Founder Trầm Kệ - người lan toả văn hoá trầm hương

10:53 | 18/03/2023

DNTH: "Hơn chục năm bén duyên với trầm, gặp gỡ phu trầm và ăn ngủ cùng trầm, tôi hiểu rằng, cần phải lan tỏa văn hoá trầm hương một cách đúng đắn, bao gồm cả kiến thức và những sản phẩm chất lượng tới cộng đồng" - Founder Trầm Kệ.

Với mong muốn lan tỏa các sản phẩm từ trầm hương trở nên thân thuộc, gần gũi đến tất cả người dân, Trầm Kệ chính thức khai trương Showroom tiếp theo tại địa chỉ C8 - TT15 - khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, thành phố Hà Nội. 

Nhà báo Đức Kế cũng là Founder Trầm Kệ chia sẻ: “trầm hương sinh ra từ quá trình đớn đau, nghiệt ngã của cây dó bầu; dâng cho đời thức hương cao quý mà giản dị. Hơn thế, trầm hương còn được mệnh danh là “thiên mộc” (cây của trời), “linh mộc” (cây linh thiêng), là linh khí của trời - đất. Thật đáng trân trọng!”.

IMG_5247
Nhà báo Đức Kế - Founder Trầm Kệ chia sẻ câu chuyện về trầm hương tại không gian Trầm Kệ.

Trong sách y lý của triều Nguyễn có đoạn viết về trầm hương: “thụ thiên địa chi khí, tẩy vũ trụ chi trược, giáng khí trừ đàm, thiện trị phế phủ, chỉ tả bổ dương, thị là thế thượng trân chi giả...”. Nghĩa là: “tích tụ khí thiêng của trời đất, tẩy trừ mọi thứ ô uế trong không gian, có tác dụng giáng khí trừ đàm, chữa các bệnh thuộc phế phủ, chữa các bệnh về tiêu hóa, bài tiết, thận và tim mạch (chỉ tả bổ dương - nghĩa rộng), chính là thứ trân quý nhất”.

Ngày nay, tại Hoàng thành Huế, có Cửu Đỉnh (9 đỉnh) đặt tại sân Thế Miếu. Chín đỉnh này được đúc từ cuối năm 1835 đến đầu năm 1837. Ngày 4/3/1837, Triều đình tổ chức lễ khánh thành rất lớn dưới sự chủ trì trực tiếp của Vua Minh Mạng.

Ảnh chụp Màn hình 2023-03-18 lúc 14.31.44
Cửu Đỉnh đặt tại sân Thế Miếu, Hoàng Thành Huế.

Cửu Đỉnh còn là sự biểu thị ước mơ về sự trường tồn mãi mãi của Triều đình nhà Nguyễn và sự giàu đẹp của đất nước. Điều đó thể hiện rất rõ trong việc đặt tên gọi cũng như tầm vóc và các họa tiết chạm nổi trên mỗi đỉnh.

Tên Đỉnh cũng chính là tên thụy của Vua sau khi mất được đưa vào thờ tại Thế Miếu: Cao Đỉnh (“Cao” miếu hiệu của Vua Gia Long) được đặt ở chính giữa rồi tiếp đến hai bên trái, phải là Nhân Đỉnh (“Nhân” là miếu hiệu của Vua Minh Mạng), Chương Đỉnh (“Chương” là miếu hiệu của Vua Thiệu Trị), Anh Đỉnh (“Anh” là miếu hiệu của Vua Tự Đức), Nghị Đỉnh (“Nghị” là miếu hiệu của Vua Kiến Phúc), Thuần Đỉnh (“Thuần” là miếu hiệu của Vua Đồng khánh), Tuyên Đỉnh (“Tuyên” là miếu hiệu của Vua Khải Định)...

Đặc biệt, ở Cao Đỉnh, có khắc hình 2 cây dó bầu cổ thụ và 2 chữ trầm hương. Điều đó cho thấy, trầm hương ở Triều Nguyễn được coi trọng như thế nào.

Founder Trầm Kệ cho biết thêm, dịp này chúng tôi muốn giới thiệu tới khách hàng và những người yêu thích trầm hương bộ sưu tập sản phẩm độc đáo như: trầm cảnh trưng bày (tượng Phật, đồ trang trí mỹ nghệ từ trầm…); trang sức từ trầm hương (vòng tay, vòng cổ, nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền…) và các sản phẩm thờ cúng - thưởng hương cao cấp (nụ trầm, bột trầm, nhang trầm không tăm…)...

Trong buổi khai trương Showroom của Trầm Kệ, nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với 2 cây trầm kiến cổ được dựng ở ngoài tiền sảnh. Nếu như các đấng màu râu rất quan tâm đến các mẫu vòng trầm tốc già, hạt đốt trúc đơn giản, thì chị em lại yêu thích các mẫu hạt tròn truyền thống, hạt thô đốt mộc hay phối thêm charm vàng, bạc, đá quý…

Hiện nay, hệ thống Trầm Kệ đang có đội ngũ hàng trăm nhân sự trên toàn quốc. Theo chia sẻ của Founder Trầm Kệ, mục tiêu sắp tới của chúng tôi là mở thêm các showroom tại miền Trung, miền Nam và hướng đến lan tỏa ra nước ngoài cùng sứ mệnh trở thành “Thương hiệu Trầm Hương được tin dùng nhất”..

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

DNTH: Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

XEM THÊM TIN