Thứ hai, 05/12/2022, 17:52

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Tin tức kinh tế Thị trường

Go-Viet tuyển dụng hàng loạt vị trí cấp cao, chuẩn bị ra mắt Go-Pay sẵn sàng "nhảy vào chảo dầu" mang tên ví điện tử

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng dụng đang cùng dẫn đến cuộc chiến trung tâm mang tên ví điện tử, hòng giành lấy túi tiền khách hàng, với những GrabPay, AirPay và tới đây sẽ có thêm Go-Pay.

Mới đây, theo thông tin từ facebook cá nhân bà Lê Diệp Kiều Trang - Tổng giám đốc Go-Viet, doanh nghiệp này đang tuyển dụng hàng loạt nhân sự các cấp, trong đó có rất nhiều vị trí cấp cao như giám đốc vận hành tại Hà Nội, giám đốc marketing, giám đốc pháp chế, giám đốc đối ngoại...

Trong đợt tuyển dụng này, Go-Viet cũng đồng thời tuyển dụng giám đốc phát triển kinh doanh cho Go-Pay Việt Nam và quản lý cấp cao bộ phận pháp chế của Go-Pay.

Như vậy, sau các dịch vụ gọi xe máy (Go-Bike), gọi đồ ăn (Go-Food), giao hàng (Go-Send), Go-Viet sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ ví điện tử Go-Pay.

Cách đây 1 năm, Go-Jek, startup kỳ lân của Indonesia đã chính thức có mặt tại Việt Nam với ứng dụng mang tên Go-Viet. Tiến vào Việt Nam cũng đánh dấu bước chân mở rộng đầu tiên ra khỏi biên giới quê nhà của Go-Jek. Cùng thời điểm này, Go-Jek cũng có mặt tại Thái Lan với tên gọi GET.

Thử nghiệm từ tháng 7/2018 tại TPHCM và chính thức có mặt từ tháng 8/2018, Go-Viet đã phần nào giảm bớt sức mạnh của Grab tại Việt Nam sau khi công ty này mua lại Uber khu vực Đông Nam Á. Tháng 9/2018, Go-Viet chính thức tiến ra thị trường Hà Nội.

Trước thềm ra mắt thị trường Việt Nam, trong thông cáo gửi báo chí, phía Go-Jek nói rằng Go-Viet sẽ được điều hành bởi đội quản lý địa phương, còn Go-Jek "cung cấp kiến thức, kinh nghiệm cũng như công nghệ và tiền đầu tư".

Go-Viet tuyển dụng hàng loạt vị trí cấp cao, chuẩn bị ra mắt Go-Pay sẵn sàng nhảy vào chảo dầu mang tên ví điện tử - Ảnh 1.

Để có thể đánh bại thế độc tôn của Grab, ngay từ khi ra mắt tại TP.HCM, Go-Việt đã tung ra những ưu đãi "khủng" như đi 8km chỉ với 5.000 đồng. Chiến lược ưu đãi này đã đem lại hiệu quả cho Go-Việt khi chiếm tới 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng.

Với chiến lược tương tự, ngay khi ra Hà Nội, Go-Việt tiếp tục tung gói cước đồng giá 1.000 đồng, áp dụng cho mọi chuyến đi dưới 6km nhằm thu hút khách hàng. Không chỉ đẩy mạnh khuyến mãi, Go-Việt còn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đến từng… quán trà đá, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng, thậm chí còn phát wifi miễn phí hỗ trợ người dùng cài đặt ứng dụng ngay trên… vỉa hè.

Dù vậy, sau 1 năm vận hành với không quá nhiều thành công ở thị trường gọi xe máy, Go-Viet hiện đang tập trung lực lượng vào cuộc đua giao đồ ăn bằng Go-Food.

Mảng gọi đồ ăn hiện là cuộc so tài "tam quốc diễn nghĩa" của Go-Food, Now, Grab-Food. Sự cạnh tranh khốc liệt các ứng dụng này đang cùng dẫn đến cuộc chiến trung tâm mang tên ví điện tử, hòng giành lấy túi tiền khách hàng, với những GrabPay - Moca của Grab, AirPay của deliveryNow, ViMo của FastGo và tới đây sẽ có thêm Go-Pay của Go-Viet.

Trên thực tế, sau gần 1 năm vận hành, người dùng Go-Viet mới chỉ có lựa chọn thanh toán duy nhất là bằng tiền mặt. Trong khi đó, tại quê nhà Indonesia, Go-Pay của Go-Jek đang thống trị thị trường khi hợp tác với gần 400.000 đối tác kinh doanh, tính đến tháng 12/2018.

Trước tháng 3/2019, vị trí Tổng giám đốc của Go-Viet do ông Nguyễn Vũ Đức - đồng sáng lập Go-Viet đảm nhiệm. Sau khi ông Đức từ chức vào tháng 3, Go-Viet bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang – cựu CEO Facebook Việt Nam làm tổng giám đốc từ tháng 4/2019.

Theo Kỳ Lân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

Dân đầu tư lại rục rịch tìm mua condotel, biệt thự nghỉ dưỡng

Dân đầu tư lại rục rịch tìm mua condotel, biệt thự nghỉ dưỡng

Các chuyên gia cho rằng việc sở hữu bất động sản có thời hạn là xu thế tất yếu nhưng vấn đề chính là tính pháp lý còn phức tạp.
Chiến tranh thương mại là cơ hội để sửa lại mô hình kinh doanh với Trung Quốc

Chiến tranh thương mại là cơ hội để sửa lại mô hình kinh doanh với...

GS.TS Bùi Xuân Tùng cho rằng, Việt Nam cần uyển chuyển hơn trong việc đưa ra các chiến lược để có thể tận dụng tốt nhất cơ hội từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Đào bung nở sớm, giá chỉ 100.000 đồng/cành, nông dân Nhật Tân cắt bán ngay tại vườn

Đào bung nở sớm, giá chỉ 100.000 đồng/cành, nông dân Nhật Tân cắt...

Giá mỗi cành đào Nhật Tân tại vườn ở thời điểm hiện tại chỉ từ 100.000 đồng, vào các buổi chiều nông dân cắt bán cho tiểu thương, người dân ngay tại vườn.
Bộ Công thương: Hàng hóa dồi dào, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng

Bộ Công thương: Hàng hóa dồi dào, người dân không nên quá hoang mang, lo...

Bộ Công Thương khẳng định, nguồn dự trữ hàng hóa vẫn dồi dào, đảm bảo nguồn cung nên người dân không nên hoang mang, lo lắng.
Giá vàng trong nước chính thức vượt mốc 47 triệu đồng/lượng, tăng hơn 10 triệu đồng/lượng sau 1 năm

Giá vàng trong nước chính thức vượt mốc 47 triệu đồng/lượng, tăng...

Giá vàng trong nước hiện lên gần 47,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, chỉ sau 7 ngày, nhà đầu tư vàng trong nước đã có thể kiếm lời tới 3 triệu đồng/lượng, tức lãi 7% chỉ sau 1 tuần.
Doanh nghiệp chế biến gỗ trước sức ép cạnh tranh "nóng"

Doanh nghiệp chế biến gỗ trước sức ép cạnh tranh "nóng"

Xuất khẩu cùng với nguồn vốn ngoại (FDI) tăng mạnh trong các tháng đầu năm 2019 đã khiến ngành chế biến gỗ trở nên “nóng”, đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong nước, trong thời gian tới.
Cổ phiếu VGC tăng 33%, khối ngoại “tháo chạy” hơn 45 triệu cổ phiếu trong 2 phiên

Cổ phiếu VGC tăng 33%, khối ngoại “tháo chạy” hơn 45 triệu cổ...

DNTH: Trong 2 phiên liên tiếp, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng tổng cộng 45 triệu cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera –CTCP, thu về hơn 972 tỷ đồng.
Cuộc đấu đốt tiền sinh tử giữa Go Jek và Grab

Cuộc đấu đốt tiền sinh tử giữa Go Jek và Grab

Hai gã khổng lồ về nền tảng chia sẻ xe đang lao vào một cuộc đấu không khoan nhượng. Bên thua sẽ là bất kỳ ai một khi hết tiền và không đủ khả năng sáng tạo.