay vì chủ đầu tư thực sự.

 

Sự phát triển của Internet khiến việc book phòng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

Hiện nay, khách hàng thường book phòng trên một số trang uy tín như agoda, booking, ivivu… nhưng thực tế những website này chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ đặt phòng, không phải là những trang cam kết về chất lượng dịch vụ. Nhiều người phải nếm “trái đắng” vì vô tư đặt phòng mà quên kiểm tra kĩ thông tin.

Thị trường du lịch nghỉ dưỡng thường có hai loại hình kinh doanh: dịch vụ do chính chủ đầu tư cung cấp – khách hàng được hưởng đầy đủ các ưu đãi, được cam kết về chất lượng và được xử lí khiếu nại một cách chính đáng; dịch vụ do chủ biệt thự tự kinh doanh – cá nhân mua lại biệt thự/phòng ở từ chủ đầu tư và cho khách hàng thuê theo ngày nghỉ.

Trường hợp này, mặc dù chủ đầu tư có những quy chế quản lý và yêu cầu rõ ràng nhưng nhiều chủ biệt thự vẫn cố tình vi phạm hoặc ủy thác việc kinh doanh cho các đại lí khác với giá rẻ hơn, thậm chí chỉ bằng nửa giá gốc. Khi book phòng loại này, khách hàng gần như không được cam kết về chất lượng dịch vụ. Thế nhưng, thay vì lưu ý, nhiều cá nhân cố tình quảng cáo lập lờ về phòng ở giá rẻ đi kèm loạt tiện ích hiện đại của chủ đầu tư, không tư vấn kĩ cho khách các chi phí phát sinh như: vé vào cửa, vé bơi, ăn sáng, các dịch vụ nghỉ dưỡng cơ bản khác… Khi cộng dồn lại, những chi phí này thậm chí còn cao hơn giá do chủ đầu tư đưa ra.

Là nạn nhân của chiêu trò sale bẩn trên mạng, chị Trang – khách hàng đến từ Hà Nội bức xúc: “Do chủ quan và không hiểu rõ cách thức kinh doanh của chủ biệt thự mà gia đình tôi phát sinh thêm rất nhiều chi phí trong 2 ngày nghỉ dưỡng, phòng ở xuống cấp so với hình ảnh quảng cáo. Bỏ tiền ra mua niềm vui, nhưng thứ tôi nhận lại được là sự thất vọng và bực mình”. Rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải Resort – một trong những địa điểm có nhiều chủ biệt thự tự doanh cũng rút ra kết luận đầy tiếc nuối: Biết thế đừng ham rẻ, lựa chọn luôn dịch vụ của chủ đầu tư thì kì nghỉ sẽ hoàn hảo hơn nhiều.

 

 
Flamingo

Cùng chuyên mục

Những câu chuyện thú vị về lịch sử phát triển của Hyundai

Những câu chuyện thú vị về lịch sử phát triển của Hyundai

Hyundai là một trong những tập đoàn kinh tế và sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc. Những câu chuyện lịch sử của Tập đoàn này cũng vô cùng thú vị.
Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi

Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi

Tập thể công nhân viên Công ty cổ phần sữa Việt Nam góp sức gây quỹ mang tên: ‘Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi cô-vi’ dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid-19.
Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Du lịch thông thái tại top 10 resort đẹp nhất hành tinh

Cách trung tâm Hà Nội 50km, Flamingo Đại Lải Resort sở hữu hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng phong phú, khép kín, đầy đủ tiện nghi, bể bơi riêng cho từng căn biệt thự, là địa điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày gần nội đô.
The Asian Banking and Finance vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá

The Asian Banking and Finance vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá: “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ khách hàng tốt nhất 2020” (cho hạng mục giải thương ngân hàng bán buôn) và giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”, “Sản phẩm bancassurance sáng tạo nhất 2020” (cho hạng mục giải thưởng ngân hàng bản lẻ).
Ngắm toà nhà cao nhất Đông Nam Á rực rỡ trong đêm pháo hoa 30.4

Ngắm toà nhà cao nhất Đông Nam Á rực rỡ trong đêm pháo hoa 30.4

Tối qua, cả TP. HCM rực rỡ bởi những màn pháo hoa mãn nhãn rực rỡ. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và pháo hoa từ góc cao nhất Đông Nam Á – Đài quan sát Landmark 81 SkyView.
Anew Edu - Hành trình cùng doanh nhân xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

Anew Edu - Hành trình cùng doanh nhân xây dựng doanh nghiệp phát triển bền...

DN&TH; Ngày 9/12, tại Trung tâm sự kiện Sapphire Center, 15 - 17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội,Công ty CP Đầu tư và Huấn luyện ANew Edu long trọng tổ chức chương trình tri ân và công bố sứ mệnh "Hành trình cùng doanh nhân xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững". Đây là công trình nghiên cứu thực tiễn 16 năm của ông Lê Anh Minh – CTHĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư, Tư vấn và huấn luyện Anew Edu, một chuyên gia nghiên cứu độc lập về doanh nghiệp phát triển bền vững.
VinFast chính thức công bố tên hai mẫu xe - LUX A2.0 và LUX SA2.0

VinFast chính thức công bố tên hai mẫu xe - LUX A2.0 và LUX SA2.0

DN&TH; Ngày 01/10/2018, sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán, VinFast chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.
Zalo Bank đổi tên, thừa nhận 'có thể gây hiểu lầm'

Zalo Bank đổi tên, thừa nhận 'có thể gây hiểu lầm'

Trong thông báo mới nhất gửi đến người dùng, Zalo Bank thừa nhận "tên gọi này có thể gây hiểu lầm" nên sẽ sử dụng tên gọi mới là Finance @ Zalo.