Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

15:28 | 05/06/2024

DNTH: Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc.

Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.  

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật. Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến. Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

pv.jpg -0
PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram.

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến. Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất. Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế), tổ chức “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Giàu Nguyễn đầu tư xã hội hóa pano tại Quy Nhơn trong 15 năm

DNTH: Ngày 13/5, nguồn tin cho biết, UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa cho phép Công ty TNHH MTV Giàu Nguyễn (trụ sở 02 Trương Định, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đầu tư xã hội hóa hệ thống pano tuyên truyền chính trị, trang trí ánh sáng kết...

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

DNTH: Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản...

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao

DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

XEM THÊM TIN