Gần 50 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình xúc tiến thương mại tại Ấn Độ

09:05 | 25/09/2023

DNTH: Trong các ngày 22 - 23/9, gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự chương trình xúc tiến thương mại, giao thương trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại quốc tế (UPITS), do chính quyền bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) lần đầu tổ chức

UPITS được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, từ ngày 21 - 25/9, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 15.000 lượt người mua và hơn 50.000 lượt du khách. Triển lãm nhằm mục đích quảng bá các doanh nghiệp nhỏ và sản phẩm được sản xuất trên khắp Uttar Pradesh và được giới thiệu trên toàn cầu.

kinh-te-23092023-1695542964
Khách quốc tế tham quan gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Thương mại quốc tế do chính quyền bang Uttar Pradesh của Ấn Độ lần đầu tổ chức

Phát biểu khai mạc triển lãm trước sự chứng kiến của đại diện hơn 400 doanh nghiệp, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu khẳng định, đây là sự kiện quan trọng của bang Uttar Pradesh, đồng thời đề cao tầm nhìn của Thủ hiến bang Yogi Adityanath và bày tỏ tin tưởng bang sẽ đóng góp đáng kể vào mục tiêu trở thành nền kinh tế 5.000 tỷ USD của Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Tổng thống Murmu còn đề cập đến thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các Nền kinh tế phát triển và Mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và tác động của hội nghị đối với thế giới. Tổng thống tin rằng, UPITS sẽ thúc đẩy các ưu tiên quốc gia và quốc tế của Ấn Độ phù hợp với các mục tiêu của G20.

Tổng thống Murmu ca ngợi Chương trình ODOP (“Mỗi địa phương-Một sản phẩm”) và hoan nghênh việc trưng bày các sản phẩm độc đáo của từng địa phương.

Tổng thống cũng ghi nhận sự tham gia của các doanh nhân trẻ, đặc biệt là doanh nhân nữ. Tổng thống Murmu cũng đề cập đến sự tham gia ngày càng lớn của phụ nữ vào hoạt động kinh doanh và bày tỏ sự cần thiết phải tăng cường hơn nữa.

Bà đánh giá cao việc giới thiệu 54 sản phẩm chỉ dẫn địa lý (GI) tại triển lãm, ghi nhận tầm quan trọng của hoạt động này trong hành trình phát triển của Uttar Pradesh – nơi có 9,6 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đoàn Việt Nam, gồm gần 50 doanh nghiệp, chiếm hơn 10% tổng lượng khách quốc tế được chính quyền bang Uttar Pradesh mời tới tham dự triển lãm, vốn được tổ chức với sự phối hợp của Liên đoàn Các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO).

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã tham dự các hoạt động tham quan triển lãm, giao thương, gặp gỡ người bán - người mua, tham dự các diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do FIEO tổ chức.

Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

XEM THÊM TIN