Thứ hai, 23/05/2022, 15:11

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

“Đừng nghĩ thị trường Trung Quốc đông dân mà hời hợt, họ rất khắt khe việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng”

Đó là chia sẻ của bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH - tại buổi lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Công ty Sữa TH (TH True Milk) sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và phát triển Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, diễn ra ngày 22/10/2019.

Chủ tịch Tập đoàn TH - bà Thái Hương - phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch Tập đoàn TH - bà Thái Hương - phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ tại sự kiện, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH - cho biết tập đoàn tham gia vào ngành sữa là vì sức khỏe cộng đồng, việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ “núi liền núi, sông liền sông” giữa hai nước, mở đường cho nhiều sản phẩm nông sản khác của Việt Nam vào thị trường khó tính này.

“Chúng ta đừng nghĩ thị trường Trung Quốc đông dân mà hời hợt, họ rất khắt khe trong tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe của cộng đồng” - bà Thái Hương lưu ý.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PT Nông thôn) - cho biết việc sản phẩm sữa của TH True Milk đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Trung Quốc cho thấy những bước phát triển mới của ngành sữa. Các công nghệ sản xuất sữa tốt nhất trên thế giới đều hiện hữu tại Việt Nam.

“Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành nông nghiệp, là bước chuyển mới trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam. Những con số xuất khẩu sữa cho thấy Việt Nam đang có hướng đi đúng đắn trong việc phát triển lĩnh vực này” - Bộ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn đánh giá.

“Đừng nghĩ thị trường Trung Quốc đông dân mà hời hợt, họ rất khắt khe việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng” - ảnh 1

Ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 

Trước đó, vào tháng 4/2019, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (Nghị định thư) cho ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam - nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chỉ 6 tháng sau khi Nghị định thư được ký kết, Việt Nam đã có công ty đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Trung Quốc - đó chính là công ty TH Milk Joint Stock Company (CTCP Sữa TH - thuộc Tập đoàn TH).

Theo đó, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành thông báo số 156/2019 cho biết sau một thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sữa Việt Nam, đơn vị này đã chính thức cấp mã giao dịch đầu tiên cho CTCP Sữa TH và cho phép công ty xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết hiện có 4 hồ sơ xin xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư hai nước đã ký kết. Việc xuất khẩu lô sữa đầu tiên sẽ mở ra cơ hội không chỉ cho các doanh nghiệp chăn nuôi bò sữa tập trung mà còn đối với những người nông dân chăn nuôi bò sữa.

Với dân số trên 1,4 tỷ người, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa và sản phẩm sữa từ các nước, với giá trị gần 10 tỷ USD. Theo dự báo của FAO, nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cao, dự kiến tăng trưởng nhập khẩu khoảng 45% tính đến năm 2025./.

Theo Viettiems

Cùng chuyên mục

Những thương hiệu ghi dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế

Những thương hiệu ghi dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế

DNTH: Nhiều sản phẩm, công trình, dự án quy mô lớn do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư đã và đang tạo dựng dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế.
Điểm bán thiết bị vệ sinh Basics chính hãng tại Hải Dương

Điểm bán thiết bị vệ sinh Basics chính hãng tại Hải Dương

DN&TH; Lựa chọn thiết bị vệ sinh có lẽ là một trong những việc băn khoăn nhất trong căn nhà. Bởi hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất, chất liệu cũng khá đa dạng. Hơn thế nữa, tình trạng hàng giả, hàng nhái là khá phổ biến.
Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu,...

Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với lần xếp hạng thứ 3.
Tọa đàm: Mỹ phẩm công nghệ Organic Hàn Quốc “trẻ hóa theo công nghệ Y khoa”

Tọa đàm: Mỹ phẩm công nghệ Organic Hàn Quốc “trẻ hóa theo công nghệ...

DNTH: Ngày 31/03/2019 tại Hà Nội, Công ty TNHH mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc LT Cosmetics đã long trọng tổ chức tọa đàm về mỹ phẩm công nghệ Organic Hàn Quốc “trẻ hóa theo công nghệ Y khoa” kết hợp giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm mỹ phẩm cao cấp LT Luxury.
Những chuyến đi thầm lặng chất chứa ân tình

Những chuyến đi thầm lặng chất chứa ân tình

DNTH: Khó khăn còn đó, nỗi đau còn đó, những chuyến đi thiện nguyện thể hiện trách nhiệm với xã hội của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam vẫn lăn bánh, mang niềm hạnh phúc chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, làm vơi đi một phần nhọc nhằn trong cuộc đời mỗi con người.
Hoàng Phúc phân phối loạt hàng hiệu nghi trốn thuế cả hệ thống?

Hoàng Phúc phân phối loạt hàng hiệu nghi trốn thuế cả hệ thống?

Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Kappa, EckoUnltd, Dr. Martens… do Công ty Hoàng Phúc phân phối tại các trung tâm thương mại lớn có dấu hiệu trốn thuế khi không xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng?
Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn tượng

Phuc Khang Corporation đạt TOP 10 DN bền vững năm 2021: Sự vươn mình ấn...

DNTH: Sáng ngày 09/12/2021, trong Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2021 (VCSF) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, Phuc Khang Corporation đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững. Đây là một bước nhảy vượt bậc, đánh dấu sự vươn mình đầy ấn tượng của Phúc Khang trong hành trình phát triển bền vững.
Thaco ra mắt mẫu xe KIA Sorento thế hệ mới

Thaco ra mắt mẫu xe KIA Sorento thế hệ mới

Ngày 14/9, THACO giới thiệu Kia Sorento (All New) – Mẫu xe SUV được đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ thuộc thế hệ sản phẩm mới nhất của thương hiệu KIA.