Thứ tư, 01/12/2021, 04:52

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Format và Tokyolife nhập nhèm thương hiệu của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn

Nhãn hàng Tokyolife tại Việt Nam không phải là một chi nhánh, đồng thời cũng không có mối liên hệ nào với Tokyolife Nhật Bản như nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng. Trước đó nhiều sản phẩm Format dù được gán nhãn hàng Nhật nhưng lại không tồn tại trên thực tế khiến người tiêu dùng hoang mang.

Trên trang web tokyolife.vn, giới thiệu: “TokyoLife là cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, phụ kiện chính hãng các thương hiệu Nhật Bản: KAI, Inomata, Ebisu, Lec, Seria, Merries, Glico, Aprica, Kose (Dòng Softymo) , Shiseido (Dòng Senka, Anesa), KAO, Rosette, Naive, Ebisu, Unicharm, Cocopalm, Himawari, Rocket, Gunze-Sabrina, Regart... Phụ kiện giày, túi, ví, balo và thời trang hiệu TokyoLife, TokyoBasic, In The Now và nhiều thương hiệu thời trang, phụ kiện khác sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan…”

 

Format và Tokyolife nhập nhèm <a style='color:#222' onclick='ga('send', 'event', 'trendings desktop', 'click','thương hiệu',1.00, {'nonInteraction': 1});' href='/doi-song-tieu-dung/thuong-hieu.html'>thương hiệu</a> của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn
Một cửa hàng của Tokyolife tại Hà Nội.


Tuy nhiên theo tìm hiểu trên thực tế, tên của thương hiệu này chính xác là “Toky.life” chứ không phải Tokyolife. Việc sử dụng cụm từ gần giống với một thương hiệu tại Nhật Bản có tên TokyoLife, địa chỉ website tokyolife.co.jp khiến không ít người tiêu dùng bị nhầm lẫn đây là chi nhánh, hệ thống phân phối của Tokyolife tại xứ sở hoa Anh Đào.

 

Nên biết, nhãn hàng Toky.life và Format Việt Nam cùng chung một chủ sở hữu. Trước đó, báo chí đã “khui” ra sự nhập nhèm, sai thông tin trên nhãn chính của sản phẩm áo lót tàng hình có mã vạch “B9BRA001B" được Format Việt Nam bày bán tại showroom.

Theo đó nhãn chính của sản phẩm trên được giới thiệu là nhập khẩu từ Tokyo, Nhật Bản với địa chỉ trang web fomat.co.jp.

 

Format và Tokyolife nhập nhèm <a style='color:#222' onclick='ga('send', 'event', 'trendings desktop', 'click','thương hiệu',1.00, {'nonInteraction': 1});' href='/doi-song-tieu-dung/thuong-hieu.html'>thương hiệu</a> của Nhật khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn
Một sản phẩm của Format không tìm được nguồn gốc, xuất xứ theo thông tin trên nhãn chính.

 

Điều này có nghĩa fomat.co.jp phải là trang thương mại điện tử của Format Nhật Bản, với ngôn ngữ tiếng Nhật. Tuy nhiên khi truy cập theo địa chỉ này, người dùng lại được đưa tới trang web ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Việt của chính Format Việt Nam.

Như vậy thông tin trên nhãn chính của sản phẩm được Format Việt Nam giới thiệu là nhập khẩu tại Nhật Bản không hề tồn tại trên thực tế, không có thật. Nói một cách dễ hiểu, thì thông tin trên nhãn chính sản phẩm do Format Việt Nam bán ra không có xuất xứ từ Format Nhật Bản mà của một nơi khác. Sự mâu thuẫn giữa thông tin nhãn chính hàng nhập khẩu của Format và thực tế khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại, hoang mang về nguồn gốc thật sự của sản phẩm này. 

Trên thực tế, việc các thương hiệu “na ná” nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng bày bán các sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam không phải là chuyện mới. Đơn cử như thương hiệuMumuso từng dính nghi án nhái thương hiệu Hàn Quốc bất chấp sản phẩm có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc.

Một thương hiệu khác là Miniso cũng đối mặt với những nghi ngờ của người tiêu dùng khi bị cho là "hàng Trung Quốc trá hình thương hiệu Nhật Bản". Tên thương hiệu hao hao giống nhau khiến nhiều người tiêu dùng bị nhầm lẫn.

 

 

 

 Theo Thương Trường

Cùng chuyên mục

DKRA Vietnam lọt top 5 công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín năm 2020

DKRA Vietnam lọt top 5 công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín...

VietNam Report vừa chính thức công bố bảng xếp hạng “Top 5 công ty tư vấn & môi giới BĐS uy tín năm 2020”. Với những hoạt động nổi bật, chất lượng chuỗi giá trị dịch vụ cùng sự đóng góp tích cực cho thị trường bất động sản (BĐS), DKRA Vietnam vinh dự được bình chọn vào top 5 cùng những tên tuổi lớn trên toàn Việt Nam.
Tìm thấy 16 chủ nhân giải Đặc biệt và giải Nhất vòng 1 CTKM “Năng lượng tự nhiên”

Tìm thấy 16 chủ nhân giải Đặc biệt và giải Nhất vòng 1 CTKM “Năng...

DNTH: Chương trình khuyến mại (CTKM) “Năng lượng tự nhiên – Trúng hơn 500.000 giải thưởng” đã đi được 1/3 chặng đường. Đợt quay thưởng đầu tiên của chương trình vào ngày 31/7 đã tìm thấy chủ nhân của 8 giải Đặc biệt - thẻ ghi nợ nội địa BAC A BANK, mỗi thẻ trị giá 50 triệu đồng và 8 giải Nhất - điện thoại iPhone 12 Pro Max.
“An Thổ Túc”- Tinh hoa gốm Việt

“An Thổ Túc”- Tinh hoa gốm Việt

DNTH: Từ thuở xa xưa, phong tục uống trà đã đi sâu vào tâm hồn mỗi người con đất Việt như một nét tự nhiên trong văn hóa ẩm thực. Các cụ có câu “Chén trà là đầu câu chuyện”. Uống trà là một nét đẹp thanh tao trong cuộc sống thường ngày, bên tách trà thơm ngon, chúng ta có thể cùng nhau hàn huyên suy ngẫm về cuộc sống.
Vinpearl khai trương khách sạn căn hộ 5 sao đầu tiên tại miền Bắc

Vinpearl khai trương khách sạn căn hộ 5 sao đầu tiên tại miền Bắc

DN&TH; Đúng ngày 20/11/2018, Vinpearl Condotel Phủ Lý chính thức được đưa vào vận hành tại Hà Nam. Đây là tòa khách sạn căn hộ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại khu vực miền Bắc, sở hữu tầm cao kỷ lục và chuỗi tiện ích đẳng cấp bậc nhất Hà Nam, do công ty Vinpearl quản lý.
Lý do những nữ doanh nhân thành đạt lựa chọn King Palace

Lý do những nữ doanh nhân thành đạt lựa chọn King Palace

DNTH: Họ là những người phụ nữ bận rộn nhưng luôn biết chiều chuộng bản thân, họ là những nữ doanh nhân thành công trên thương trường nhưng khi trở về căn nhà luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, con cái... Họ là mẫu hình lý tưởng của những người phụ nữ thời hiện đại. Và họ đã chọn King Palace.
Mắm tép tiến vua Đình Trung nổi tiếng xứ Thanh

Mắm tép tiến vua Đình Trung nổi tiếng xứ Thanh

Mắm tép của người làng Đình Trung ở Hà Yên (nay thuộc xã Yên Dương), huyện Hà Trung xưa kia là thứ đặc sản tiến vua ngon nổi danh khắp chốn. Người làng Đình Trung có bí quyết riêng để nước mắm rót ra có màu ánh vàng, sóng sánh như mật ong, thơm hương quyến rũ.
VinSmart dừng làm điện thoại và tivi, dồn lực cho VinFast

VinSmart dừng làm điện thoại và tivi, dồn lực cho VinFast

DNTH: VinSmart sẽ dừng việc phát triển tivi và điện thoại di động, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở.
Sắm tết trúng vàng tại Vinmart & Vinmart+

Sắm tết trúng vàng tại Vinmart & Vinmart+

DN&Th; Hàng nghìn giỏ quà Tết phong thuỷ độc đáo, đặc sản tinh hoa ba miền, thực phẩm tươi ngon chất lượng… cùng chương trình bốc thăm “Sắm nhiều hàng – Rước vàng may mắn” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng là những hoạt động vô cùng hấp dẫn trên toàn hệ thống hơn 1.000 siêu thị VinMart & cửa hàng VinMart+ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.