FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

09:24 | 17/04/2025

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa nâng cấp dịch vụ vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến thị trường Hoa Kỳ thông qua việc khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ). Tuyến bay này hứa hẹn đưa FedEx trở thành công ty logistics duy nhất cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến Mỹ. Các ngành công nghiệp trọng điểm như hàng không, y tế, công nghiệp, công nghệ cao và bán dẫn sẽ là những lĩnh vực hưởng lợi từ chuỗi cung ứng được tối ưu hóa và khả năng tiếp cận thị trường Mỹ tốt hơn. Thêm vào đó, tuyến đường bay sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp Đông Nam Á, đặc biệt là những nền kinh tế đang tăng trường nhanh như Việt Nam.

Chuyến bay được vận hành sáu lần mỗi tuần bằng máy bay chuyên dụng Boeing 777, khởi hành từ Trung tâm trung chuyển Khu vực Nam Thái Bình Dương của FedEx tại Sân bay Changi, Singapore. Cùng với việc tăng cường kết nối, các lô hàng từ Việt Nam sẽ được tập trung tại TP. Hồ Chí Minh trước khi vận chuyển đến Singapore để có mặt trên chuyến bay thẳng đến Anchorage, giúp hành trình vận chuyển hàng đến Mỹ trở nên liền mạch và hiệu quả hơn.

Hiện cũng có một chuyến bay thẳng từ Anchorage về Singapore, hoạt động một lần một tuần, dự kiến tăng lên năm chuyến mỗi tuần vào mùa hè, nhằm hỗ trợ luồng hàng hóa thông suốt trên cả hai chiều. Các doanh nghiệp trong khu vực sẽ được hưởng lợi từ khả năng kết nối được tăng cường khi xuất nhập khẩu hàng hóa sang thị trường Mỹ.

Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi đáng kể với tuyến bay mới này khi việc trung chuyển hàng hóa qua Singapore giúp rút ngắn thời gian vận chuyển đến Mỹ. Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam giờ đây có thể tận dụng lợi thế từ việc giảm bớt các điểm trung chuyển.

Hoạt động thương mại giữa Đông Nam Á và Hoa Kỳ vẫn là một hành lang trọng yếu, được thúc đẩy bởi thương mại điện tử, ngành điện tử công nghệ cao và hàng hóa sản xuất. Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực, Việt Nam đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong chuỗi thương mại toàn cầu.

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt gần 150 tỷ USD, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước, đưa Việt Nam trở thành một trong bảy đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ và là đối tác thương mại lớn nhất của quốc gia này trong ASEAN[1]. Mặt khác, Hoa Kỳ tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ hai và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Khi Việt Nam mở rộng vai trò trong các ngành như điện tử, chất bán dẫn và sản xuất giá trị cao, hệ thống logistics tinh gọn sẽ đóng vai trò then chốt để duy trì đà tăng trưởng.

Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Tuyến đường bay mới này là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa Đông Nam Á và thị trường Hoa Kỳ. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, điều này đồng nghĩa với tốc độ vận chuyển nhanh hơn, độ tin cậy cao hơn là linh hoạt hơn. Năng lực vận chuyển được mở rộng giúp doanh nghiệp ở mọi quy mô đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng cao, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Tuyến đường bay mới này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư dài hạn của FedEx vào khu vực Đông Nam Á, tiếp nối việc triển khai các chuyến bay hàng tuần từ TP. Hồ Chí Minh đến các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu vào 10/2023.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

XEM THÊM TIN