FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
09:24 | 17/04/2025
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.
Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa nâng cấp dịch vụ vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến thị trường Hoa Kỳ thông qua việc khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ). Tuyến bay này hứa hẹn đưa FedEx trở thành công ty logistics duy nhất cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến Mỹ. Các ngành công nghiệp trọng điểm như hàng không, y tế, công nghiệp, công nghệ cao và bán dẫn sẽ là những lĩnh vực hưởng lợi từ chuỗi cung ứng được tối ưu hóa và khả năng tiếp cận thị trường Mỹ tốt hơn. Thêm vào đó, tuyến đường bay sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Đông Nam Á, đặc biệt là những nền kinh tế đang tăng trường nhanh như Việt Nam.

Chuyến bay được vận hành sáu lần mỗi tuần bằng máy bay chuyên dụng Boeing 777, khởi hành từ Trung tâm trung chuyển Khu vực Nam Thái Bình Dương của FedEx tại Sân bay Changi, Singapore. Cùng với việc tăng cường kết nối, các lô hàng từ Việt Nam sẽ được tập trung tại TP. Hồ Chí Minh trước khi vận chuyển đến Singapore để có mặt trên chuyến bay thẳng đến Anchorage, giúp hành trình vận chuyển hàng đến Mỹ trở nên liền mạch và hiệu quả hơn.
Hiện cũng có một chuyến bay thẳng từ Anchorage về Singapore, hoạt động một lần một tuần, dự kiến tăng lên năm chuyến mỗi tuần vào mùa hè, nhằm hỗ trợ luồng hàng hóa thông suốt trên cả hai chiều. Các doanh nghiệp trong khu vực sẽ được hưởng lợi từ khả năng kết nối được tăng cường khi xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ.
Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi đáng kể với tuyến bay mới này khi việc trung chuyển hàng hóa qua Singapore giúp rút ngắn thời gian vận chuyển đến Mỹ. Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam giờ đây có thể tận dụng lợi thế từ việc giảm bớt các điểm trung chuyển.
Hoạt động thương mại giữa Đông Nam Á và Hoa Kỳ vẫn là một hành lang trọng yếu, được thúc đẩy bởi thương mại điện tử, ngành điện tử công nghệ cao và hàng hóa sản xuất. Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực, Việt Nam đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi thương mại toàn cầu.
Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt gần 150 tỷ USD, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, đưa Việt Nam trở thành một trong bảy đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ và là đối tác thương mại lớn nhất của quốc gia này trong ASEAN[1]. Mặt khác, Hoa Kỳ tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ hai và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Khi Việt Nam mở rộng vai trò trong các ngành như điện tử, chất bán dẫn và sản xuất giá trị cao, hệ thống logistics tinh gọn sẽ đóng vai trò then chốt để duy trì đà tăng trưởng.
Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Tuyến đường bay mới này là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa Đông Nam Á và thị trường Hoa Kỳ. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, điều này đồng nghĩa với tốc độ vận chuyển nhanh hơn, độ tin cậy cao hơn là linh hoạt hơn. Năng lực vận chuyển được mở rộng giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng cao, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Tuyến đường bay mới này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư dài hạn của FedEx vào khu vực Đông Nam Á, tiếp nối việc triển khai các chuyến bay hàng tuần từ TP. Hồ Chí Minh đến các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu vào 10/2023.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.

Stavian và Shinec ký thoả thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp
DNTH: Ngày 3/4/2025, tại Thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Nhà sản xuất Baby Three cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam và đổi trả sản phẩm từ 30/3
DNTH: Trước làn sóng tẩy chay sản phẩm Baby Three của người tiêu dùng với lý do sản phẩm có hình ảnh “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mới đây, nhà sản xuất Baby Three đã lên tiếng cam kết “tuân thủ tuyệt đối...

Trái phiếu xanh cho nông nghiệp: Huy động tài chính cho các sáng kiến chuyển đổi
DNTH: Chuyển đổi nông nghiệp bền vững, thích ứng với khí hậu và phát thải thấp đòi hỏi sự đổi mới, trong đó có huy động tài chính trên quy mô lớn.

Việt Nam có nhiều cơ hội bứt phá khi tối ưu hoá vận chuyển hàng hoá tươi sống
DNTH: Cùng với sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu nhóm hàng hóa tươi sống tại Việt Nam, củng cố chuỗi cung ứng lạnh và cơ sở hạ tầng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...