Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn
09:36 | 15/11/2018
DNTH: Nhãn hàng Tokyolife tại Việt Nam không phải là một chi nhánh, đồng thời cũng không có mối liên hệ nào với Tokyolife Nhật Bản như nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng. Trước đó nhiều sản phẩm Format dù được gán nhãn hàng Nhật nhưng lại không tồn tại trên thực tế khiến người tiêu dùng hoang mang.
Trên trang web tokyolife.vn, giới thiệu: “TokyoLife là cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, phụ kiện chính hãng các thương hiệu Nhật Bản: KAI, Inomata, Ebisu, Lec, Seria, Merries, Glico, Aprica, Kose (Dòng Softymo) , Shiseido (Dòng Senka, Anesa), KAO, Rosette, Naive, Ebisu, Unicharm, Cocopalm, Himawari, Rocket, Gunze-Sabrina, Regart... Phụ kiện giày, túi, ví, balo và thời trang hiệu TokyoLife, TokyoBasic, In The Now và nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện khác sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan…”
![]() |
| Một cửa hàng của Tokyolife tại Hà Nội. |
Tuy nhiên theo tìm hiểu trên thực tế, tên của thương hiệu này chính xác là “Toky.life” chứ không phải Tokyolife. Việc sử dụng cụm từ gần giống với một thương hiệu tại Nhật Bản có tên TokyoLife, địa chỉ website tokyolife.co.jp khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn đây là chi nhánh, hệ thống phân phối của Tokyolife tại xứ sở hoa Anh Đào.
Nên biết, nhãn hàng Toky.life và Format Việt Nam cùng chung một chủ sở hữu. Trước đó, báo chí đã “khui” ra sự nhập nhèm, sai thông tin trên nhãn chính của sản phẩm áo lót tàng hình có mã vạch “B9BRA001B" được Format Việt Nam bày bán tại showroom.
Theo đó nhãn chính của sản phẩm trên được giới thiệu là nhập khẩu từ Tokyo, Nhật Bản với địa chỉ trang web fomat.co.jp.
![]() |
| Một sản phẩm của Format không tìm được nguồn gốc, xuất xứ theo thông tin trên nhãn chính. |
Điều này có nghĩa fomat.co.jp phải là trang thương mại điện tử của Format Nhật Bản, với ngôn ngữ tiếng Nhật. Tuy nhiên khi truy cập theo địa chỉ này, người dùng lại được đưa tới trang web ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Việt của chính Format Việt Nam.
Như vậy thông tin trên nhãn chính của sản phẩm được Format Việt Nam giới thiệu là nhập khẩu tại Nhật Bản không hề tồn tại trên thực tế, không có thật. Nói một cách dễ hiểu, thì thông tin trên nhãn chính sản phẩm do Format Việt Nam bán ra không có xuất xứ từ Format Nhật Bản mà của một nơi khác. Sự mâu thuẫn giữa thông tin nhãn chính hàng nhập khẩu của Format và thực tế khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại, hoang mang về nguồn gốc thật sự của sản phẩm này.
Trên thực tế, việc các thương hiệu “na ná” nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng bày bán các sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam không phải là chuyện mới. Đơn cử như thương hiệuMumuso từng dính nghi án nhái thương hiệu Hàn Quốc bất chấp sản phẩm có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc.
Một thương hiệu khác là Miniso cũng đối mặt với những nghi ngờ của người tiêu dùng khi bị cho là "hàng Trung Quốc trá hình thương hiệu Nhật Bản". Tên thương hiệu hao hao giống nhau khiến nhiều người tiêu dùng bị nhầm lẫn.
Theo Thương Trường
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng
DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu


Ý kiến bạn đọc...