FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

17:13 | 04/07/2024

DNTH: Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ, mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài cần hiểu rõ bối cảnh kỹ thuật số, sở thích của người tiêu dùng và nhu cầu logistics đặc thù của từng thị trường để xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và phù hợp.

Bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét: “Tìm kiếm nguồn khách hàng mới ở thị trường quốc tế là một hướng tiếp cận thông minh cho các doanh nghiệp SMEs muốn thúc đẩy tăng trưởng số lượng người tiêu dùng và doanh thu. Các kênh kỹ thuật số góp phần giảm bớt rào cản cho các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường mới, nhưng những chiến lược kinh doanh tốt nhất cần được dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương. Điều này rất quan trọng trong thương mại điện tử, lĩnh vực có nhiều sự thay đổi nhanh chóng.

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường chiến lược quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm hoạt động lâu năm tại hai thị trường này, chúng tôi đã xây dựng nền tảng kiến thức về địa phương, một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm thương mại điện tử. FedEx cũng tích hợp thêm các nền tảng và quy trình vào tài liệu nhằm cung cấp các thông tin trọn vẹn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó cung cấp một góc nhìn đặc thù đối với bối cảnh và thông tin mới nhất của địa phương, giúp các nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử vận hành hiệu quả hơn”.

FedEx cung cấp các giải pháp thương mại điện tử với quy trình đầu cuối (end-to-end) toàn diện giúp việc hoàn thành đơn hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang đến cho người nhận trải nghiệm tiện lợi và đáng tin cậy hơn. Bên cạnh việc tích hợp trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín như eBay và BigCommerce, gần đây FedEx đã có cải tiến giúp tiết kiệm thời gian hơn với nền tảng Ship Manager của mình để giúp các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử có thể tạo quy trình vận chuyển của mỗi lô hàng và trực tiếp xử lý giấy tờ từ các đơn hàng trực tuyến.

FedEx còn cung cấp mạng lưới 260.000 tủ khóa thông minh khắp khu vực APAC để mang lại nhiều lựa chọn trong việc giao nhận hàng hóa và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Người nhận giờ đây có thể trò chuyện trực tiếp với FedEx về việc giao, nhận hàng thông qua nền tảng WeChat ở Trung Quốc và WhatsApp cho các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Thậm chí, người nhận có thể thay đổi địa điểm giao hàng khi lô hàng đang trong quá trình vận chuyển thông qua FedEx Delivery Manager International.

FedEx đã tích hợp hoàn toàn hệ sinh thái thương mại điện tử tại Trung Quốc và Nhật Bản, từ đó tận dụng nguồn kinh nghiệm sẵn có để phát triển bộ tài liệu hướng dẫn điện tử (e-book) có thể trực tiếp tải về từ trang web của FedEx. Mỗi e-book bao gồm các nội dung dưới đây:

- Tổng quan bối cảnh thuộc tính địa lý của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử có nhu cầu mở rộng xác định mục tiêu phát triển tại những địa điểm phù hợp, nơi lượng người mua dồi dào.

 - Danh mục sản phẩm quan trọng nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, để các doanh nghiệp SME nhanh chóng nắm bắt vị thế của đối thủ cạnh tranh lớn nhất và các lĩnh vực chưa được khai thác.

 - Hồ sơ của thị trường thương mại điện tử tại địa phương để các nhà bán hàng có thể cân nhắc tiềm năng khai thác hiệu quả.

 - Thói quen và sở thích của người tiêu dùng để xây dựng các chiến lược tiếp thị như livestreaming, video ngắn và mạng xã hội.

 - Các "mùa mua sắm" sôi động nhất tại địa phương như Ngày Lễ tình nhân, Ngày Độc thân và Ngày Cặp đôi ở Trung Quốc, hay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng ở Nhật Bản.

 - Lựa chọn và sở thích đối với các hình thức thanh toán và giao hàng của người tiêu dùng.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

SHB được The Digital Banker vinh danh Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Digital Banker vinh danh tại hạng mục “Đổi mới xuất sắc trong thanh toán doanh nghiệp”, tại lễ trao giải Global Transaction Innovation Awards, khẳng định chiến lược chuyển đổi hiệu quả,...

VONTA: Tăng trưởng 160% và bài học về chiến lược cạnh tranh của thương hiệu Việt

DNTH: Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, VONTA – thương hiệu thiết bị điện thuộc Tập đoàn AMACCAO – đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 160%. Trong một ngành vốn dĩ đã bão hòa và chịu sức ép lớn từ ngoại nhập, con số này không chỉ gây...

Cận cảnh cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thi công trước giờ thông xe kỹ thuật

DNTH: Cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (tỉnh Gia Lai), đoạn do Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, đảm bảo cho kế hoạch thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 và hoàn thành toàn tuyến trước kế hoạch gần 3 tháng.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

DNTH: Vượt qua nhiều "ông lớn" quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất - xuất sắc vượt trội. Điều này giúp Vinamilk vươn...

Pháo hoa nghệ thuật, hơn 1.000 drone show và những kỷ lục bất ngờ tại đại tiệc âm nhạc - ánh sáng ở TP Thiên niên...

DNTH: Với số lượng 1.000 drone cùng lúc cất cánh, bầu trời đêm Cần Giuộc tới đây sẽ hóa thành một sân khấu cực đại, nơi ánh sáng công nghệ họa hình những biểu tượng bất hủ của miền sông nước.

Họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025

DNTH: Sáng ngày 09/08/2025, tại Hà Nội, Quỹ Kiến tạo cuộc sống vì cộng đồng (LCF) đã tổ chức buổi họp báo ra mắt giải golf LCF GOLF FOR COMMUNITY 2025 với chủ đề “Trao hy vọng, gửi yêu thương”. Sự kiện thu hút sự tham dự của các...

XEM THÊM TIN