Thứ bảy, 26/11/2022, 19:34

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với lần xếp hạng thứ 3.

10 thương hiệu dẫn đầu vẫn là những cái tên quen thuộc như Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail.

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại

Trong đó, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD. Viettel xếp thứ 2 với giá trị 2,1 tỷ USD. Hai thương hiệu này có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách.

Forbes: Vinamilk , Viettel giữ ngôi vị nhất nhì về giá trị thương hiệu, bỏ xa những cái tên còn lại - Ảnh 1.

Forbes Vietnam

Thống kê của Forbes cũng cho biết có 20 thương hiệu doanh nghiệp Việt có giá trị thương hiệu trên 100 triệu USD.

Nếu xét theo lĩnh vực, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có 10 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng. Các ngành phụ trợ nông nghiệp, chứng khoán, du lịch và dịch vụ lưu trú chỉ có một đại diện. Các lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng, viễn thông, bất động sản, bán lẻ chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị.

So với danh sách năm 2018, danh sách năm nay mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Chia sẻ yêu thương: SHB tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

DNTH: Phát huy truyền thống nhân văn, vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam 5 tỷ đồng với mong muốn góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Qua đó, tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, SHB muốn lan tỏa lòng nhân ái tới cộng đồng, đặc biệt quan tâm đến trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước.
Alphanam Group nhận bảo trợ nghề nghiệp cho các vận động viên Việt Nam

Alphanam Group nhận bảo trợ nghề nghiệp cho các vận động viên Việt Nam

DNTH: Alphanam Group khẳng định sẽ đồng hành và bảo trợ nghề nghiệp cho tất cả vận động viên. Việt Nam trong các Đội tuyển quốc gia có mong muốn được tham gia và làm việc trong ngành du lịch – khách sạn.
Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Những câu chuyện dài kỳ của các “ông lớn” - Kỳ 1: Sản phẩm từ...

DNTH: Dự án (BT) làm 2,6km đường với tổng giá trị 989 tỷ đồng, giá bình quân 380,4 tỷ đồng/1km, để đổi lấy dự án 20ha trong khu trung tâm quận Hoàng Mai, cùng nhiều dự án lùm xùm khác. Thương hiệu của “Ông lớn” Tân Hoàng Minh rất cần củng cố lại trong mắt khách hàng.
Máy lọc nước R.O SUNHOUSE mới có tốt không?

Máy lọc nước R.O SUNHOUSE mới có tốt không?

DNTH: Chất lượng và uy tín là những lí do mà Sunhouse được hàng triệu gia đình Việt tin dùng và lựa chọn. Máy lọc nước là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng đã chứng minh được điều đó.
Xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu chè Phú Thọ

Xây dựng và phát triển bền vững thương hiệu chè Phú Thọ

Hiện toàn tỉnh có 3,98 nghìn ha chè được chứng nhận sản xuất theo quy trình an toàn; 59 cơ sở chế biến chè có công suất trên 1 tấn búp tươi/ngày; 1.281 cơ sở chế biến chè thủ công, nhỏ lẻ; 15 làng nghề và 8 hợp tác xã sản xuất, chế biến chè. Thương hiệu chè Phú Thọ từng bước được xây dựng, góp phần đưa chè trở thành cây mũi nhọn trong sản xuất nông nghiệp...
Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” ???

Sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo “quảng cáo một đằng, thực tế một...

DNTH: Thương hiệu máy lọc nước Kangaroo thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Theo quảng cáo của hãng này, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo “hàng đầu Việt Nam”, “với tính năng lọc có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn trong nước và khử mùi cho nước…”, thực tế liệu sản phẩm có được như vậy?
Sữa Việt chinh phục thị trường Trung Quốc

Sữa Việt chinh phục thị trường Trung Quốc

Năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành sữa Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm sữa Việt chính thức được phép xuất khẩu (XK) chính ngạch sang Trung Quốc - thị trường tiêu dùng sữa lớn thứ 2 thế giới với những đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng. Đây là “trái ngọt” cho sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp (DN) và người nông dân.
Ban Chuyên đề - Phấn đấu trên mỗi chặng đường

Ban Chuyên đề - Phấn đấu trên mỗi chặng đường

DNTH: Ban Chuyên đề là nơi khơi nguồn cảm xúc, cho đam mê của mỗi phóng viên. Đây cũng là nơi gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công việc. “Đoàn kết để tạo nên sức mạnh” là tư duy xuyên suốt của Lãnh đạo Ban. Ở đó có khoảng lặng riêng, thú vui riêng, hướng đi riêng, nhưng phấn đấu vì sự phát triển của Tòa soạn, là sự cố gắng chung của toàn thể anh chị em phóng viên Ban Chuyên đề.