FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới
17:13 | 04/07/2024
DNTH: Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ, mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài cần hiểu rõ bối cảnh kỹ thuật số, sở thích của người tiêu dùng và nhu cầu logistics đặc thù của từng thị trường để xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và phù hợp.

Bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét: “Tìm kiếm nguồn khách hàng mới ở thị trường quốc tế là một hướng tiếp cận thông minh cho các doanh nghiệp SMEs muốn thúc đẩy tăng trưởng số lượng người tiêu dùng và doanh thu. Các kênh kỹ thuật số góp phần giảm bớt rào cản cho các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường mới, nhưng những chiến lược kinh doanh tốt nhất cần được dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương. Điều này rất quan trọng trong thương mại điện tử, lĩnh vực có nhiều sự thay đổi nhanh chóng.
Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường chiến lược quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm hoạt động lâu năm tại hai thị trường này, chúng tôi đã xây dựng nền tảng kiến thức về địa phương, một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm thương mại điện tử. FedEx cũng tích hợp thêm các nền tảng và quy trình vào tài liệu nhằm cung cấp các thông tin trọn vẹn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó cung cấp một góc nhìn đặc thù đối với bối cảnh và thông tin mới nhất của địa phương, giúp các nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử vận hành hiệu quả hơn”.
FedEx cung cấp các giải pháp thương mại điện tử với quy trình đầu cuối (end-to-end) toàn diện giúp việc hoàn thành đơn hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang đến cho người nhận trải nghiệm tiện lợi và đáng tin cậy hơn. Bên cạnh việc tích hợp trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín như eBay và BigCommerce, gần đây FedEx đã có cải tiến giúp tiết kiệm thời gian hơn với nền tảng Ship Manager của mình để giúp các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử có thể tạo quy trình vận chuyển của mỗi lô hàng và trực tiếp xử lý giấy tờ từ các đơn hàng trực tuyến.
FedEx còn cung cấp mạng lưới 260.000 tủ khóa thông minh khắp khu vực APAC để mang lại nhiều lựa chọn trong việc giao nhận hàng hóa và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Người nhận giờ đây có thể trò chuyện trực tiếp với FedEx về việc giao, nhận hàng thông qua nền tảng WeChat ở Trung Quốc và WhatsApp cho các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Thậm chí, người nhận có thể thay đổi địa điểm giao hàng khi lô hàng đang trong quá trình vận chuyển thông qua FedEx Delivery Manager International.
FedEx đã tích hợp hoàn toàn hệ sinh thái thương mại điện tử tại Trung Quốc và Nhật Bản, từ đó tận dụng nguồn kinh nghiệm sẵn có để phát triển bộ tài liệu hướng dẫn điện tử (e-book) có thể trực tiếp tải về từ trang web của FedEx. Mỗi e-book bao gồm các nội dung dưới đây:
- Tổng quan bối cảnh thuộc tính địa lý của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử có nhu cầu mở rộng xác định mục tiêu phát triển tại những địa điểm phù hợp, nơi lượng người mua dồi dào.
- Danh mục sản phẩm quan trọng nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, để các doanh nghiệp SME nhanh chóng nắm bắt vị thế của đối thủ cạnh tranh lớn nhất và các lĩnh vực chưa được khai thác.
- Hồ sơ của thị trường thương mại điện tử tại địa phương để các nhà bán hàng có thể cân nhắc tiềm năng khai thác hiệu quả.
- Thói quen và sở thích của người tiêu dùng để xây dựng các chiến lược tiếp thị như livestreaming, video ngắn và mạng xã hội.
- Các "mùa mua sắm" sôi động nhất tại địa phương như Ngày Lễ tình nhân, Ngày Độc thân và Ngày Cặp đôi ở Trung Quốc, hay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng ở Nhật Bản.
- Lựa chọn và sở thích đối với các hình thức thanh toán và giao hàng của người tiêu dùng.
Duy Luân
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Federal Express /
- FedEx /
- Nhật Bản /
- trung quốc /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...
OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay kiến tạo chuỗi giá trị tài chính-nông nghiệp xanh
DNTH: Chính phủ đang đẩy mạnh xanh hóa nền kinh tế, việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 25/11 được...
Bàn tay tài hoa - tạo nên sản phẩm OCOP
DNTH: Làng Thiết Úng (còn gọi là làng Ông), thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh cũ, nay là xã Thư Lâm, nằm ở phía bắc Thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng chuyên về gỗ mỹ nghệ, điêu khắc gỗ. Nghề...
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
DNTH: Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
PV GAS tăng tốc về đích 2025, đặt kế hoạch 2026 tăng trưởng “2 con số”
DNTH: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang tiến những bước vững chắc trong chặng cuối của năm 2025 với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ cho năm 2026 và giai đoạn 2026 – 2030. Đây là...
ROX Key tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng PROFIT 500
DNTH: Ngày 28/10, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (mã chứng khoán: TN1) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng PROFIT 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam do Vietnam Report và Báo VietnamNet công bố.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu