“Đừng nghĩ thị trường Trung Quốc đông dân mà hời hợt, họ rất khắt khe việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng”
11:40 | 22/10/2019
DNTH: Đó là chia sẻ của bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH - tại buổi lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Công ty Sữa TH (TH True Milk) sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và phát triển Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, diễn ra ngày 22/10/2019.
Chủ tịch Tập đoàn TH - bà Thái Hương - phát biểu tại buổi lễ
Chia sẻ tại sự kiện, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH - cho biết tập đoàn tham gia vào ngành sữa là vì sức khỏe cộng đồng, việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ “núi liền núi, sông liền sông” giữa hai nước, mở đường cho nhiều sản phẩm nông sản khác của Việt Nam vào thị trường khó tính này.
“Chúng ta đừng nghĩ thị trường Trung Quốc đông dân mà hời hợt, họ rất khắt khe trong tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe của cộng đồng” - bà Thái Hương lưu ý.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PT Nông thôn) - cho biết việc sản phẩm sữa của TH True Milk đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của Trung Quốc cho thấy những bước phát triển mới của ngành sữa. Các công nghệ sản xuất sữa tốt nhất trên thế giới đều hiện hữu tại Việt Nam.
“Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành nông nghiệp, là bước chuyển mới trong quá trình tái cơ cấu nông nghiệp Việt Nam. Những con số xuất khẩu sữa cho thấy Việt Nam đang có hướng đi đúng đắn trong việc phát triển lĩnh vực này” - Bộ trưởng Bộ NN&PT Nông thôn đánh giá.
![]() |
|
Ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Trước đó, vào tháng 4/2019, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc (Nghị định thư) cho ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam - nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chỉ 6 tháng sau khi Nghị định thư được ký kết, Việt Nam đã có công ty đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Trung Quốc - đó chính là công ty TH Milk Joint Stock Company (CTCP Sữa TH - thuộc Tập đoàn TH).
Theo đó, ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành thông báo số 156/2019 cho biết sau một thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm sữa Việt Nam, đơn vị này đã chính thức cấp mã giao dịch đầu tiên cho CTCP Sữa TH và cho phép công ty xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc.
Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết hiện có 4 hồ sơ xin xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư hai nước đã ký kết. Việc xuất khẩu lô sữa đầu tiên sẽ mở ra cơ hội không chỉ cho các doanh nghiệp chăn nuôi bò sữa tập trung mà còn đối với những người nông dân chăn nuôi bò sữa.
|
Với dân số trên 1,4 tỷ người, Trung Quốc là quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa và sản phẩm sữa từ các nước, với giá trị gần 10 tỷ USD. Theo dự báo của FAO, nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cao, dự kiến tăng trưởng nhập khẩu khoảng 45% tính đến năm 2025./. Theo Viettiems |
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- xuất khẩu lô sữa /
- Chủ tịch Tập đoàn TH /
- Công ty Sữa TH /
- TH True Milk /
- Bà Thái Hương /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu


Ý kiến bạn đọc...