Ghế matxa Fuji Luxury: Quảng cáo hàng Nhật, showroom “chỉ” bày bán hàng Trung Quốc
09:24 | 24/11/2018
DNTH: Mặc dù quảng cáo là bán các sản phẩm ghế massage số 1 Nhật Bản nhưng toàn bộ showroom chính của Fuji Luxury (Đống Đa, Hà Nội) lại chỉ bày bán sản phẩm sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc mà không có bất cứ sản phẩm nào được sản xuất tại Nhật như những quảng cáo trước đó của thương hiệu này.
Cụ thể, trong vai người đi mua hàng, PV đến xem sản phẩm ghế massage thương hiệu Fuji Luxury tại showroom chính có địa chỉ tại 132 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, chúng tôi được giới thiệu rất nhiều các sản phẩm ghế massage Fuji Luxury từ kiểu dáng, màu sắc cho đến các mức giá khác nhau.
Fuji Luxury showroom chính có địa chỉ tại 132 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
Tuy nhiên, khi được hỏi muốn xem sản phẩm ghế massage chính hãng của Nhật như Fuji Luxury giới thiệu trên website chính thức, nhân viên tại đây trả lời rất "mơ hồ": “Tất cả các sản phẩm tại showroom của bên em là của Fuji mang thương hiệu của Nhật nhưng sản xuất tại Trung Quốc (Made in China), chỉ sử dụng công nghệ và linh kiện Nhật Bản thôi”.
Khi được hỏi công ty luôn giới thiệu hàng Nhật, nhưng sản phẩm bán tại showroom là hàng Trung Quốc thì làm sao khách hàng có thể phân biệt được? nhân viên tư vấn tiếp tục “nhiệt tình” trả lời: “Hàng Nhật hay hàng Trung Quốc thì tính năng, kiểu dáng, chế độ bảo hành y như nhau, khác mỗi…nước sản xuất”, và không quên khuyến khích khách hàng nên mua chiếc ghế được sản xuất tại Trung Quốc thì sẽ được ưu đãi hơn, cụ thể là khuyến mại 50% so với giá niêm yết.
Việc Công ty TNHH phát triển công nghệ TD Việt Nam bán hàng Trung Quốc cùng tên thương hiệu Fuji Luxury (nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản) đã và đang khiến khách hàng “vô hình chung” mặc định, dễ lầm tưởng về nguồn gốc xuất xứ thật sự của những chiếc ghế massage này.
Trước đó, như Tieudungplus đã đưa tin, trên trang chủ giới thiệu sản phẩm ghế massage của thương hiệu Fuji Luxury (Công ty TNHH phát triển công nghệ TD Việt Nam) có quảng cáo sử dụng từ ngữ “số 1”, "nhất" trên website chính thức (Fujiluxury.vn) . Đây là hành vi vi phạm khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo nếu "Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch".
Cụ thể, Tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, mức phạt cho hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “số 1”, "nhất" nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.
Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị phía doanh nghiệp cùng các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc để minh bạch thông tin trên, kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng.
Theo Luật Thương mại: Tại khoản 14, điều 3: Xuất xứ hàng hoá là nước hoặc vùng lãnh thổ nơi sản xuất ra toàn bộ hàng hoá hoặc nơi thực hiện công đoạn chế biến cơ bản cuối cùng đối với hàng hoá trong trường hợp có nhiều nước hoặc vùng lãnh thổ tham gia vào quá trình sản xuất hàng hoá đó. Tại khoản 7, điều 109: Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại, bao bì, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của hàng hoá, dịch vụ. |
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- bán hàng Trung Quốc /
- showroom /
- hàng Nhật /
- Ghế matxa Fuji Luxury /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Quảng Ninh: Người dân “kêu cứu” vì chưa được chính quyền giải quyết thoả đáng
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Nhóc có địa chỉ thường trú tại Khu 2, TT Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh với nội dung: “Khiếu nại về Kết luận số 85/TB-UBND của UBND...

Thông báo mất giấy tờ
DNTH: Bà Nguyễn Thị Nụ, sinh năm 1968, địa chỉ ở Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đưa thông báo về việc mất giấy tờ gốc liên quan đến quyền sử dụng đất.

Huyện Thanh Trì: Hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chính quyền vẫn không hay biết?
DNTH: Xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội) nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp vẫn cứ vô tư đua nhau mọc lên “như nấm”. Đáng chú ý, các công trình nhà ở được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đang...

Thông tin phản hồi của Tòa án Nhân dân Thành Phố Hải Phòng
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn nhận được công văn số: 827/TA-VP của Tòa án Nhân dân TP. Hải Phòng ngày 10/09/2024 về việc đăng tải thông tin nội dung bài viết trên trang điện tử của Tạp chí “Hải Phòng: “Một vụ...

Những 'ngọn lửa ấm', xua tan tổn thất sau bão
DNTH: Sự đóng góp từ sức trẻ đã giúp những tuyến đường, khu phố của Hải Phòng gọn gàng, sạch sẽ sau bão. Hơn tất cả, sự cộng hưởng nhiệt huyết, tình yêu thương, sẻ chia từ các đoàn viên trong và ngoài thành phố là "ngọn lửa...

Hải Dương: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trong quá trình xây dựng Khu Công nghiệp Kim Thành
DNTH: Tại công trường thi công Dự án Khu Công nghiệp Kim Thành giai đoạn 1 tại xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi các xe vận tải chở vật liệu xây dựng san lấp thi nhau dàn hàng...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...