Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh

15:57 | 30/10/2025

DNTH: Eurowindow khẳng định vai trò dẫn đầu ngành vật liệu xây dựng khi tiên phong các giải pháp phát triển sản phẩm xanh, bền vững và thúc đẩy xu hướng ESG tại Tuần lễ Công trình xanh 2025.

Tuần lễ Công trình Xanh 2025 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển Công trình xanh và Giao thông xanh theo hướng bền vững" đã thu hút hơn 1.000 đại biểu, bao gồm lãnh đạo bộ ngành, chuyên gia quốc tế và các doanh nghiệp hàng đầu. Trong khuôn khổ sự kiện, Eurowindow gây ấn tượng mạnh với tham luận chuyên đề “Tối ưu hóa sử dụng năng lượng, vật liệu để giảm thiểu phát thải”, nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư và đối tác chiến lược.

Sự công nhận không chỉ dừng lại ở các hội thảo. Eurowindow đã liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng uy tín như Vietnam ESG Awards và lọt TOP 10 DOANH NGHIỆP ESG VIỆT NAM XANH 2025, minh chứng cho hiệu quả và sự nghiêm túc của chiến lược ESG, tạo dựng niềm tin vững chắc cho các đối tác đầu tư.

Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh 3
Đại diện Eurowindow (thứ hai từ trái sang) trình bày tham luận “Tối ưu hóa sử dụng năng lượng, vật liệu để giảm thiểu phát thải”, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và đối tác

Việt Nam đã đặt mục tiêu đầy tham vọng về Net Zero vào năm 2050. Điều này tạo ra một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong ngành xây dựng – lĩnh vực tiêu thụ tới gần 40% tổng năng lượng quốc gia. Nhu cầu về Công trình Xanh (CTX), sử dụng vật liệu thông minh, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, đã vượt qua mức lựa chọn và trở thành yêu cầu bắt buộc của thị trường, là tiêu chí hàng đầu của các nhà đầu tư lớn.

Thị trường BĐS cao cấp đang chứng kiến sự dịch chuyển tiêu chuẩn từ truyền thống sang các chứng chỉ quốc tế uy tín như LEED, LOTUS, EDGE. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp VLXD phải thay đổi cuộc chơi.

Trong bối cảnh đó, Eurowindow nổi bật là một trong những đơn vị tiên phong sớm tích hợp chiến lược ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) vào cốt lõi hoạt động. Chiến lược này không chỉ giúp công ty tối ưu hóa vận hành mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho khách hàng, giúp các dự án sử dụng vật liệu Eurowindow nâng cao được giá trị tài sản, giảm chi phí vận hành và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư dài hạn.

Chiến lược Môi trường (E) của Eurowindow được triển khai một cách toàn diện, bắt đầu ngay từ các nhà máy sản xuất. Để giảm thiểu tác động carbon, Eurowindow đã đầu tư lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 5 nhà máy trọng điểm, một quyết định giúp cắt giảm tiêu hao năng lượng sản xuất lên tới 30%.

Đáng chú ý, Eurowindow đã tiên phong áp dụng mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong ngành VLXD. Thay vì chỉ sản xuất và loại bỏ, công ty dẫn đầu trong việc tái chế vật liệu nhôm và kính. Hành động này không chỉ giảm đáng kể nhu cầu khai thác tài nguyên thiên nhiên mới mà còn hạn chế tối đa lượng chất thải rắn, đóng góp thiết thực vào chiến lược phát triển bền vững của quốc gia.

Eurowindow đã phát triển một hệ sinh thái sản phẩm VLXD xanh đa dạng, tập trung trực tiếp vào việc nâng cao hiệu suất năng lượng thụ động của các tòa nhà.

Bộ đôi chiến lược gồm Cửa nhôm kính cầu cách nhiệt EA60I và Kính Low-E/Solar Control được ví như "lá chắn" năng lượng thông minh. Sự kết hợp này giúp công trình giảm từ 25% đến 50% năng lượng vận hành (điện năng), cắt giảm hàng nghìn tấn CO2 mỗi năm. Đây chính là giải pháp tối ưu, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của các dự án hướng tới chứng chỉ LEED.

Eurowindow tiên phong dẫn lối nâng tầm xây dựng Việt bằng công nghệ, vật liệu xanh 4
Cửa nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow giảm từ 25% đến 50% điện năng

Bên cạnh đó, các giải pháp như Cửa uPVC lõi thép Greenline (công nghệ không chứa chì, an toàn cho sức khỏe cư dân) và Cửa gỗ composite FSC (nguyên liệu từ rừng trồng bền vững) tiếp tục khẳng định cam kết của Eurowindow về tính minh bạch chuỗi cung ứng và trách nhiệm môi trường.

Hiệu quả của các giải pháp Eurowindow đã được kiểm chứng thông qua hàng loạt dự án BĐS mang tính biểu tượng, đạt các chứng chỉ Công trình Xanh quốc tế uy tín, tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên thị trường: Techno Park Tower (Hà Nội): Đạt chứng nhận LEED Platinum – cấp độ cao nhất toàn cầu; The Nexus (TP.HCM): Đạt LEED Gold; Diamond Crown (Hải Phòng): Đạt LEED Residential Silver.

Những dự án này không chỉ là những tòa nhà chọc trời mà còn là minh chứng sống động về khả năng tiết kiệm năng lượng triệt để, giảm phát thải và tăng tuổi thọ công trình nhờ vật liệu Eurowindow. Đối với nhà đầu tư, việc đạt các chứng chỉ này đồng nghĩa với việc tăng giá trị cho thuê và thanh khoản, thu hút nguồn vốn đầu tư bền vững quốc tế.

Đại diện Eurowindow khẳng định: “ESG không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để Eurowindow tạo giá trị dài hạn cho thế hệ tương lai. Doanh nghiệp cam kết tiếp tục nghiên cứu, mở rộng danh mục sản phẩm thông minh, góp phần thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Với chiến lược tiên phong này, Eurowindow đã định vị mình không chỉ là nhà cung cấp VLXD mà còn là đối tác chiến lược đồng hành cùng các chủ đầu tư nâng tầm xây dựng Việt, kiến tạo những công trình xanh mang lại giá trị đầu tư vượt trội và giá trị sống bền vững.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

Xuất khẩu gạo cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn

DNTH: Khi thị trường quốc tế biến động, nhiều chuyên gia khuyến nghị, ngành gạo Việt Nam cần gia cố nội lực bên trong, đồng thời tiếp tục đa dạng hóa khách hàng. Đặc biệt, cần ứng phó nhanh trong ngắn hạn và chiến lược dài hạn.

XEM THÊM TIN