EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội
19:57 | 07/01/2022
DNTH: Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh kinh tế trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gẫy ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam, toàn thể CBCNV Tổng công ty đã nỗ lực vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.
Hoàn thành các chỉ tiêu được giao
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tuy nhiên thương phẩm năm 2021 của Tổng công ty vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt và cao nhất trong 5 Tổng công ty phân phối. Theo đó, điện thương phẩm năm 2021 đạt 81,831 tỷ kWh, tăng trưởng 9,31% so với năm 2020, trong đó: Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,79% và tăng trưởng 10,37%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 29,08% và tăng 8%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,27% và giảm 2,85% so với năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,54%, giảm 0,1 % so với kế hoạch được giao. Độ tin cậy cung cấp điện SAIDI thực hiện 448 phút.
Trong năm 2021, các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đã hoàn thành và đạt so với quy định của của Tập đoàn. Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 339.560 khách hàng, trong đó cấp điện mới cho 337.177 khách hàng không đầu tư công trình điện và 2.348 khách hàng trung áp, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng trung áp bình quân là 4,1 ngày, giảm 0,36 ngày so với năm 2020, giảm 2,9 ngày so với quy định của Tập đoàn. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,52%, cao hơn 2,52% so với kế hoạch giao và tăng 14,6% so với năm 2020; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 93,14%, vượt 13,14% so với kế hoạch năm được giao; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 71,31% vượt 7,77% so với chỉ tiêu EVN giao. 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; hoàn thiện công tác số hóa hợp đồng hồ sơ khách hàng trong lĩnh vực KD&DVKH, khách hàng có thể tra cứu được trên Web, App CSKH.
Năm 2021, đã thực hiện điều chỉnh phụ tải với các khách hàng sử dụng điện lớn. Kết quả duy trì ký thỏa thuận DR năm 2021; tổng số khách hàng từ 1 đến 3 Tr.kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.953/2.018 đạt tỷ lệ 95,88%. Tổng số khách hàng >3tr kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.244/1.300 đạt tỷ lệ 95,69%.
Đặc biệt trong tháng 12/2021, Tổng công ty đã triển khai Tháng Tri ân khách hàng với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid - 19…
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã tổ chức thực hiện như hỗ trợ thăm hỏi các hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như, trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa; tặng sách vở, thiết bị học tập, áo ấm, máy tính bảng cho các học sinh nghèo phục vụ học tập trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Năm 2021, hoạt động đầu tư xây dựng của Tổng công ty đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách của đại dịch Covid - 19 do một số tỉnh phía Bắc thực hiện giãn cách xã hội. Công tác giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực gặp khó khăn ảnh hưởng lớn tới tiến độ các dự án. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó Tổng công ty cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về ĐTXD. Đến hết 31/12 đã khởi công được 88/78 dự án 110kV, đạt 112,8% kế hoạch EVN giao; đóng điện được 86/81 dự án 110kV, đạt 106,2% kế hoạch EVN giao.
Năm 2021, Tổng công ty đã thực hiện kế hoạch chuyển đổi số với các nhiệm vụ chính như: Số hóa toàn bộ hồ sơ sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch… thông qua sử dụng các phần mềm dùng chung và phần mềm dùng riêng. Trong năm 2021 đã xây dựng bổ sung các ứng dụng phục vụ số hóa, khai thác dữ liệu và triển khai tới tất cả đơn vị như: ứng dụng tính toán tổn thất, phần mềm quản lý MBA…, số hóa quy trình nghiệp vụ thuộc 03 lĩnh vực gồm tài chính kế toán (06 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (05 nhóm quy trình) và kỹ thuật – an toàn (03 nhóm quy trình), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động SXKD thông qua các chương trình tự động hoá lưới điện trung áp, trạm biến áp không người trực kỹ thuật số, chăm sóc khách hàng tự động, đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử, nâng cao tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa, ứng dụng CNTT trong sửa chữa, khai thác thiết bị… Trong năm 2021, Tổng công ty đã hoàn thành thử nghiệm tại các Công ty Điên lực mỗi đơn vị 1-2 mạch vòng trung áp trên không và hoàn thành triển khai thử nghiệm tự động hóa lưới ngầm tại Công ty Điện lực Quảng Ninh và Nghệ An, đưa vào vận hành 02 Trạm biến áp kỹ thuật số theo tiêu chuẩn đã được EVN phê duyệt.
Năm 2022: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch
Năm 2022 được dự báo là năm tiếp tục khó khăn, tình hình dịch bệnh tiếp tục gia tăng và diễn biến vô cùng phức tạp, điều đó đồng nghĩa với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam luôn trong điều kiện khó dự đoán. Nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn thách thức đó, Tổng công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch SXKD dựa trên chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đảm bảo thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra với cách điều hành quyết liệt nhưng linh hoạt đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế -xã hội và đời sống dân sinh trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, phấn đấu tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 89,1 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu 4,4%, hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, ĐTXD…. được EVN giao.
Hà Nội: Hợp tác với doanh nghiệp để phục vụ người dân tốt hơn
DNTH: Ngày 9/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Công ty Dịch vụ khách hàng Viettel đã ký kết biên bản phối hợp về triển khai cung...
Từ ngày 12-14/12, Bắc Bộ tiếp tục có một đợt không khí lạnh tăng cường
DNTH: Nhận định về tình hình rét ở Bắc Bộ, chiều tối 9/12, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết: khoảng chiều và đêm 11/12, Bắc Bộ sẽ chịu tác động của một...
Thời tiết ngày 10/12: Trung Bộ có mưa to đến rất to
DNTH: Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/12, từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa 70-150 mm. Cục bộ có nơi trên 250 mm.
Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với Ban Kinh tế Trung ương
DNTH: Sáng 9/12, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đến thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa XIII đến nay và phương hướng, nhiệm vụ đến hết...
Hội Nông dân Việt Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả tổ chức 2 Diễn đàn Lắng nghe nông dân nói
DNTH: Thay mặt Ban Thường vụ T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội NDVN Lương Quốc Đoàn vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về kết quả tổ chức Diễn đàn “Chủ tịch Hội NDVN– Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và...
Xây dựng đề án sáp nhập 2 Ban Đảng ở Trung ương
DNTH: Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Trung ương xây dựng đề án sáp nhập; Ban Đối ngoại Trung ương sẽ kết thúc hoạt động, chuyển nhiệm vụ về Bộ Ngoại giao.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Yên Dũng: Lập biên bản vi phạm đối với công trình xây dựng không phép
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Sống khỏe
-
Nhà có nhiều cửa sổ có tốt về mặt phong thủy không?
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...