Giá trị thương hiệu Vietcombank đứng đầu trong Top 25 thương hiệu tài chính

10:39 | 24/09/2021

DNTH: Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo phát hành tháng 9/2021 (số 96 & 97).

Giá trị thương hiệu Vietcombank đứng đầu trong Top 25 thương hiệu tài chính

Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, đạt 705 triệu USD. 2 Ngân hàng TMCP Nhà nước khác là VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu  320 triệu USD.

Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính; gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ USD. Trong danh sách, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành bảo hiểm với 3 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng cũng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này khi làn sóng COVID-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến kinh tế và xã hội. Khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực. Chẳng hạn vào trung tuần tháng 7/2021, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như năm lần trước đây, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp.

Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Liên tiếp dẫn đầu trong các Bảng xếp hạng bởi các Công ty, Tạp chí uy tín đã khẳng định giá trị thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế.

Copy Link

Vietcombank Visa Debit giúp thế hệ trẻ kiểm soát chi tiêu hiệu quả

DNTH: Vietcombank Visa Debit được nhiều người trẻ quan tâm, thẻ hỗ trợ thanh toán hóa đơn tự động từ tài khoản và quản lý chi tiêu hiệu quả, trở thành công cụ kiểm soát tài chính cá nhân phù hợp.

Cần phòng ngừa rủi ro thanh toán dịp cuối năm

DNTH: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành công văn số 11241/NHNN-TT yêu cầu các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp...

LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng, bước vào giai đoạn tăng tốc bán lẻ 2026

DNTH: Với nền tảng công nghệ hiện đại, chiến lược số hóa toàn diện và định hướng “khách hàng làm trọng tâm”, LPBank đang chinh phục mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại khu vực nông thôn và đô thị loại 2. Đồng...

MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

DNTH: Trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

DNTH: Ngày 05/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở hai hang mục quan trọng bao gồm: Giải thưởng Danh Mục Du Lịch Xuyên Biên Giới Phát Triển Nhanh Nhất và Giải...

LocPhat Pay - Công cụ quản lý dòng tiền tối ưu, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

DNTH: Ngày 10/12, LPBank vừa ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung hướng tới doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán, chuỗi bán lẻ, logistics và các doanh nghiệp dịch vụ.

XEM THÊM TIN