Giá trị thương hiệu Vietcombank đứng đầu trong Top 25 thương hiệu tài chính
10:39 | 24/09/2021
DNTH: Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo phát hành tháng 9/2021 (số 96 & 97).
Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, đạt 705 triệu USD. 2 Ngân hàng TMCP Nhà nước khác là VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu 320 triệu USD.
Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính; gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ USD. Trong danh sách, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành bảo hiểm với 3 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng cũng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này khi làn sóng COVID-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến kinh tế và xã hội. Khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực. Chẳng hạn vào trung tuần tháng 7/2021, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.
Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như năm lần trước đây, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp.
Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.
Liên tiếp dẫn đầu trong các Bảng xếp hạng bởi các Công ty, Tạp chí uy tín đã khẳng định giá trị thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế.
Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Vietcombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
BVSC nhận 3 giải thưởng uy tín tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp yêu thích năm 2025
DNTH: Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải “Doanh nghiệp yêu thích 2025 – Enterprise of Choice” với ba hạng mục quan trọng: Top 2 Ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán, Top 7 Doanh nghiệp Phát...
Eximbank được vinh danh top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025
DNTH: Tại Hội nghị Quản trị Doanh nghiệp 2025 diễn ra tại TP. HCM, Eximbank đã được vinh danh trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025”. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho năng lực quản trị và thành quả kinh doanh nổi...
MSB: Những dấu ấn tiên phong trên hành trình phát triển bền vững
DNTH: Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế toàn cầu, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội...
MSB tặng cơ sở vật chất cho trường học ở Huế
DNTH: Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phối hợp cùng chính quyền xã A Lưới 4, Phòng Giáo dục và đào tạo địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng nhà vệ sinh và sửa chữa phòng học Trường Tiểu học Đông...
Eximbank được vinh danh" Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" "Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh" tại APEA 2025
DNTH: Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích...
VPBank Private: Đẳng cấp dịch vụ cá nhân hóa cho giới thượng lưu Việt
DNTH: Ngày 10/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức sự kiện ra mắt VPBank Private - dịch vụ tài chính chuyên biệt dành riêng cho giới tinh hoa, đánh dấu bước tiến chiến lược trong hành trình phục vụ phân khúc khách hàng cao...
Đô thị cuộc sống
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
Sống khỏe
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...