Đưa du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình chinh phục du khách

12:56 | 12/06/2024

DNTH: Hội nghị góp phần tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình trên hành trình chinh phục du khách.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận (gồm 28 sản phẩm OCOP 4 sao và 140 sản phẩm OCOP 3 sao) với 107 chủ thể kinh tế. Tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung Bộ, với một số sản phẩm nổi bật như: Khoai gieo, nước mắm, hải sản khô, các sản phẩm từ dược liệu, sản phẩm nông sản như Yến, Cam, Tiêu, bột nghệ, mật ong…. 

qb2
Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận.

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình đến với đông đảo cộng đồng du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước, Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình và Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

qb3-min
Toàn cảnh Chương trình Hội nghị & Đối thoại “Du lịch xanh và Sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã cho ra mắt loạt sản phẩm du lịch mới được xây dựng và đưa vào hoạt động với mục tiêu kép là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí về bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay.

Xây dựng một môi trường sinh thái dưới tán rừng, sinh vật cảnh trên mặt đất, hệ thống hang động trong lòng núi... cũng được gìn giữ, bảo vệ, tôn tạo để khai thác ngày càng hiệu quả. Đó chính là định hướng du lịch xanh, phát triển bền vững mà tỉnh Quảng Bình đã và đang hướng đến.

Song song đó, hiện nay các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước. Các sản phẩm với mục tiêu tạo đột phá trong giai đoạn tiếp theo của chương trình OCOP.

Quảng Bình đã xác định phải tích cực khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP. Đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

qb4
Ông Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: "Những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát triển nông thôn mới. Trong đó, có các sản phẩm hàng lưu niệm mà OCOP là sản phẩm chủ lực. Sản phẩm OCOP tạo thêm nhiều việc làm, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương, nhờ đó không ít gia đình trên địa bàn tỉnh có được cuộc sống khá giả hơn, góp phần vào thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới".

Tại Hội nghị & Đối thoại, đại diện Lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP tham gia 04 phiên đối thoại với các chủ đề: Phiên 1: Du lịch xanh – Phát triển bền vững; Phiên 2: Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP; Phiên 3: Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình; Phiên 4: Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.

qb5
Đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên đối thoại tại hội nghị.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Hội nghị & Đối thoại cho biết: "Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình này, với sự đóng góp ý kiến quý giá từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức lữ hành và đặc biệt là các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực OCOP sẽ góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của toàn ngành du lịch, nông nghiệp và công thương của tỉnh Quảng Bình".

Theo Người đưa tin

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu tôm quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm, do đâu?

DNTH: Chuyên gia của VASEP nhận định, xuất khẩu tôm trong quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm do những thách thức trong xuất khẩu tôm sang Mỹ.

Cá tầm "khổng lồ'" sẽ được bán tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

DNTH: Với trọng lượng lên tới 50kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến sẽ được kết nối tiêu thụ trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025 (24-25/10) tại Hà Nội.

Hồ tiêu 9 tháng xuất khẩu gần chạm mốc 1,3 tỷ USD

DNTH: Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2025 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng tới 27,6% về kim ngạch, đạt hơn 1,26 tỷ USD, phản ánh tín hiệu phục hồi rõ rệt từ thị trường...

Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản

DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô

DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...

8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...

XEM THÊM TIN