Thứ tư, 28/09/2022, 16:45

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

Tin vui cho tín đồ sành ăn”

“Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc” - đây là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc

Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc)

Nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.

Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

 

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 2).

Bloomberg đã đưa tin tức với tiêu đề “Công ty sữa lớn nhất Việt Nam hướng tới việc xuất khẩu sang Trung Quốc để tăng trưởng”

“Tôi biết về Vinamilk”

Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo đã bình luận rằng: “Tôi biết về Vinamilk, họ rất đáng tin cậy”. Đây tuy là những bình luận rất ngắn gọn nhưng mang nhiều hàm ý tốt đẹp dành cho thương hiệu sữa Việt Nam khi bắt đầu tiếp cận với người tiêu dùng Trung Quốc. Trên các mạng xã hội cũng ghi nhận được những bình luận, đăng tải từ người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm Vinamilk như: “Sữa chua Vinamilk Việt Nam, siêu ngon, nhưng mà nhớ ăn lúc còn lạnh nhé, để tan ra thì ăn không đúng vị nữa rồi, mình mua ở Hema Vũ Hán, giá 13 tệ”.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 3).

Một số đăng tải trên mạng xã hội Weibo về các sản phẩm của Vinamilk

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 4).

Gian hàng của Vinamilk trên trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Tmall

Nếu giới trẻ thu hút bởi khẩu vị mới lạ và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thì chị Tạ Trang, một bà nội trợ với 2 con nhỏ hiện đang sống tại Hồ Bắc lại chọn mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được các con của chị ưa thích, “Món sữa chua mít của Vinamilk rất đặc sắc, tôi chưa ăn thử trước đây bao giờ. Vinamilk có nhiều loại khác như chanh dây, sầu riêng… nên tôi đặt mua cho cả gia đình vì sữa chua và trái cây đều tốt cho sức khỏe.”- chị Tạ Trang cho biết thêm.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 5).

Các “khách hàng nhí” thích thú khi thử sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị khác nhau

Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 09/2019: “Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi”.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 6).

Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc

Sự khởi đầu thuận lợi

Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 7).

Tại siêu thị Thiên Hồng, ngoài sữa chua Vinamilk, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm khác như Sữa chua uống men sống Probi, Sữa chua SuSu...

Theo đại diện một nhà phân phối hàng thực phẩm của Trung Quốc thì mỗi khu vực, vùng miền lại có những khẩu vị, sở thích rất khác nhau. Đây cũng sẽ là thách thức cho các nhà sản xuất nước ngoài khi kinh doanh tại thị trường này. “Vinamilk có lợi thế là danh mục sản phẩm đa dạng hơn 200 loại, họ lại có thể linh hoạt trong sản xuất để cho ra những sản phẩm phù hợp với khẩu vị khách hàng tại những vùng khác nhau. Đó là một trong những yếu tố khiến chúng tôi quyết định trở thành đối tác với Vinamilk.” – Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty YiYiYuan (Hồ Nam).

Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc. Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế “One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019” tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.  

Tiêu dùng & Dư luận - Giới truyền thông đưa ra nhận xét tích cực về Vinamilk tại Trung Quốc (Hình 8).

Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019 (diễn ra từ ngày 15-17/11/2019)

Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự “chào sân” để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để “may đo” một chiến lược phù hợp cho thị trường này. Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai./.

 

Thu Hà

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt

Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Đề án "Phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây tiếp tục được ghi nhận là nỗ lực lớn của ngành Công Thương trong xây dựng cũng như đưa thương hiệu nông sản của Việt Nam ra thế giới.
Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư

Nestlé Việt Nam nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động...

DN&TH; Ngày 4/10, tại hội nghị “30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam: Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự được nhận “Bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư nước ngoài trong 30 năm tại Việt Nam”.
Cộng đồng Quốc tế hào hứng với điện thoại Vsmart Aris 5G "Make in Vietnam"

Cộng đồng Quốc tế hào hứng với điện thoại Vsmart Aris 5G "Make in...

DNTH: Hàng loạt các báo quốc tế uy tín như Forbes, The New York Times, Reuters, The Star… và người tiêu dùng yêu thích công nghệ đã chia sẻ sự hào hứng đặc biệt trước thông tin về mẫu điện thoại Vsmart Aris5G của tập đoàn Vingroup mới công bố vào ngày 6/7/2020 vừa qua.
Nestlé Milo “Tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn quốc với hơn 2,5 triệu hộp sữa

Nestlé Milo “Tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn...

DNTH: Hòa chung niềm vui trở lại trường của các em học sinh sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid - 19, nhãn hàng Nestlé Milo đã và đang đồng hành cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai chương trình “Tiếp năng lượng trở lại trường” tại các trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội, cũng như tại các siêu thị trên toàn quốc.
Thương hiệu Vinamilk được khẳng định tại Dubai

Thương hiệu Vinamilk được khẳng định tại Dubai

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ tại Dubai.
SMECare: MB từng bước hiện thực hóa chiến lược ngân hàng cộng đồng

SMECare: MB từng bước hiện thực hóa chiến lược ngân hàng cộng đồng

Là thành phần đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn là đối tượng khách hàng nhận được nhiều sự quan tâm từ ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB). Hàng năm, ngân hàng này luôn dành một nguồn lực lớn để xây dựng các chính sách, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ & định hướng xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mối quan hệ đối tác bền vững, lâu dài, vì lợi ích và sự phát triển của doanh nghiệp.
Trường Đại học Hòa Bình - “Chất lượng đào tạo” là ưu tiên hàng đầu

Trường Đại học Hòa Bình - “Chất lượng đào tạo” là ưu tiên hàng...

Với phương châm "không vì lợi nhuận", lấy "chất lượng đào tạo” là ưu tiên hàng đầu, Trường Đại học Hòa Bình đã và đang là nơi đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện cho thế hệ trẻ thành đạt trên con đường lập nghiệp.
Thư giãn tiện nghi, trải nghiệm đẳng cấp cùng dịch vụ phòng khách Bông Sen(LOTUS LOUNGE)

Thư giãn tiện nghi, trải nghiệm đẳng cấp cùng dịch vụ phòng khách...

DNTH: Hòa mình cùng dòng chảy của ngành hàng không Việt Nam và thế giới, trong suốt hơn 26 năm phát triển, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam không ngừng sáng tạo, nghiên cứu phát triển để mang đến khách hàng chuỗi dịch vụ mặt đất tốt nhất Việt Nam và vươn tầm Đông Nam Á.