Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn
09:36 | 15/11/2018
DNTH: Nhãn hàng Tokyolife tại Việt Nam không phải là một chi nhánh, đồng thời cũng không có mối liên hệ nào với Tokyolife Nhật Bản như nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng. Trước đó nhiều sản phẩm Format dù được gán nhãn hàng Nhật nhưng lại không tồn tại trên thực tế khiến người tiêu dùng hoang mang.
Trên trang web tokyolife.vn, giới thiệu: “TokyoLife là cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, phụ kiện chính hãng các thương hiệu Nhật Bản: KAI, Inomata, Ebisu, Lec, Seria, Merries, Glico, Aprica, Kose (Dòng Softymo) , Shiseido (Dòng Senka, Anesa), KAO, Rosette, Naive, Ebisu, Unicharm, Cocopalm, Himawari, Rocket, Gunze-Sabrina, Regart... Phụ kiện giày, túi, ví, balo và thời trang hiệu TokyoLife, TokyoBasic, In The Now và nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện khác sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan…”
![]() |
Một cửa hàng của Tokyolife tại Hà Nội. |
Tuy nhiên theo tìm hiểu trên thực tế, tên của thương hiệu này chính xác là “Toky.life” chứ không phải Tokyolife. Việc sử dụng cụm từ gần giống với một thương hiệu tại Nhật Bản có tên TokyoLife, địa chỉ website tokyolife.co.jp khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn đây là chi nhánh, hệ thống phân phối của Tokyolife tại xứ sở hoa Anh Đào.
Nên biết, nhãn hàng Toky.life và Format Việt Nam cùng chung một chủ sở hữu. Trước đó, báo chí đã “khui” ra sự nhập nhèm, sai thông tin trên nhãn chính của sản phẩm áo lót tàng hình có mã vạch “B9BRA001B" được Format Việt Nam bày bán tại showroom.
Theo đó nhãn chính của sản phẩm trên được giới thiệu là nhập khẩu từ Tokyo, Nhật Bản với địa chỉ trang web fomat.co.jp.
![]() |
Một sản phẩm của Format không tìm được nguồn gốc, xuất xứ theo thông tin trên nhãn chính. |
Điều này có nghĩa fomat.co.jp phải là trang thương mại điện tử của Format Nhật Bản, với ngôn ngữ tiếng Nhật. Tuy nhiên khi truy cập theo địa chỉ này, người dùng lại được đưa tới trang web ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Việt của chính Format Việt Nam.
Như vậy thông tin trên nhãn chính của sản phẩm được Format Việt Nam giới thiệu là nhập khẩu tại Nhật Bản không hề tồn tại trên thực tế, không có thật. Nói một cách dễ hiểu, thì thông tin trên nhãn chính sản phẩm do Format Việt Nam bán ra không có xuất xứ từ Format Nhật Bản mà của một nơi khác. Sự mâu thuẫn giữa thông tin nhãn chính hàng nhập khẩu của Format và thực tế khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại, hoang mang về nguồn gốc thật sự của sản phẩm này.
Trên thực tế, việc các thương hiệu “na ná” nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng bày bán các sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam không phải là chuyện mới. Đơn cử như thương hiệuMumuso từng dính nghi án nhái thương hiệu Hàn Quốc bất chấp sản phẩm có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc.
Một thương hiệu khác là Miniso cũng đối mặt với những nghi ngờ của người tiêu dùng khi bị cho là "hàng Trung Quốc trá hình thương hiệu Nhật Bản". Tên thương hiệu hao hao giống nhau khiến nhiều người tiêu dùng bị nhầm lẫn.
Theo Thương Trường

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.

Mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn với ưu đãi lên đến 50%++ cùng LocknLock Brand Day
DNTH: LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20-22/6 tại cửa hàng Long Hậu.
Đô thị cuộc sống
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...