Thứ bảy, 04/02/2023, 23:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Giải pháp eKYC của MB xuất sắc giành giải thưởng “Sao Khuê 2021”

DNTH: Sau hai năm liên tiếp (2019, 2020) ghi danh với giải thưởng Sao Khuê cho 2 sản phẩm ngân hàng số là: App MBBank và Biz MBBank, Ngân hàng Quân Đội (MB) mới đây một lần nữa xuất sắc được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2021 cho giải pháp định danh trực tuyến (eKYC).

Tại 2 vòng sơ tuyển và thuyết trình trực tiếp, giải pháp eKYC của MB được Hội đồng bình chọn đánh giá cao do đáp ứng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên nền tảng công nghệ số. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng tính năng eKYC trên App MBBank để mở và định danh tài khoản ngân hàng 100% theo hình thức trực tuyến mà không cần ra quầy. Ngay sau khi hoàn thiện thủ tục định danh, khách hàng có thể sử dụng ngay các dịch vụ như: Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, Thanh toán hóa đơn (điện, nước, vé máy bay), Tiết kiệm online, Vay online, … 

MB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai eKYC tại Việt Nam, đồng thời là ngân hàng có tỷ lệ thực hiện eKYC thành công cao nhất – Khoảng 80% trong số các ngân hàng áp dụng giải pháp này tại Việt Nam. Đến nay, có khoảng 1.8 triệu khách hàng của MB đã trải nghiệm mở tài khoản ngân hàng thành công bằng eKYC, chiếm 70% trên tổng số khách hàng mới kể từ thời điểm MB chính thức ứng dụng eKYC.

Ông Nguyễn Đức Huy – Phó giám đốc Khối Ngân hàng số MB đại diện nhận giải thưởng.

Đặc biệt, giải pháp eKYC của MB là giải pháp tiên phong và duy nhất tại thị trường Việt Nam cung cấp đầy đủ công nghệ về nhận diện khuôn mặt và giọng nói. Với công nghệ Machine Learning, thông tin dữ liệu về khách hàng có thể được nhận diện và bóc tách qua ảnh chụp. Bên cạnh đó, eKYC của MB có khả năng nhận diện và xác thực khuôn mặt/giọng nói theo thông tin trên giấy tờ tùy thân của từng khách hàng, ghi nhận các thông tin sinh trắc học tương ứng với tài khoản thanh toán của người dùng.

Với việc hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình vận hành,... Triển khai eKYC trên ứng dụng Mobile Banking, MB cho phép khách hàng định danh trực tuyến thông qua 3 bước cơ bản: Quay mặt theo hướng dẫn; Đọc mã PIN ngẫu nhiên; Chụp ảnh cùng giấy tờ tùy thân và kiểm tra sự sống bằng phương pháp ngẫu nhiên. Tổng thời gian dự kiến với mỗi quy trình định danh khoảng 45 giây. Đáng chú ý, giải pháp eKYC của MB được triển khai trên nền tảng Dynamic Key và Digital OTP, đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng. 

 

Năm 2021, MB xác định tiếp tục chú trọng vào các sản phẩm với hàm lượng công nghệ cao. Việc MB năm thứ 3 liên tiếp xuất sắc đạt giải thưởng “Sao Khuê” cho thấy tinh thần chuyển dịch số mạnh mẽ cũng như quyết tâm cao của ngân hàng này trong việc thực hiện phương châm năm 2021 “Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn- Hiệu quả”, tiếp tục tầm nhìn “MB là Ngân hàng thuận tiện nhất”, đưa MB trở thành “số 1 về Ngân hàng số, năm trong Top 3 Ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam”.

eKYC là giải pháp giúp xây dựng nền móng ngân hàng số, tự động hóa quy trình vận hành của các doanh nghiệp tài chính ngân hàng. KYC (Know Your Customer) là quy trình định danh khách hàng bắt buộc về mặt pháp lí đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức có tính bảo mật thông tin khách hàng cao như tài chính - ngân hàng. eKYC - Định danh khách hàng trực tuyến là cấp độ ưu việt hơn KYC, giúp người dùng có thể hoàn tất quy trình một cách dễ dàng, bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy vi tính, ở bất kì nơi nào miễn là có kết nối internet.

Áp dụng eKYC rộng rãi sẽ nâng chất lượng dịch vụ lên một tầm cao mới, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mở tài khoản ngân hàng: Thay vì ngồi chờ ở các phòng giao dịch, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà và hoàn tất các thủ tục định danh. Điều này sẽ có lợi cho cả ngân hàng khi có thể mở rộng tệp khách hàng, giảm thiểu chi phí cung ứng dịch vụ, gia tăng nguồn thu… và khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ việc tiết kiệm thời gian và công sức, khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng dễ dàng hơn, nhất là ở những nơi chưa có chi nhánh ngân hàng.

Phóng Viên

Cùng chuyên mục

Ly sữa tươi chất lượng vượt trội từ trang trại bò sữa công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Ly sữa tươi chất lượng vượt trội từ trang trại bò sữa công nghệ...

DNTH: Bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất cùng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, những sản phẩm sữa tươi sạch TH true Milk hoàn toàn từ thiên nhiên với hàm lượng dinh dưỡng cao được sản xuất từ cụm trang trại bò sữa đạt lỷ lục lớn nhất thế giới.
Tập đoàn Nestlé công bố giải thưởng trị giá 500,000 Franc Thụy Sỹ

Tập đoàn Nestlé công bố giải thưởng trị giá 500,000 Franc Thụy Sỹ

DN&TH; Ngày 31 tháng 8 năm 2017,Tập đoàn Nestlé và tổ chức Ashoka công bố giải thưởng Tạo Giá Trị Chung (CSV) 2018.Giải thưởng dành cho các doanh nghiệp xã hội và các doanh nghiệp thương mại trên toàn cầu. Các đơn vị nộp hồ sơ tham gia ứng cử sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 500.000 Franc Thụy Sỹ nhằm phát triển kinh doanh, cùng cơ hội được trình bày tại Diễn Đàn Nước Thế Giới tổ chức tại Brazil năm 2018, cũng như trở thành thành viên chính thức của tổ chức Ashoka.
VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

VinFast chuẩn bị bán xe tại Nga

Hãng xe Việt trong quá trình đăng ký bản quyền hai mẫu sedan và SUV Lux tại Nga để bán ra trong thời gian tới.
Thực tế từ ý tưởng hay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chuyện làm thế nào để Buôn Ma Thuột có cơ hội bứt phá

Thực tế từ ý tưởng hay của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chuyện làm...

"Tại sao Tây Nguyên phải đưa nông sản thô về đồng bằng, chở cà phê xuống Bình Dương để rang xay? Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có ý tưởng rất hay là biến Đắk Lắk thành thánh địa cà phê thế giới nhưng chính ông ấy ưu tiên đầu tư nhà máy nơi khác…" là vấn đề được TS. Trần Đình Thiên đặt ra khi góp ý về đề án phát triển Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Vincom đưa vào hoạt động 05 Trung tâm thương mại chào đón Giáng sinh 2018

Vincom đưa vào hoạt động 05 Trung tâm thương mại chào đón Giáng sinh 2018

Sáng 24/12/2018, Vincom đã đồng loạt khai trương 5 Trung tâm thương mại (TTTM) mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Tây Ninh và Cà Mau.
Nhận giải thưởng của The Asian Banker, MB một lần nữa chứng tỏ sức bật nhờ chuyển đổi số

Nhận giải thưởng của The Asian Banker, MB một lần nữa chứng tỏ sức...

DNTH; Ngân hàng Quân đội (MB) vừa được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay số tốt nhất” (Best Digital Loan Product) và “Sản phẩm cho vay tự động tốt nhất” (Best Automobile Loan Product) năm 2020. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực chuyển đổi số của MB, đồng thời góp phần tạo đà đưa ngân hàng đến gần hơn với mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021.
“Rộ” chiêu mạo danh doanh nghiệp BĐS lớn

“Rộ” chiêu mạo danh doanh nghiệp BĐS lớn

Thời gian gần đây, nhiều môi giới, sàn giao dịch BĐS không tên tuổi dùng “chiêu” mượn danh các doanh nghiệp BĐS lớn trên thị trường, dụ khách mua đến tham dự sự kiện, chào bán dự án… đang khiến thị trường BĐS bị nhìn nhận một cách lệch lạc.
Vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: Không tìm ra chứng cớ vi phạm, QLTT buộc phải giải tỏa bánh trung thu của Bibica

Vụ Bibica tố Mondelez Kinh Đô “mượn tay che trời”: Không tìm ra chứng...

Ông Trương Phú Chiến cho rằng hướng bảo vệ quyền lợi sắp tới của Bibica tùy vào động thái của cơ quan QLTT và người đứng đơn tố cáo.